top-banner-2

Thứ ba, 05/04/2016, 10:22 GMT+7

Sisters' Meals Festival, lễ hội tình yêu cổ xưa nhất của người Trung Quốc

Viết bởi An An   
Thứ ba, 05/04/2016, 10:22 GMT+7

Sisters' Meals Festival là lễ hội quan trọng nhất trong năm của người Miêu ở Quý Châu, Trung Quốc.

Đây là ngày lễ của tình yêu và mùa xuân, thường được tổ chức vào rằm tháng 3 âm lịch hàng năm (năm nay là vào ngày 21 - 23/4). Với người Trung Quốc, ngày này được coi là ngày Valentine cổ xưa nhất.

  (Nguồn ảnh: chinatourguide)

Trong ngày hội cổ xưa này, các cô gái Miêu mặc những bộ trang phục đẹp nhất với trang sức như mũ đội đầu, vòng cổ, cài tóc... được làm bằng bạc. Theo quan niệm của người Miêu, bạc tượng trưng cho ánh sáng và có thể xua đuổi tà ma. Do đó bạn sẽ không ngạc nhiên khi nhìn thấy một lượng trang sức bạc lớn trên người cô gái Miêu.

  (Nguồn ảnh: chinatourguide)

Trong ngày hội Sisters' Meals này có một món ăn được gọi là "sisters' rice", được làm từ gạo nếp với bốn màu trắng, xanh, hồng và vàng tượng trưng cho các mùa xuân, hè, thu và đông. Người Miêu dùng thảo mộc để làm màu nhuộm cho gạo.

 (Nguồn ảnh: chinatourguide) 

Khi đến với lễ hội, các chàng trai đều tìm chọn cho mình một cô gái mà họ muốn lấy làm vợ, họ hát đối với nhau. Khi chàng trai không hát lại được, họ phải tặng quà cho cô gái và ngược lại.

(Nguồn ảnh: internet) 

Sau khi lễ hội kết thúc, các cô gái mang theo khăn tay trong đó có loại cơm bốn màu mà họ đã chuẩn bị sẵn, tặng lại cho chàng trai. Điều bất ngờ nhất nằm bên trong gói cơm mà họ đã làm sẵn sẽ như một lời nhắn nhủ ý muốn của cô gái với chàng trai của mình. Nếu như trong cơm có rau mùi của Trung Quốc thì có nghĩa là cô gái muốn kết hôn với chàng trai đó hoặc trong cơm có hạt tiêu hay tỏi thì có nghĩa là cô gái không muốn tiếp xúc với chàng đó...

  (Nguồn ảnh: chinatourguide)

 (Nguồn ảnh: chinatourguide)

Du khách nước ngoài chụp ảnh cùng các cô gái Miêu trong Sisters' Meals (Nguồn ảnh: chinatourguide.com)

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/05-04-2016/sisters-meals-festival-le-hoi-tinh-yeu-co-xua-nhat-cua-nguoi-trung-quoc/241/41180/

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sisters' Meals Festival, lễ hội tình yêu cổ xưa nhất của người Trung Quốc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc