top-banner-2

Thứ sáu, 21/06/2013, 08:33 GMT+7

Sẽ xây dựng dự án Trung tâm điều khiển giao thông thông minh tại TPHCM

Thứ sáu, 21/06/2013, 08:33 GMT+7

Sở Giao thông Vận tải TPHCM vừa đề xuất với UBND TPHCM cho Công ty Aximun Produits Electriques của Pháp xây dựng dự án Trung tâm điều khiển giao thông thông minh tại TPHCM.

alt

Được biết, từ ngày 15/6,  Công ty Sagem Communication đã ngừng hoạt động trong lĩnh vực hệ thống kiểm soát giao thông đô thị, vì vậy, công ty này không thể tiếp tục thực hiện dự án. Để thay thế Công ty Sagem Communication, Sở Giao thông Vận tải TPHCM đã đề xuất với UBND TPHCM cho Công ty Aximun Produits Electriques của Pháp thực hiện dự án.

Theo kế hoạch,  TP Hồ Chí Minh sẽ xây dựng một trung tâm điều khiển giao thông thông minh với số vốn dự kiến xây dựng  khoảng 187 triệu đô la,  bằng nguồn vốn vay ODA.

Trung tâm được xây dựng nhằm mục đích ứng dụng công nghệ thông tin để điều khiển các hệ thống đèn tín hiệu giao thông, hệ thống camera quan sát và biển quang báo điện tử, phục vụ công tác quản lý giao thông.

Khi thành phố có các tuyến metro, trung tâm này cũng là đầu mối tiếp nhận thông tin từ các trung tâm điều khiển của hệ thống metro, hệ thống xe buýt, các bãi đậu xe ngầm và các trung tâm điều khiển đường cao tốc…Bên cạnh các chức năng tích hợp thông tin, trung tâm còn có chức năng thông tin cho người dân thông qua các loại hình như website, điện thoại, bảng thông tin giao thông điện tử, đài phát thanh…

Hiện tại dự án mới đang ở giai đoạn lập đề cương và tìm nguồn vốn đầu tư. Sau khi Công ty Sagem Communication ngưng thực hiện dự án, toàn bộ hồ sơ sẽ được chuyển cho Công ty Aximun Produits Electriques và công ty này dự định sẽ tìm nguồn vốn ODA của Pháp để thực hiện dự án.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Sẽ xây dựng dự án Trung tâm điều khiển giao thông thông minh tại TPHCM

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc