top-banner-2

Thứ ba, 03/12/2013, 09:39 GMT+7

Apple thống lĩnh thị trường smartphone Nhật Bản

Thứ ba, 03/12/2013, 09:39 GMT+7

Các sản phẩm của Apple đã chiếm tới 76% doanh số smartphone ở Nhật Bản trong tháng 10, sau khi ra mắt hai điện thoại iPhone 5S và 5C, hãng tin Bloomberg vừa cho biết sáng nay (29/11).

Theo Bloomberg, đây là nội dung trong tin nhắn trên tài khoản Twitter của hãng nghiên cứu thị trường Kantar Worldpanel ComTech. Ngoài ra, iPhone cũng đã chiếm tới 61% doanh số điện thoại của NTT Docomo, trong khi nhà mạng lớn nhất Nhật Bản này mới bắt đầu phân phối điện thoại iPhone từ cuối tháng 9 cho tới nay.

Ngoài ra, iPhone cũng đã chiếm tới 61% doanh số điện thoại của NTT Docomo, nhà phân phối điện thoại lớn nhất tại Nhật Bản.

Tờ Wall Street Journal đánh giá, Nhật Bản là thị trường phát triển nhanh nhất của hãng công nghệ Apple trong vòng hai năm qua. Đồng thời, thị trường Nhật Bản mang lại cho Apple tỷ suất lợi nhuận cao nhất và là nơi duy nhất Apple tăng lãi trong tài khóa vừa qua.

Theo nhận định của các chuyên gia tại Wall Street Journal, sở dĩ iPhone bán chạy ở Nhật Bản là nhờ ngân sách quảng cáo lớn và tiền trợ giá dồi dào từ các nhà mạng di động. Chiếc điện thoại này đã đáp ứng tốt nhu cầu cao của người tiêu dùng Nhật đối với các sản phẩm đồ hiệu, tương tự như cơn sốt từng xảy ra ở nước này với sản phẩm túi xách Louis Vuitton, khăn quàng Burberry.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Apple thống lĩnh thị trường smartphone Nhật Bản

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc