top-banner-2

Thứ bảy, 08/08/2015, 11:51 GMT+7

Tình hình kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Savills

Viết bởi An An   
Thứ bảy, 08/08/2015, 11:51 GMT+7

Công ty tư vấn bất động sản quốc tế Savills vừa công bố kết quả kinh doanh của tập đoàn trong 6 tháng đầu năm 2015.

bao-cao

Nói về kết quả kinh doanh của tập đoàn trong sáu tháng vừa qua, ông Robert McKellar, Tổng giám đốc của Savills Châu Á – Thái Bình Dương chia sẻ: “Chúng tôi rất vui mừng với kết quả kinh doanh khả quan của khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là các giao dịch tại Hong Kong và Úc. Đội ngũ kinh doanh thương mại của chúng tôi tại Hong Kong đã có kết quả kinh doanh vượt trội trong 6 tháng đầu năm, trong khi đội ngũ kinh doanh nhà ở tại Úc đã có một mùa bội thu doanh số ở thị trường Sydney. Bất chấp tăng trưởng kinh tế đang chậm lại tại khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đặc biệt là ở Trung Quốc, việc kinh doanh của chúng tôi vẫn đang tiến triển để tiếp tục đem lại kết quả kinh doanh vượt trội cho cả năm 2015.

  • Doanh thu tập đoàn tăng 27% (25% tính theo giá trị tiền tệ ở thời điểm hiện tại) lên đến 547 triệu bảng Anh (nửa đầu năm 2014 đạt 430,8 triệu bảng Anh).

  • Lợi nhuận thực tế trước thuế tăng 28% (24% tính theo giá trị tiền tệ ở thời điểm hiện tại) lên đến 38,4 triệu bảng Anh (nửa đầu năm 2014 đạt 30,1 triệu bảng Anh).

  • Lợi nhuận trước thuế tăng 7% lên đến 26,4 triệu bảng Anh (nửa đầu năm 2014 đạt 24,7 triệu bảng Anh)

  • Thu nhập thực tế trên mỗi cổ phiếu (EPS) tăng trưởng 16% đạt 20 điểm (nửa đầu năm 2014 đạt 17,2 điểm)

  • Thu nhập trên mỗi cổ phiếu (EPS) giảm 17% xuống còn 11,7 điểm (Bao gồm tác động của việc các thương vụ mua lại bị trì hoãn xem xét mà không được phép để tính thuế thu nhập doanh nghiệp.) (nửa đầu năm 2014 đạt 14,1 điểm)

  • Cổ tức tạm thời tăng 7% đạt 4 điểm mỗi cổ phiếu (nửa đầu năm 2014 đạt 3,75 điểm mỗi cổ phiếu)

Trong sáu tháng đầu năm, tập đoàn savills đã diễn ra các hoạt động nổi bật:

  • Doanh thu từ các giao dịch về dịch vụ tư vấn tăng 55% nhờ vào tình hình kinh doanh tốt tại Hoa Kỳ, mảng thương mại của Anh quốc và khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, đã bù trừ cho tình hình kinh doanh nhà ở có phần giảm sút tại Anh quốc.

  • Doanh thu tại Hoa Kỳ tăng lên đáng kể nhờ vào sự đóng góp to lớn từ Savills Studley kết hợp với việc tăng trưởng kinh doanh. Những thương vụ mua lại nổi bật cũng được hoàn thành trong thời gian này

  • Doanh thu toàn cầu của dịch vụ Quản lý Bất động sản tăng 13%.

  • Doanh thu từ dịch vụ tư vấn cũng tăng 3% với rất nhiều giao dịch sẽ còn tiếp tục trong 6 tháng cuối năm 2015.

  • Doanh thu từ hoạt động Quản lý đầu tư của Savills cũng tăng 10% (14% tính theo giá trị tiền tệ ở thời điểm hiện tại), giá trị tài sản đang quản lý tăng 25% đạt 7,9 tỷ euro (nửa đầu năm 2014 đạt 6,3 tỷ euro) và thương vụ mua lại SEB dự kiến sẽ kết thúc sớm.

  • Về phía khu vực Châu Á – Thái Bình Dương, Savills cũng ghi nhận mức doanh thu tăng 17% lên đến 184,9 triệu bảng Anh và mức lợi nhuận trước thuế tăng 6% lên đến 12,8 triệu bảng Anh.

Nhận xét về kết quả kinh doanh nửa đầu năm 2015, Jeremy Helsby, Tổng giám đốc của Tập đoàn Savills cho biết:

bao-ca01

Ông Jeremy Helsby, Tổng giám đốc của Tập đoàn Savills

“Savills đã có tình hình kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm 2015 nhờ vào sự đóng góp từ phía Savills Studley tại Hoa Kỳ cũng như sự lớn mạnh của các hoạt động kinh doanh của chúng tôi tại những thị trường giao dịch chính ở Anh quốc và Châu Á.

Nhìn vào 6 tháng cuối năm, chúng tôi hiện chưa thấy có sự thay đổi đáng kể nào trong tình hình hoạt động tổng thể của tập đoàn. Những thị trường chính sẽ tiếp tục có nguồn cầu lớn do kết quả từ sự phân bổ nguồn vốn đáng kể vào bất động sản đang diễn ra trên toàn thế giới. Hơn nữa, ở nhiều thị trường, chúng tôi đang nhìn thấy sự tăng trưởng đáng kể trong phân khúc cho thuê và niềm tin của khách thuê cũng đang tăng lên. Savills đang rất háo hức chờ đón nhiều cơ hội đến từ nhu cầu của các nhà đầu tư và khách thuê trên toàn cầu.

Hiện tại, Ban điều hành của tập đoàn đang rất tự tin và mong đợi kết quả của cả năm 2015.”

Nguồn: Savills


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tình hình kinh doanh ấn tượng trong 6 tháng đầu năm của Savills

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc