top-banner-2

Thứ sáu, 08/01/2016, 09:20 GMT+7

Loạt dưa lê độc lạ khuấy đảo thị trường Tết

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 08/01/2016, 09:20 GMT+7

Các loại dưa lê thần tài, dưa lê thọ, dưa lê em bé chắp tay cầu một năm may mắn, tài lộc đang được bán rất nhiều trên thị trường.

Mỗi cặp dưa lê tài lộc có giá 120.000 - 150.000 đồng đang được nhiều tiểu thương Hà Nội nhập về để bán dịp Tết 2016. Giá bán lẻ một quả dưa lê là 80.000 đồng. Mặc dù giá "chát" hơn so với nhiều loại quả khác như phật thủ, cam, bưởi... song dưa lê tài lộc vẫn rất hút khách.

Theo chị Hoa – một người bán hàng hoa quả nhập online: “Dưa lê mỗi quả nặng khoảng 200 – 300g. Nhờ khuôn đúc riêng mà quả dưa có chữ phúc ngoài vỏ và được tạo hình thần tài, với ý nghĩa mang may mắn, tài lộc. Dưa lê tài lộc khá đắt khách vì mang ý nghĩa phong thủy. Người mua chủ yếu là khách làm kinh doanh, buôn bán, để mong mua may bán đắt".

Bên cạnh dưa lê tài lộc, cặp dưa có hình em bé chắp tay phía trước cũng được rao bán với giá từ 150.000 đồng/cặp.

Chủ cửa hàng hoa quả trên đường Nguyễn Phong Sắc kéo dài (Cầu Giấy - Hà Nội) cho biết: "Các loại dưa lê vì hình dáng độc lạ nên khiến nhiều khách tò mò. Chúng được làm từ các loại khuôn nhựa khác nhau, mỗi loại cho một hình thù nhất định, tùy chủ ý của nhà vườn. Năm nay, bên cạnh dưa tài lộc còn có dưa trường thọ, cầu sức khỏe, sống lâu trăm tuổi".

Theo nhiều chủ cửa hàng hoa quả tại Hà Nội, dưa lê độc lạ này được nhập từ Trung Quốc, một số loại từng được bán hồi tháng 7 Âm lịch, nhưng số lượng chưa nhiều, để phục vụ Tết nên cửa hàng lấy thêm mẫu mã. Những loại mới có mức giá đắt đỏ hơn. Trong đó, một cặp dưa trường thọ từ 300.000 đồng trở lên.

Những quả dưa lê được tạo hình các vị thần tiên cười phúc hậu, được khắc chữ nổi trên bụng, dùng thắp hương hay biếu Tết.

"Dưa lê có thể để được trong 15-20 ngày. Tuy nhiên, dưa lê tài lộc chỉ bày cho đẹp ban thờ chứ không ăn được. Quả đẹp, giá không quá đắt đỏ nên có khách mua làm quà biếu người thân, bạn bè” – chị Minh - chủ cửa hàng hoa quả trên đường Đội Cấn (Hà Nội) cho biết.

Một quả dưa lê được tạo hình phật bà khá lạ mắt.

1-dua-le-doc-la-cho-tet-van-hoa-doanh-nhan

Dưa lê thỏi vàng cũng là loại dưa độc lạ của năm nay, chúng được rao bán với giá từ 50.000 đồng/quả. Nhiều người quan niệm việc mua chúng sẽ mang lại điềm may, tài lộc cho gia đình. Tuy nhiên, cũng có khách hàng cho rằng, các loại quả này chỉ là một phần, sự thành tâm khi cúng bái tổ tiên, cầu mong điều tốt năm mới là quan trọng nhất.

Một quả dưa lê thỏi vàng màu vàng được rao bán trên thị trường.

Link nguồn: http://m.baomoi.com/Loat-dua-le-doc-la-khuay-dao-thi-truong-Tet/c/18397314.epi


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Loạt dưa lê độc lạ khuấy đảo thị trường Tết

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc