top-banner-2

Thứ sáu, 27/09/2024, 09:37 GMT+7

Mastercard chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 27/09/2024, 09:37 GMT+7

Với sáng kiến "Xây hy vọng - Dựng tương lai", mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard, Mastercard sẽ đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt.

mastercard-chung-tay-ho-tro-tre-em-co-hoan-canh-kho-khan

Giải chạy Mastercard Kids run năm 2023 đã trở thành hoạt động thể thao thú vị, thu hút nhiều bạn nhỏ tham gia - Ảnh: M.C.

Chung tay gây quỹ để xây trường học

Theo thống kê của Bộ Giáo dục và Đào tạo, tính đến hết năm học 2023-2024, cả nước còn khoảng 15,5% số phòng học chưa được kiên cố hóa. Hầu hết các trường này tập trung ở các địa bàn có điều kiện kinh tế - xã hội khó khăn. Do vậy, việc nâng cao chất lượng giáo dục, nhất là ở các trường học khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa... còn nhiều hạn chế.

Trước thực tế này, Mastercard và Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) đã chung tay hỗ trợ các trường học ở vùng sâu, vùng xa thông qua sáng kiến "Xây hy vọng - Dựng tương lai".

Được khởi động vào năm 2023, mục tiêu của sáng kiến là hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở vùng sâu, vùng xa có cơ hội được tiếp cận giáo dục một cách thuận tiện hơn. Do đó, hai bên sẽ cùng gây quỹ để xây dựng trường học và cung cấp lương thực, thực phẩm cho chương trình "Cặp lá yêu thương" thông qua Quỹ Tấm lòng Việt.

Ngay đầu tuần này (23-9), Mastercard và VPBank chính thức công bố tiếp tục triển khai sáng kiến hợp tác thiện nguyện "Xây hy vọng - Dựng tương lai". Trong năm thứ hai triển khai, sáng kiến này sẽ được khởi động bằng giải chạy Mastercard Kids run dành cho trẻ em với cự ly 600m. Giải chạy sẽ diễn ra vào ngày 12-10 tại khu vực hồ Hoàn Kiếm, dự kiến thu hút hơn 500 vận động viên nhí từ 5 đến 10 tuổi tham gia.

Với lộ trình qua các địa danh lịch sử của Hà Nội như Tháp Rùa, cầu Thê Húc, đền Ngọc Sơn..., sự kiện không chỉ là cơ hội để các em nhỏ tận hưởng cảnh đẹp của thủ đô mà có những hoạt động trải nghiệm bổ ích. Thông điệp của giải chạy là khuyến khích các em xây dựng lối sống và thói quen tập thể dục ngay từ nhỏ.

Không chỉ có vậy, từ tháng 10 đến hết tháng 11, mỗi giao dịch từ 300.000 đồng được thực hiện bằng thẻ ghi nợ hoặc thẻ tín dụng VPBank Mastercard sẽ được Mastercard đóng góp 7.100 đồng vào Quỹ Tấm lòng Việt tài trợ chương trình "Cặp lá yêu thương".

"Xây hy vọng - Dựng tương lai" là chương trình thiện nguyện ý nghĩa mà Mastercard cùng VPBank triển khai - Ảnh: M.C

Mastercard ưu tiên hàng đầu hỗ trợ cộng đồng

Chia sẻ về kết quả triển khai chương trình trong 2 năm qua, bà Nguyễn Thùy Dương - giám đốc Trung tâm truyền thông và tiếp thị của VPBank - cho biết VPBank đã phối hợp với Đài truyền hình Việt Nam triển khai chương trình "Cặp lá yêu thương - Em vui đến trường" xây mới và sửa sang hơn 50 điểm trường trên cả nước.

Trong năm nay, VPBank tiếp tục đồng hành triển khai sáng kiến "Xây hy vọng - Dựng tương lai" của Mastercard để có thêm nguồn lực hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, chắp cánh ước mơ đến trường cho các em.

Theo bà Winnie Wong - giám đốc quốc gia của Mastercard tại Việt Nam, Lào và Campuchia, Mastercard luôn xác định việc hỗ trợ cộng đồng là ưu tiên hàng đầu.

"Mastercard rất vui mừng được tiếp tục đồng hành cùng VPBank triển khai sáng kiến "Xây hy vọng - Dựng tương lai". Hoạt động này không chỉ mang lại cơ hội cho trẻ em được tiếp cận giáo dục mà còn cho phép các chủ thẻ chung tay tạo ra tác động tích cực đến đời sống của những học sinh có hoàn cảnh khó khăn" - bà Winnie Wong chia sẻ.

Năm 2023, với sự hỗ trợ từ hơn 3,5 triệu giao dịch bằng thẻ VPBank Mastercard, sáng kiến đã thành công đóng góp hơn 4,8 tỉ đồng, góp phần xây dựng 10 điểm trường và cung cấp tài liệu học tập thiết yếu cũng như lương thực thực phẩm cho trẻ em tại các địa phương khó khăn của Việt Nam.

(nguồn: tuoitre.vn)

 

Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Mastercard chung tay hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc