top-banner-2

Thứ năm, 24/04/2014, 09:57 GMT+7

Cầu nối giao thương Việt – Nga

Thứ năm, 24/04/2014, 09:57 GMT+7

Ngày 7/5/2014, tại Tp Hồ Chí Minh sẽ diễn ra hội thảo xúc tiến đầu tư, thương mại Việt Nam - Liên bang Nga với chủ đề: “Trung tâm Văn hóa Thương mại và khách sạn - Hà Nội Mátxcơva, cầu nối giao thương giữa VN và Liên bang Nga”.

alt

Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva

Đây là hội thảo do VCCI, Ngân hàng Đầu tư và Phát triển VN (BIDV), Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công thương) và Cty Incentra phối hợp tổ chức nhằm khuyến khích các DN VN đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa của mình sang Nga thông qua Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva.

Cơ hội xuất khẩu

Theo lãnh đạo Cty Incentra, Trung tâm Văn hóa Thương mại và Khách sạn Hà Nội – Mátxcơva là công trình hợp tác giữa hai thành phố Hà Nội và Mátxcơva có tổng vốn đầu tư gần 240 triệu USD, là cầu nối giao thương giữa DN hai nước. Công trình được khởi công xây dựng vào ngày 10/5/2010, đến nay việc xây dựng đã cơ bản hoàn thành và đang hoàn thiện các thủ tục giấy tờ để đi vào hoạt động. Trong đó, khu Trung tâm thương mại đang trong giai đoạn thiết kế các gian hàng và khai trương vào tháng 9/2014. Trung tâm đã và đang ký hợp đồng cho thuê mặt bằng mở văn phòng, showroom giới thiệu và bán sản phẩm trực tiếp với nhiều DN VN. Khoảng 30% diện tích khu Trung tâm thương mại được quy hoạch để dành riêng cho hàng hóa mang đặc trưng của VN như: nông sản, giày da, may mặc, tranh thêu tay, tranh đá quý, gốm sứ, thảm may, sản phẩm cà phê, đồ gỗ mỹ nghệ, y tế phương Đông, ẩm thực VN. Ngoài ra, tại đây hiện đã có những tập đoàn bán lẻ lớn của Nga thuê dài hạn mặt bằng để mở Đại siêu thị đáp ứng nhu cầu của đông đảo người dân trong vùng.

Địa chỉ tin cậy

Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva sẽ là địa chỉ đáng tin cậy, đầu mối để giới thiệu và bán hàng hóa VN. Các nhà phân phối lớn cũng sẽ xem Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva là địa chỉ ưu tiên hàng đầu khi họ muốn tìm kiếm đối tác để nhập khẩu hàng hóa VN vào Nga. Như vậy, đối với những DN bán lẻ, lợi ích của việc mở văn phòng đại diện hoặc showroom trưng bày hàng hóa tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva đó là dễ dàng tiếp cận được với khách hàng tiềm năng cũng như tìm kiếm đối tác xuất khẩu cho các mặt hàng của mình.

Bên cạnh những thuận lợi từ môi trường kinh doanh, buôn bán, các DN khi đầu tư vào Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva còn được hưởng những chính sách ưu đãi, bao gồm: hỗ trợ doanh nghiệp trong việc vận chuyển hàng hóa từ VN sang Nga, các thủ tục pháp lý trong việc đăng ký thành lập, chi nhánh, văn phòng đại diện hay showroom, trong việc tìm kiếm các đối tác, đại lý có tiềm năng và đáng tin cậy trong quan hệ làm ăn tại thị trường Nga. Khách hàng có thể mua hoặc thuê căn hộ, văn phòng tại Trung tâm thương mại Hà Nội – Mátxcơva để mở chi nhánh đại diện, văn phòng hay showroom trưng bày, giới thiệu sản phẩm.    

Theo DDDN


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cầu nối giao thương Việt – Nga

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc