top-banner-2

Thứ tư, 06/11/2013, 08:10 GMT+7

TPHCM: Xây mới 4 cây cầu huyết mạch

Thứ tư, 06/11/2013, 08:10 GMT+7

Ban quản lý đầu tư xây dựng công trình nâng cấp đô thị TP.HCM cho biết, thành phố vừa quyết định đóng cửa bốn cây cầu gồm cầu Kiệu (quận Phú Nhuận), cầu Bông (quận Bình Thạnh), cầu Lê Văn Sỹ (Q.3) và cầu Hậu Giang (Q.6) để tổ chức xây mới hoàn toàn.

TP.HCM vừa quyết định xây mới 4 cây cầu huyết mạch nhằm tăng cường năng lực giao thông cho các khu vực trọng điểm của thành phố.

alt

Cầu Bông

Các cây cầu này đã có tuổi thọ trên 50 năm, hiện đã xuống cấp, các mố trụ có tình trạng nứt vỡ ảnh hưởng đến kết cấu công trình cầu, tải trọng khai thác của cầu thấp hơn tải trọng khai thác đường nên đã ảnh hưởng đến việc khai thác các tuyến đường. Ngoài ra, xây dựng mới 04 cầu trên còn nhằm gia cố kênh và nạo vét lòng kênh đến cao độ thiết kế theo hồ sơ dự án vệ sinh môi trường nước lưu vực Nhiêu Lộc - Thị Nghè và dự án thành phần số 4 trên kênh Tân Hóa - Lò Gốm; Đảm bảo tĩnh không thông thuyền theo quy định kênh cấp VI; Đảm bảo mở thông tuyến đường dọc các kênh này.

Cũng theo thông tin từ Sở GTVT, để phục vụ công tác thi công thời gian đóng cầu đối với cầu Bông và cầu Hậu Giang từ ngày 26/10/2013, cầu Lê Văn Sỹ đóng từ ngày 09/11/2013, cầu Kiệu đóng từ ngày 23/11/2013. Để đảm bảo giao thông, một số cầu tạm đã được xây dựng dành cho xe máy, xe con, xe tải dưới 3,5 tấn. Còn đối với các loại xe tải trên 3,5 tấn, xe khách sẽ lưu thông  theo sự phân luồng của Sở GTVT. Chi tiết về phân luồng xem tại Website Sở GTVT TP HCM.

Được biết, để nâng cấp cầu cũ và yếu trên địa bàn TP thì nguồn vốn đầu tư là quan trọng nhất, trong khi đó nguồn vốn từ ngân sách TP đang rất hạn hẹp không đủ thực hiện; nên Sở sẽ tận dụng nguồn vốn dư từ dự án nâng cấp đô thị. Tổng mức đầu tư của các cầu cụ thể: cầu Bông 130 tỷ đồng; cầu Kiệu 115 tỷ đồng; cầu Hậu Giang 128 tỷ đồng; cầu Lê Văn Sỹ 110 tỷ đồng. Trong khi đó, Hiệp định vay vốn sẽ hết hạn vào ngày 31/12/2014 nên cần phải khẩn trương thực hiện để hoàn thành trước tháng 10/2014, thời gian còn lại để hoàn thành các thủ tục giải ngân.

Những ngày đầu đóng cầu và thí điểm việc cho xe máy, xe con lưu thông qua những cây cầu tạm, tình hình giao thông trên những khu vực cầu tạm này hết sức căng thẳng, đặc biệt vào giờ cao điểm. Sở GTVT phải huy động lực lượng cảnh sát giao thông điều tiết lượng xe ô tô qua những tuyến đường khác để giảm áp lực xe qua cầu tạm. Tới nay, tình hình giao thông đã đi vào ổn định trên những khu vực này.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

TPHCM: Xây mới 4 cây cầu huyết mạch

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc