top-banner-2

Thứ tư, 09/10/2013, 14:08 GMT+7

Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm

Thứ tư, 09/10/2013, 14:08 GMT+7

Thị trường bất động sản Hà Nội lại ghi nhận thêm dự án nhà ở xã hội mới gần khu trung tâm với giá bán dự kiến từ 10,3 – 10.8 triệu đồng/m2.

 Được sự chấp thuận của Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, sáng nay (09/10), Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Thủ Đô chính thức khởi công xây dựng “Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm” tại khu đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm, xã Đông Ngạc, huyện Từ Liêm.

Lễ khởi công dự án

So với một số dự án nhà ở xã hội khác thường nằm khá xa khu trung tâm thì vị trí dự án nhà ở xã hội mới này lại nằm khá gần khu trung tâm. Dự án nằm trong quần thể quy hoạch đô thị Bắc Cổ Nhuế - Chèm. Khu vực này hạ tầng xã hội, kết nối giao thông về cơ bản đã hoàn thiện.

Dự án cũng được thừa hưởng các tiện ích, dịch vụ xã hội sẵn có về trường học, bệnh viện, khu thể thao, siêu thị,…như gần kề Khu đô thị mới Ciputra, Học viện Tài Chính, Đại học cảnh sát nhân dân…gần kề trục đường giao thông chính Phạm Văn Đồng, nên dự án cũng dễ dàng tiếp cận với các dịch vụ xã hội khác như công viên Hòa Bình khoảng 1km, siêu thị Metro khoảng 2km, Hồ Tây khoảng 4km, trung tâm Mỹ Đình khoảng 4km…

Chủ đầu tư cho biết, tổng mức đầu tư dự án gần 650 tỷ đồng, cung cấp 930 căn hộ thiết kế hợp lý với diện tích từ 36,5 - 69,6m2. Đặc biệt, chủ đầu tư cam kết sẽ lựa chọn những vật liệu xây dựng phù hợp, đảm bảo thân thiện với môi trường, cách âm, cách nhiệt và tiết kiệm điện năng.

Tại buổi lễ khởi công cũng diễn ra Lễ ký kết Hợp đồng nguyên tắc tín dụng giữa Ngân hàng Công Thương Việt Nam (Viettinbank) - Chi nhánh Nam Thăng Long và khách hàng cá nhân. Theo đó, khách hàng cá nhân có thể được hỗ trợ đến 80% giá trị căn hộ trong gói 30.000 tỷ của Chính phủ trong vòng 10 năm với mức lãi suất không vượt quá 6%/năm, tài sản thế chấp chính là tài sản hình thành từ vốn vay. Với sự hỗ trợ vay vốn từ Ngân hàng VietinBank, chỉ với khoảng 100 triệu đồng là người mua nhà thu nhập thấp có thể sở hữu căn hộ tại dự án. Gói hỗ trợ sẽ kéo dài 36 tháng hoặc cho đến khi được giải ngân hết.

Tại buổi lễ, Thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam cũng khẳng định, việc triển khai xây dựng Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Bắc Cổ Nhuế - Chèm hết sức cấp bách và cần thiết trong giai đoạn hiện nay, phù hợp với chủ trương của Đảng và nhà nước về chính sách nhà ở xã hội, góp phần thực hiện “Chương trình phối hợp hành động triển khai chiến lược phát triển nhà ở đến năm 2020 và tầm nhìn đến năm 2030” giữa Bộ Xây dựng và UBND TP Hà Nội, đồng thời cũng tạo điều kiện để các đối tượng thu nhấp thấp, khó khăn về nhà ở có cơ hội sở hữu một căn hộ phù hợp với mức thu nhập.

Dự kiến những căn hộ đầu tiên sẽ được bàn giao trong quý IV/2014 và hoàn thiện toàn bộ dự án trong quý I/2015.

Người đăng: NP

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Dự án Khu nhà ở thu nhập thấp Đô thị mới Bắc Cổ Nhuế - Chèm

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc