top-banner-2

Thứ tư, 24/12/2014, 11:30 GMT+7

CEO xuất sắc nhất năm 2014: 'Người khôn, kẻ may'

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ tư, 24/12/2014, 11:30 GMT+7

Thay thế huyền thoại Steve Jobs đảm nhận cương vị người chèo lái con thuyền Apple là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Tim Cook. Nhưng ông đã chứng minh cho những người phản đối mình rằng họ đã sai.

 Trang CNN vừa đưa ra danh sách những CEO xuất sắc nhất năm 2014, trong đó có những người thành công nhờ vào năng lực, cũng có người nhờ một phần vào may mắn.

CEO của Năm

Trong năm 2014, cổ phiếu của Apple đã tăng lên đến 40% nhờ việc cho ra đời thế hệ iPhone mới nhất cùng với dịch vụ Apple Pay cũng như những thông tin về việc Apple Watch xuất hiện vào năm 2015.

Thay thế huyền thoại Steve Jobs đảm nhận cương vị người chèo lái con thuyền Apple là một nhiệm vụ vô cùng khó khăn với Tim Cook. Nhưng ông đã chứng minh cho những người phản đối mình rằng họ đã sai.

'Sự trở lại của đứa trẻ'

BlackBerry đã không 'chết'. Và Giám đốc điều hành John Chen xứng đáng được ca ngợi về điều đó.

Chen tập trung nhiều hơn vào việc phát triển phần mềm và không cố gắng giành thị phần trên thị trường điện thoại thông minh bằng mọi giá.

Cổ phiếu của BlackBerry đã tăng 35% trong năm 2014 và các nhà đầu tư không còn phải lo lắng về khả năng 'sống sót' của hãng điện thoại này nữa.

'Cái miệng hại cái thân'

CEO mới của Microsoft Satya Nadella đã cho phố Wall thấy rằng ông là người thích hợp với vị trị này.

Cổ phiếu của Microsoft đã tăng 26% khi dịch vụ đám mây và chiến lược di động của Nadella được nhiều nhà đầu tư hoan nghênh. Tuy nhiên lời phát biểu nhạy cảm của ông về việc tăng lương cho phụ nữ đã phần nào khiến những thành tích của Nadella bị lu mờ.

CEO của Microsoft đã phát biểu trước rất nhiều người rằng phụ nữ không nên yêu cầu tăng lương,chỉ cần biết và trung thành rồi công ty sẽ đưa lại cho bạn mức lương và sự tăng lương xứng đáng.

'Chấp nhận nghịch cảnh"

CEO GM-Mary Barra

Mary Barra đã không hề có năm làm việc đầu tiên dễ dàng tại GM.

Bà có rất ít thời gian để ăn mừng việc mình trở thành nữ CEO đầu tiên trong lịch sử GM khi công ty này phải đối mặt với đợt triệu hồi xe khổng lồ.

Mọi thứ không phải lúc nào cũng diễn ra suôn sẻ và Barra cũng đã mắc phải một số sai lầm. Tuy nhiên, Barra đã nhận trách nhiệm đối với nhiều vấn đề của GM và đang buộc công ty phải xem xét lại văn hóa doanh nghiệp của mình.

'May hơn khôn'

CEO Yahoo-Marissa Mayer

Cổ phiếu Yahoo đã tăng trưởng tốt hơn đối thủ chính của nó là Google trong năm qua. Nhưng công lao không phải tất cả là nhờ CEO Marissa Mayer.

Lý do chính khiến cổ phiếu Yahoo tăng lên 25% là do Yahoo đã thu được một khoản lợi nhuận lớn từ số cổ phần nắm giữ tại công ty thương mại điện tử Alibaba.

Mayer đã hứa sẽ trả một số tiền thu được sau thương vụ IPO thành công của Alibaba thông qua hình thức mua lại cổ phiếu. Và tất nhiên điều này đem lại danh tiếng cho nữ CEO xinh đẹp.

Thế nhưng người đã đưa ra quyết định sáng suốt là đầu tư vào Alibaba năm 2005 lại không phải Mayer. Đó là cựu Giám đốc điều hành Terry Semel và đồng sáng lập Jerry Yang. Tại thời điểm đó, Mayer vẫn đang làm việc cho Google.

Theo ndh.vn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO xuất sắc nhất năm 2014: 'Người khôn, kẻ may'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc