top-banner-2

Thứ năm, 29/10/2015, 10:50 GMT+7

Đơn vị trung gian thanh toán liên ngân hàng đầu tiên của VN

Viết bởi An An   
Thứ năm, 29/10/2015, 10:50 GMT+7

Ngày 28/10, Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) Nguyễn Toàn Thắng trao Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán liên ngân hàng cho Banknetvn.

banknet-trao-quyen-van-hoa-doanh-nhan

NHNN trao Giấy phép hoạt động cung ứng dịch vụ trung gian thanh toán liên ngân hàng cho Banknetvn

Với định hướng hoàn thiện hạ tầng thanh toán bán lẻ tại Việt Nam để kết nối tập trung các ngân hàng, doanh nghiệp, trung gian thanh toán và các tổ chức thẻ quốc tế, Banknetvn là đơn vị trung gian thanh toán đầu tiên được NHNN cấp phép cung ứng dịch vụ chuyển mạch tài chính và dịch vụ bù trừ điện tử tại Việt Nam.

Phó Thống đốc Nguyễn Toàn Thắng đánh giá cao những nỗ lực của Banknetvn trong công tác duy trì vận hành ổn định hệ thống cung cấp dịch vụ sau sáp nhập, triển khai hiệu quả các dự án hoàn thiện hạ tầng thanh toán được NHNN giao, khẳng định chủ trương đúng đắn của NHNN trong công tác chỉ đạo thống nhất trung tâm chuyển mạch tài chính quốc gia, tạo ra sự chuyển biến rất quan trọng đối với Banknetvn.

Ông Thắng cũng cho biết, trong giai đoạn tiếp theo, Banknetvn không chỉ vận hành hệ thống chuyển mạch quốc gia về ATM/POS, mà còn phải xây dựng và tổ chức vận hành hệ thống thanh toán bù trừ tự động của quốc gia, phục vụ cho toàn bộ giao dịch thanh toán bán lẻ trên lãnh thổ Việt Nam.

Cùng với đó, không chỉ phục vụ cho ngân hàng, mà Banknetvn còn phục vụ cho các định chế tài chính, trung gian thanh toán và là đầu mối kết nối duy nhất tới các tổ chức thẻ quốc tế.

Cho đến nay, Banknetvn đã và đang triển khai kết nối thí điểm với một số đơn vị trung gian thanh toán về dịch vụ ví điện tử, dịch vụ cổng thanh toán điện tử và dịch vụ hỗ trợ thu hộ/chi hộ điện tử trong tháng 10 và tháng 11/2015 để sẵn sàng tổ chức kết nối các trung gian thanh toán có nhu cầu với hệ thống chuyển mạch và bù trừ điện tử của Banknetvn kể từ 1/12/2015.

Việc nâng chất lượng dịch vụ chuyển mạch tài chính thanh toán liên ngân hàng, kết nối toàn bộ các ngân hàng thương mại tại Việt Nam sẽ có tác dụng đẩy mạnh việc thực hiện chủ trương chi tiêu không dùng tiền mặt của Chính phủ và NHNN.

Theo Baochinhphu.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đơn vị trung gian thanh toán liên ngân hàng đầu tiên của VN

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc