top-banner-2

Thứ năm, 14/03/2019, 12:17 GMT+7

50 quốc gia cấm bay với dòng máy bay Boeing Max 8

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ năm, 14/03/2019, 12:17 GMT+7

Theo CNN, Mexico vừa trở thành quốc gia thứ 50 hành động chống lại máy bay Boeing 737 Max 8.

Quyết định này của Mexico được đưa ra vào tối thứ Tư (13/3) sau khi Mỹ quyết định đình chỉ hoạt động bay đối với dòng máy bay Boeing 737 Max. 

Tổng cục Hàng không Dân dụng của nước này cho biết họ đã bị cấm cho đến khi có thông báo mới để "đảm bảo sự an toàn và tự tin" của máy bay bay trong không phận Mexico.

boeing-max8

Các điều tra viên pháp y và đội phục hồi làm việc tại địa điểm gặp nạn  của chiếc máy bay xấu số do hãng hàng không Etopian Airlines vận hành. Ảnh Getty Images. 

Kể từ khi Trung Quốc quyết định dừng bay Boeing Max vào thứ Hai (11/3), sau tai nạn thảm khốc rơi máy Boeing 737 MAX 8 của hãng hàng không Etopian Airlines, cho tới nay ngày càng nhiều quốc gia như Canada, Ấn Độ… cấm sử dụng máy bay Boeing 737 Max trong không phận của họ.

Trong khi đó, BBC đưa tin, nhà sản xuất Boeing nói rằng họ "tiếp tục hoàn toàn tin tưởng vào sự an toàn của 737 Max".

Tuy nhiên, Boeing cho hay, sau khi tham khảo ý kiến của FAA và Ủy ban An toàn Giao thông Quốc gia, họ đã quyết định hạ cánh các chuyến bay.

Dennis Muilenburg, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành của Boeing, cho biết: "Chúng tôi đang làm mọi thứ có thể để hiểu nguyên nhân của các vụ tai nạn khi hợp tác với các nhà điều tra, triển khai các cải tiến an toàn và giúp đảm bảo điều này không xảy ra nữa."

50 quốc gia cấm bay với dòng máy bay Boeing Max 8 - 2

Cổ phiếu của Boeing ngày 13/3 đã trở lại sắc xanh sau khi lao dốc.

Cổ phiếu của Boeing đã trở lại sắc xanh sau động thái của Boeing. Tuy nhiên, giá trị thị trường của công ty đã giảm gần 26 tỷ đô la kể từ vụ tai nạn rơi máy bay, khiến khiến toàn bộ hành khách và phi hành đoàn (157 người) thiệt mạng tại Ethiopia.

Theo Vân Ly/Khampha.vn - 14/3/2019

Link nguồn: http://khampha.vn/tin-nhanh/50-quoc-gia-cam-bay-voi-dong-may-bay-boeing-max-8-c4a708426.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

50 quốc gia cấm bay với dòng máy bay Boeing Max 8

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc