top-banner-2

Chủ nhật, 14/06/2015, 11:50 GMT+7

Những thương vụ của doanh nhân Việt làm 'khuynh đảo' thế giới

Viết bởi Lê Linh   
Chủ nhật, 14/06/2015, 11:50 GMT+7

Hiện nay, có rất nhiều doanh nhân, triệu phú, đại gia gốc Việt  đang làm khuynh đảo thế giới với nhiều thương vụ mua bán “khủng” từ khách sạn…đến thị trấn. Điều này đã khiến không ít tỉ phú thế giới phải nể phục.

Dưới đây là những thương vụ tầm cỡ của đại gia Việt khiến thế giới nể phục:

1. Tỉ phú Chính Chu

Nhung thuong vu tam co cua dai gia Viet khien the gioi ne phuc

Chính E. Chu (Chính Chu) sinh năm 1966 tại Việt Nam, hiện đang là Giám đốc cấp cao của Tập đoàn đầu tư tài chính Blackstone (Mỹ).

Nhắc đến tỉ phú Chính Chu, máy tính Dell chắc chắn sẽ là thương vụ đắt giá nhất mà ông từng thực hiện. Ông là một trong hai “viên tướng” chỉ huy Tập đoàn Blackstone, thực hiện vụ mua lại Dell với số tiền lên tới 25 tỷ USD.

Ngoài ra, năm 2004, Blackstone thực hiện vụ mua lại lớn nhất lịch sử châu Âu khi nắm quyền kiểm soát tập đoàn hóa chất Celanese của Đức với giá 3,8 tỷ USD chỉ sau vài cú điện thoại. Theo đánh giá, bản hợp đồng có được là nhờ vào công lớn của Chính Chu.

Đặc biệt, tên tuổi của ông càng được thế giới biết đến hơn khi ông quyết định chi 34,3 triệu USD để mua trọn tầng 89, một nửa tầng 90 tại tháp Trump World Tower do tỷ phú Donald Trump đầu tư vào cuối năm 2007. Sau cố gắng bất thành để mua nốt nửa tầng còn lại, Chính Chu bỏ thêm 5 triệu USD để tăng không gian trên tầng mái tòa nhà, nâng tổng chi phí lên 39,3 triệu.

Và không có gì ngạc nhiên khi tỉ phú Chính Chu đã sở hữu khôi tài sản lên tới hơn 1 tỷ USD ở tuổi 44.

2. Triệu phú Hoàng Chúc

Nhung-thuong-vu-tam-co-the-gioi-cua-gioi-sieu-giau-Viet-hinh-anh-2

Gần đây, báo giới Pháp đã không khỏi choáng váng khi triệu phú gốc Việt Hoàng Chúc đã mạnh tay chi 200 triệu euro để sở hữu khách sạn Nikko 4 sao với hơn 764 phòng, lớn thứ ba Paris.

Trên thực tế, thương vụ này có sức hút lớn là do khách sạn này lớn thứ ba ở Paris, lại nằm ngay gần tháp Eiffel.

Ngoài ra, báo giới Pháp còn đặc biệt quan tâm tới thương vụ này bởi vì người đứng đằng sau chính là ông Hoàng Chúc, 71 tuổi, một triệu phú gốc Việt từng suýt chút nữa mua được công ty quản lý tháp Eiffel, biểu tượng của nước Pháp hồi năm ngoái.

Ông Hoàng Chúc đã rời khỏi Việt Nam và sang pháp khi mới 17 tuổi để theo học tại trường St.Louis, Paris. Sau đó, ông đã thi đậu và tốt nghiệp đại học Bách khoa danh giá, nhưng lại quyết định đi theo ngành kinh doanh nhà hàng, khách sạn.

Hiện nay, ông Chúc đang nắm trong tay khoảng 40 công ty. Trong đó đáng chú ý nhất là Big Ben Interactive, một nhà phân phối phụ kiện trò chơi điện tử nổi tiếng tại châu Âu, nơi ông sở hữu 19% cổ phần.

3. Tỉ phú Trần Đình Trường

Nhung-thuong-vu-tam-co-the-gioi-cua-gioi-sieu-giau-Viet-hinh-anh-3

Doanh nhân Trần Đình Trường quê ở Hà Tĩnh. Ông đã quyết định rời quê hương và sang Mỹ định cư từ năm 1975 và bắt đầu kinh doanh khách sạn tại Mahattan ở New York.

Ông được coi là người Việt Nam giàu có nhất tại Mỹ, với khối tài sản ước tính lên tới hơn 1,2 tỷ USD.

Hiện nay, ông đang sở hữu nhiều khách sạn cao cấp tại New York, đáng chú ý nhất  là khách sạn Carter Hotel ở quảng trường Times Square.

Theo Motthegioi.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những thương vụ của doanh nhân Việt làm 'khuynh đảo' thế giới

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc