top-banner-2

Thứ ba, 16/04/2013, 10:15 GMT+7

Thêm nhiều gói hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

Thứ ba, 16/04/2013, 10:15 GMT+7

Đây là nội dung được Bộ trưởng Xây dựng Trịnh Đình Dũng đưa ra trong chương trình Dân hỏi Bộ trưởng trả lời mới đây.

Ảnh minh họa

Theo Bộ trưởng, ngoài gói hỗ trợ 30.000 tỷ đồng cho người nghèo, cán bộ công chức, viên chức... vay mua hoặc thuê nhà, sắp tới Chính phủ cũng đang tập trung cho chương trình 167 giai đoạn 2 với trên 500.000 hộ nghèo ở nông thôn để cải thiện nhà ở. Bên cạnh đó có thêm gói hỗ trợ cho 70.000 người có công để cải thiện nhà ở và cho 60.000 người ở Bắc Trung bộ và Duyên hải Miền trung, những vùng bị thiên tai để cải thiện lại nhà ở.
Bộ trưởng cũng cho biết, Chính phủ đã đồng ý với đề nghị của Bộ Xây dựng trên cơ sở những ý kiến đóng góp, kiến nghị của người dân để xây dựng chính sách trình Quốc hội cho phép mở rộng đối tượng người nước ngoài mua nhà tại Việt Nam. Trong đó tập trung mở rộng vào đối tượng mua, điều kiện mua nới lỏng, loại nhà tập trung vào loại nhà thương mại nhưng có giá trị cao, thời hạn sở hữu nhà kéo dài sẽ tạo điều kiện cho người nước ngoài sở hữu nhà tại Việt Nam.
Bộ trưởng cho rằng, việc người nước ngoài sở hữu nhà ở Việt Nam, một mặt tiêu thụ được những sản phẩm BĐS, mặt khác sử dụng thêm được người lao động, bởi những ngôi nhà mà người nước ngoài mua tại Việt Nam nếu ở, hoặc ở gián đoạn thì vẫn cần người chăm sóc cho căn nhà. Do vậy, vừa giải quyết được vấn đề kinh tế và lao động việc làm cho người dân. "Đây cũng là giải pháp trước mắt để tháo gỡ khó khăn cho thị trường BĐS. Về lâu dài đây cũng là giải pháp để chúng ta hội nhập với khu vực và trên thế giới trong lĩnh vực phát triển nhà ở" - Bộ trưởng khẳng định.
Theo dddn.com.vn

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thêm nhiều gói hỗ trợ nhà ở cho người nghèo

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc