top-banner-2

Thứ ba, 20/08/2013, 13:58 GMT+7

Từ 1/9, dừng thu phí 2 trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy

Thứ ba, 20/08/2013, 13:58 GMT+7

Tổng cục Đường bộ Việt Nam vừa đạt được thỏa thuận với chủ đầu tư là Công ty Cổ phần An Sinh về việc dừng thu phí Trạm Hoàng Mai trên Quốc lộ 1A và Trạm Bãi Cháy trên Quốc lộ 18.

alt

Theo đó, từ 0h ngày 1/9/2013, sẽ dừng thu phí tại 2 trạm nói trên.

Tuy nhiên, hai bên vẫn chưa thống nhất được cách tính tiền đền bù. Tổng cục Đường bộ Việt Nam đã đề nghị Bộ Giao thông Vận tải cho phép thuê một đơn vị có chức năng thẩm định xác định giá trị cho thời gian thu phí còn lại tại hai trạm này. Kết quả thẩm định là cơ sở để các bên thống nhất giá trị và phương thức chi trả tiền mua lại quyền thu phí.
Sau khi Quỹ bảo trì đường bộ đi vào hoạt động, đầu tháng 4/2013, Thủ tướng Chính phủ đã đồng ý để Bộ Giao thông Vận tải tiến hành mua lại 4 trạm thu phí đã bán quyền là trạm Phù Đổng, Hoàng Mai, Bàn Thạch trên Quốc lộ 1A và trạm thu phí Bãi Cháy trên Quốc lộ 18 theo nguyên tắc đảm bảo hài hòa quyền lợi cho nhà đầu tư, người dân và Nhà nước.

Theo tính toán của Tổng cục Đường bộ Việt Nam, đối với các trạm thu phí đã đấu thầu chuyển giao quyền thu phí và các trạm hoàn vốn BOT (Bãi Cháy, Hoàng Mai, Bàn Thạch và Bắc Thăng Long-Nội Bài), dự kiến cần gần 1.200 tỷ đồng để mua lại những trạm này. Theo đó, 3 trạm thu phí đã đấu thầu bán quyền thu phí là Hoàng Mai, Bàn Thạch, Bãi Cháy, kinh phí mua lại dự kiến là 437 tỷ đồng. Riêng trạm Bắc Thăng Long-Nội Bài nếu mua lại, kinh phí dự kiến là 743,5 tỷ đồng.

Đối với trạm thu phí Hoàng Mai và trạm thu phí Bãi Cháy, Thủ tướng Chính phủ giao Bộ Giao thông Vận tải thống nhất với nhà đầu tư đề nghị Bộ Tài chính giới thiệu một tổ chức định giá có tư cách pháp nhân, Bộ Giao thông vận tải tiến hành ký hợp đồng đối với tổ chức này để xác định giá mua lại quyền thu phí đối với thời gian thu phí còn lại của 2 trạm thu phí này. Thủ tướng Chính phủ đồng ý bố trí kinh phí mua lại và kinh phí thuê tổ chức định giá đối với 2 trạm thu phí này từ nguồn vốn Quỹ bảo trì đường bộ Trung ương.

Người đăng: BL Nguyễn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Từ 1/9, dừng thu phí 2 trạm Hoàng Mai và Bãi Cháy

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc