top-banner-2

Thứ sáu, 20/11/2020, 11:52 GMT+7

Công ty Jack Dorsey kiếm 34 triệu USD sau một tháng đầu tư Bitcoin

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 20/11/2020, 11:52 GMT+7

Square của tỷ phú công nghệ Jack Dorsey kiếm được khoản lợi nhuận khổng lồ chỉ sau một tháng đổ 50 triệu USD mua 4.709 Bitcoin.

Vào tháng 10, Square cho biết đã mua 4.709 Bitcoin với giá trung bình 10.618 USD/đồng, tương đương tổng đầu tư là 50 triệu USD. Khoản đầu tư này chiếm gần 1% tổng tài sản của công ty tính đến quý 2/2020.

cong-ty-jack-dorsey-kiem-34-trieu-usd-sau-mot-thang-dau-tu-bitcoin

Jack Dorsey, nhà sáng lập, CEO kiêm chủ tịch của Square. Dorsey cũng là nhà sáng lập kiêm CEO của Twitter. Ảnh: BI.

Kể từ đó, giá Bitcoin đã tăng gần 70% lên mức cao nhất 17.850 USD trong phiên giao dịch ngày 17/11. Như vậy, trên giấy tờ, Square đã lãi khoảng 34 triệu USD cho riêng khoản đầu tư này sau chưa đầy một tháng. Cổ phiếu Square cũng tăng 6% trong phiên giao dịch ngày 18/11, lên mức 190,74 USD.

Theo Business Insider, nguyên nhân khiến giá Bitcoin tăng vọt là do đại dịch Covid-19 bùng phát ảnh hưởng kinh tế toàn cầu. Các chính sách kích thích kinh tế nhằm đối phó dịch bệnh của các quốc gia khiến nhiều đồng tiền hợp pháp mất giá và nhiều nhà đầu tư đã đổ vào đồng tiền ảo.

Ngoài ra, đầu tháng này, hãng tài chính PayPal cũng đưa ra tuyên bố sẽ cho phép khách hàng truy cập vào các loại tiền số. Cùng thời điểm, đồng tiền số của ngân hàng JPMorgan Chase & Co Coin cũng được đưa vào sử dụng lần đầu tiên. Ngoài ra, Trung Quốc cũng bắt đầu thử nghiệm đồng nhân dân tệ kỹ thuật số. Đây là loạt tín hiệu cho thấy các tổ chức tài chính truyền thống đang rất cởi mở với đồng tiền kỹ thuật số.

"Chúng tôi tin rằng Bitcoin có tiềm năng trở thành một loại tiền tệ phổ biến hơn trong tương lai", giám đốc tài chính của Square, Amrita Ahuja, cho biết trong một tuyên bố hồi tháng 10.

Đây không phải là đầu tiên của Square đầu tư vào tiền điện tử. Năm 2018, công ty đã mở rộng dịch vụ thanh toán di động Cash App để hỗ trợ giao dịch Bitcoin, ngay cả đối với người dùng không có tài khoản ngân hàng. Năm 2019, công ty này cũng đã ra mắt Square Crypto, giải thưởng tài trợ cho các nhà phát triển và thiết kế Bitcoin. Hồi tháng 8, Square đã báo cáo rằng doanh thu giao dịch Bitcoin từ Cash App đã tăng 600% so với năm trước lên 875 triệu USD. Tiền điện tử cũng chiếm gần một nửa tổng doanh số 1,92 tỷ USD của Square.

Trong khi nhiều nhà đầu tư kỳ vọng vào tiền điện tử và một vài quốc gia bắt đầu thử nghiệm tiền kỹ thuật số, vẫn còn nhiều nhà đầu tư kỳ cựu hoài nghi về giá trị của Bitcoin. Chia sẻ với Bloomberg hôm 17/11, nhà đầu tư nổi tiếng Ray Dalio đã nêu 3 lý do tại sao ông vẫn còn nhiều hoài nghi về Bitcoin. Tỷ phú Dalio cho rằng Bitcoin không thể sử dụng như một loại tiền tệ hàng ngày hoặc tích lũy của cải vì nó "quá dễ bay hơi" do sự biến động giá lớn.

Jack Dorsey sáng lập Square, công ty công cấp dịch vụ thanh toán trực tuyến vào năm 2009, và hiện là một trong những nền tảng thanh toán phổ biến trên toàn cầu. Hiện Dorsey đảm nhận vị trí CEO kiêm Chủ tịch của Square. Dorsey cũng là CEO và nhà đồng sáng lập mạng xã hội Twitter. Twitter là một trong những nền tảng mạng xã hội lớn nhất thế giới và được nhiều chính trị gia, người nổi tiếng sử dụng nhưng Dorsey khẳng định chính Square mới là thứ sẽ thay đổi cơ bản cách mọi người tương tác với nhau. Bởi Square "nói" một "ngôn ngữ" mà ai cũng biết đó chính là tiền, đồng thời "ngôn ngữ" này cũng có khả năng "chạm đến từng cá nhân trên hành tinh".

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 19/11/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/cong-ty-jack-dorsey-kiem-34-trieu-usd-sau-mot-thang-dau-tu-bitcoin-4193845.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Công ty Jack Dorsey kiếm 34 triệu USD sau một tháng đầu tư Bitcoin

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc