top-banner-2

Thứ sáu, 15/01/2016, 14:39 GMT+7

Thú vị những lễ hội tắm băng trên khắp thế giới

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 15/01/2016, 14:39 GMT+7

Bất chấp cái lạnh giá dưới 0 độ C của mùa đông, hàng năm vẫn có rất nhiều người háo hức tham gia những lễ hội tắm nước đá diễn ra khắp nơi trên thế giới.

1. Lễ hội Kanchu Misogi – Nghi lễ tắm nước lạnh đầu năm mới tại Nhật Bản 

Lễ hội Kanchu Misogi được tổ chức tại ngôi đền cổ Shinto của Nhật. Đây là một nghi lễ thanh lọc cơ thể của người dân Nhật Bản nhằm cầu may mắn, thành công trong năm mới. Những người tham gia, là các tín đồ đạo Shinto, được yêu cầu phải thực hiện nghi thức đứng ôm tảng băng lớn trong hồ nước lạnh giữa trời. Điều này sẽ giúp tẩy rửa sạch sẽ thể xác và linh hồn cho người tham gia để đón nhận may mắn và thành công. Đây cũng là cách để giúp người tham gia rèn luyện thể lực và tính kiên nhẫn.

Bất chấp sự khắc nghiệt của thời tiết giá lạnh, những người trẻ lẫn già, đàn ông lẫn phụ nữ theo tôn giáo Thần đạo (Shinto) sẽ ngâm mình vào nước đá và đổ những khay nước lạnh lên đầu. Nghi lễ truyền thống của lễ hội Kanchu-Misogi hay còn gọi là lễ hội “chịu lạnh”. Mục đích xối nước lạnh lên đầu là để thanh tẩy cơ thể và tâm hồn của người tham gia để đón nhận may mắn và thành công trong năm mới. (Ảnh: AP)

2. Ngâm mình trong bồn tắm băng ở Nhật

Mùa đông, người Nhật và du khách nước ngoài thường đến các khách sạn băng và thích thú trải nghiệm cảm giác đặc biệt khi được đắm mình trong những bồn tắm băng khổng lồ ở các khu nghỉ dưỡng, nhất là khu vực Hokkaido.

3. Câu lạc bộ những người thích tắm băng ở Siberia

Ở thành phố Krasnoyarsk có một câu lạc bộ bơi lội kỳ lạ, quy tụ tất cả những thành viên, bất kể già trẻ lớn bé có chung sở thích đắm mình dưới làn nước băng giá giữa nhiệt độ khoảng - 30 độ C.

Trụ sở của câu lạc bộ Cryophile nằm bên bờ sông Yenisei làm nơi gặp gỡ của hơn 300 thành viên. Cryophile là tên nhóm vi sinh vật sinh sôi mạnh mẽ trong nhiệt độ lạnh giá. Các thành viên của câu lạc bộ thuộc nhiều lứa tuổi từ trẻ sơ sinh cho tới những cụ già 79 tuổi. Họ là những học sinh, kỹ sư, công nhân về hưu hay nhân viên nhà máy nước. (Ảnh: RT)

Những thành viên của Cryophile có sở thích đặc biệt là bơi lội khi nhiệt độ giảm xuống tới -30 độ C hoặc thấp hơn trong thời tiết lạnh giá kéo dài của Siberia. Ngoài ra, còn nhiều họat động thú vị khác của câu lạc bộ như dội nước lạnh vào nhau mừng ngày lễ “Gấu Bắc Cực” tại vườn thú ngoại ô thành phố Krasnoyarsk, Siberia. (ảnh: RT)  

4. Trào lưu tắm sông băng ở Đức

Phong trào tắm băng đang "lên ngôi" ở các nước châu Âu trong đó có Đức. Dưới nhiệt độ khoảng -10 độ C đến -20 độ C, những người "mình đồng da sắt" sẵn sàng bơi lội thỏa thích trong hồ nước đóng băng.

Ngày 9.1 vừa qua, tại hồ Orankesee ở thành Đức, nơi nước đã ghố Berlin, ần như hóa đá đến một phần ba, hàng trăm người thuộc Câu lạc bộ Tắm băng Berlin đã tụ tập để mở một hội trại mùa đông trên vùng đất trải đầy băng tuyết này.

Những người tham gia lễ hội còn mặc nhiêu trang phục hóa trang bắt mắt.

5.  Ngâm mình trong hố băng ở Nga

Thời tiết giá lạnh nước Nga trong nhiều tháng liền khiến cho giao thông đình trệ, đi lại và sinh hoạt khó khăn nhưng lại là thời điểm yêu thích của những ai muốn thử sức mình trong tiết trời cắt da thịt.

Vào thời điểm lạnh giá nhất trong năm khi mà đa số đều muốn ở trong nhà với những bộ cánh dày cui thì không ít người đắm mình trong những hố băng lạnh tê tái tại các hồ băng ở Northumberland hay Murmansk, những nơi nằm bên trong vòng tròn Bắc Cực, nơi thậm chí mặt trời còn không xuất hiện trong suốt 3 tháng từ tháng 12 đến tháng 2. (ảnh: vnexpress)

6. Tắm dưới khỏa thân trong làn nước biển băng giá ở Anh

Nhắc đến những địa điểm tắm khỏa thân mùa đông không thể bỏ qua Rhossili, một trong những bãi biển đẹp nhất nước Anh và trên thế giới. Vào mùa đông, tắm khỏa thân trong làn nước biển lạnh giá đã trở thành hoạt động thường niên tại đây.

Ngoài Rhossili, Druridge Bay, Northumberland ở Anh cũng là những nơi được nhiều người chọn lực để thử sức với những làn nước lạnh buốt. Đây cũng là nơi tổ chức nhiều buổi tắm khỏa thân lập kỷ lục gây quỹ cho các bệnh nhân ung thư. (ảnh: vnexpress)

7. Nhảy vào hồ nước đóng băng ở Ukraina

Vào dịp cuối năm người Ukraina thường tụ tập dọc theo bờ sông Dnipro, táo bạo lột sạch quần áo và nhảy vào những hồ nước đóng băng, trải nghiệm cảm giác lạnh đến đỏ cả da như là cách để gột sạch cơ thể và tăng cường sức khỏe.

Ngoài ra, tại nhiều nơi ở Bắc Mỹ, Bắc Âu và Tây Âu như: Thụy Điển, Đan Mạch, Estonia, Lithuania, Latvia… bơi trong băng cũng được xem là một truyền thống hằng năm như là một hình thức để ăn mừng ngày đầu năm mới. Các hồ băng thường là các hồ đóng băng tự do hoặc các hồ nhỏ được tạo ra bằng cách phá những tảng băng dày. Mục đích của việc tắm nước lạnh giữa mùa đông đơn giản là để xả stress, rèn luyện thân thể, giải tỏa căng thẳng mệt mỏi và để cho cơ thể được thử với cảm giác mạnh. Nhiều người cũng tin rằng việc tắm nước lạnh trong mùa đông kết hợp với các liệu pháp massage và xông hơi khác có thể chữa trị được một số bệnh hiểm nghèo.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/15-01-2016/choang-voi-nhung-le-hoi-tam-bang-tren-khap-the-gioi/240/38247/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thú vị những lễ hội tắm băng trên khắp thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc