top-banner-2

Thứ sáu, 15/05/2015, 10:48 GMT+7

'Mix' trang phục theo phong cách thể thao cho mùa hè sôi động

Viết bởi An An   
Thứ sáu, 15/05/2015, 10:48 GMT+7

Mùa hè đã đến, hãy cùng xem và mix những trang phục mang phong cách thể thao, để có thể thoải mái nhất trong những ngày làm việc với tiết trời oi ả.

Phong cách thể thao không phải là điều còn xa lạ gì với các tín đồ thời trang. Tuy nhiên, khác biệt với sự khỏe khoắn, đôi khi có phần hơi nam tính của phong cách thể thao trước kia; những gì mà làng mốt mang đến cho phái nữ trong những mùa trở lại đây là sự giao thoa giữa nét khỏe khoắn và sự nữ tính, đơn giản nhưng sang trọng. Vì thế, phong cách sporty chic mang tính đa dạng cao, không chỉ dành cho các cô gái tuổi teen, mà cả các nàng công sở lịch lãm cũng có thể ứng dụng và trải nghiệm với phong cách này.

phongcachthethao

Những trang phục và phụ kiện gắn liền với phong cách thể thao thường được biết đến như: áo polo thanh lịch, áo in số form rộng rãi, giày sneaker, mũ snapback. Nhưng như vậy không có nghĩa là cứ khoác lên mình một hoặc nhiều món đồ thể thao là bạn đã thành một fashionista sành điệu. Dù không phải là một xu hướng khó tính, kén người mặc nhưng chỉ cần sơ sảy, bạn cũng có thể trở thành "thảm họa" không mong muốn. Ngay cả một số gương mặt nổi bật  của showbiz Việt cũng đã rơi vào tình thế khó xử khi "non tay" mix đồ cùng phong cách thể thao.

 

Set đồ khá ầm ĩ năm 2014 của hoa hậu Kỳ Duyên. Một sự kết hợp khá khó hiểu khi mỗi item lại đi một nẻo khác nhau và chiếc giày sneaker tuy đẹp nhưng  trong trường hợp này cũng lạc lõng đến tội. 

 Hoa hậu Mai Phương Thúy tự làm khó mình khi chiếc túi xách hồng tưởng như ăn rơ vớ mũ snapback lại trở thành vật phá hỏng tổng thể. 
 
 

 Không hiểu ý đồ của người mẫu Thu Hiền trong set đồ này là gì. Có lẽ cô chỉ nên chọn 1 xu hướng để thể hiện mình.

 Tuy nhiên, nhìn vậy không có nghĩa là bạn sẽ e dè trước xu hướng này. Tất cả đều có bí quyết của nó mà chỉ cần nắm vững, bạn sẽ không phải lo bị rơi ra ngoài đường ray của định nghĩa mặc đẹp. Điều đầu tiên là bạn cần xác định những nguyên nhân tại sao phong cách thể thao sang trọng thường bị mắc lỗi. Thường thì vì mọi người quá tham tiểu tiết, màu mè, "cưa sừng làm nghé", mix quá nhiều xu hướng vào 1 set đồ; điều này làm chúng ta mềm mại cũng không ra mà khỏe khoắn thì chẳng tới. Từ đó, có thể rút ra một số nguyên tắc cơ bản cho xu hướng này như sau:

- Tối giản hóa mọi thứ. Nếu có muốn chút họa tiết hay màu sắc thì cũng chỉ nên nhấn vào 1 item, còn phụ kiện và item còn lại thì nên mang trạng thái trung lập để tạo tổng thể hài hòa. 

- Bản chất phong cách thể thao vẫn là sự năng động. Vì thế, bạn cũng nên lựa chọn những món đồ không quá diêm dúa, bèo nhún. Với các nàng mới thử nghiệm thì denim, áo sơ mi cứng cáp, áo thun sẽ là lựa chọn khá an toàn. 

- Sử dụng những món đồ "đúng tuổi". Biết mình biết ta là một điều chưa bao giờ sai. Đừng tự teen hóa set đồ cũng như cộng tuổi cho bản thân. Đó là một bí quyết giúp các nàng tỏa sáng với phong cách này.

Cùng xem những cách kết hợp của các fashionista cho phong cách này nhé: 

1/ Sử dụng áo polo cùng chân váy/ Váy polo

Khi nhắc đến áo polo dành cho phái nữ, hẳn đa phần mọi người đều sẽ nghĩ rằng đó là một phiên bản nhỏ của áo polo nam với phần tay ngắn hơn và có chiết eo. Thực tế thì ngoài kiểu dáng cổ điển, áo polo dành cho phái đẹp nay cũng có nhiều biến tấu khác biệt cả về chất liệu và kiểu dáng để trở nên thời trang hơn. Các nhà mốt còn sáng tạo ra váy polo rất lịch thiệp mà dễ dàng kết đôi cùng với các nàng.

Thường thì chúng ta hay kết hợp áo polo cùng quần jeans, nhưng nay bạn hãy tạn gạt qua công thức đó. Hãy mạnh dạn kết hợp áo polo cùng chân váy cho ngày cuối tuần dạo phố này của mình. Chỉ cần đừng làm quá thêm bằng món trang sức rườm rà to bản là ổn. Còn với váy polo thì một đôi thể thao sẽ là sự kết hợp tuyệt vời, còn không chỉ cần bạn sử dụng đôi sandals đế bệt của mình cũng đã tạo hiệu ứng cho cái nhìn rồi. 

 

 

2/ Kết hợp sneaker cho set đồ

Chắc hẳn đây là lựa chọn của đông đảo các tín đồ khi nghĩ đến phong cách thể thao. Mùa hè này, những đôi sneaker êm ái lại càng hot và được đông đảo các sao lăng xê. Tuy nhiên, bám theo những nguyên tắc đã nói ở trên thì món đồ được sử dụng cùng sneaker không nên quá sến sẩm, điệu đà hay quá công sở. Phương án áo phông + quần sooc + sneaker vẫn luôn được ưa chuộng vì tính không kén người của chúng. 

 

 

 

 

 

3/ Áo dáng rộng in số/ chữ

Hình ảnh một cô nàng hip hop sẽ hiện ra với áo in số dáng rộng. Và các nàng thì vẫn có thể vô tư kết đôi item này cùng đôi cáo gót của mình mà không sợ bị "hớ". Dù vậy, bản thân áo in số đã nổi bật vì vậy những món đồ kết hợp còn lại nên được đơn giản hóa hết mức.

 

 

4/ Mũ snapback 

Xuất hiện dưới vô vàn kiểu dáng và chất liệu khác nhau, từ phong cách tối giản cho đến những màu sắc và họa tiết, snapback trở thành phụ kiện ‘hot’ được các fashionista săn lùng và tìm tòi những kiểu phối đồ lạ mắt và độc đáo.  Dù vậy, để không phá vỡ nét thanh lịch thì bộ đồ bạn chọn không nên quá teen mà vẫn cần có sự đơn giản tối thiểu.

 

 

Theo depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Mix' trang phục theo phong cách thể thao cho mùa hè sôi động

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc