top-banner-2

Thứ ba, 01/07/2014, 09:56 GMT+7

Chính thức xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn từ 1/7

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ ba, 01/07/2014, 09:56 GMT+7

Từ 1/7, lực lượng chức năng sẽ xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn, không đúng quy cách khi tham gia giao thông theo Nghị định 171/2013/NĐ-CP.

Theo đó, người tham gia giao thông sử dụng mũ bảo hiểm không đạt chuẩn sẽ bị tịch thu để tiêu hủy và bị phạt như lỗi không đội mũ bảo hiểm, với mức phạt hành chính từ 100.000-200.000 đồng.

xu-phat-nguoi-doi-mu-bao-hiem-khong-dat-chuan

Tuy nhiên, tới thời điểm hiện tại, trên nhiều tuyến phố vẫn bày bán loại mũ không đạt tiêu chuẩn. Và, vẫn còn rất nhiều người tham gia giao thông sử dụng loại mũ bảo hiểm không đạt tiêu chuẩn.

Trao đổi với phóng viên Báo Công Thương, ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh văn phòng Ủy ban An toàn giao thông quốc gia - khẳng định, sau hơn một năm thực hiện Chỉ thị 04/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ về việc tăng cường quản lý sản xuất, kinh doanh và sử dụng MBH khi tham gia giao thông, tỷ lệ người đội MBH  đã đạt khá cao. 

Đặc biệt là sự tăng cường hoạt động kiểm tra, xử lý của các lực lượng chức năng đã giải quyết cơ bản tình trạng sản xuất, nhập lậu, buôn bán MBH  kém chất lượng. Tuy nhiên, trên khắp cả nước, vẫn còn nhiều người dân sử dụng, buôn bán các loại mũ trông giống MBH để đối phó. Đặc biệt, thời gian gần đây đã xuất hiện tình trạng người dân đi mô tô, xe máy không đội MBH hoặc đội mũ rởm có dấu hiệu tăng lên, nhất là lứa tuổi thanh niên…

Trước thực trạng này, Ủy ban An toàn giao thông  quốc gia đã lên kế hoạch triển khai chiến dịch kiểm tra người tham gia giao thông và cơ sở sản xuất - kinh doanh MBH đồng loạt ở tất cả 63 tỉnh, thành phố trên cả nước. 

Theo đó, người tham gia giao thông bằng mô tô, xe máy, xe gắn máy, xe đạp điện nếu đội mũ không phải MBH sẽ bị xử phạt. Các cơ sở sản xuất - kinh doanh buôn bán MBH rởm, mũ không phải MBH dành cho người đi mô tô, xe máy, mũ không có dấu hợp quy, chưa có công bố tiêu chuẩn chất lượng, vi phạm về nhãn hàng hóa (làm nhái, làm giả) và mũ không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng bị xử lý.

“Ủy ban An toàn giao thông quốc gia sẽ phối hợp với cơ quan liên quan tổng hợp để công bố những đơn vị vi phạm, cũng như các hãng mũ, loại mũ đạt chuẩn một cách rộng rãi để người dân được biết”– ông Thái cho biết thêm.

  Theo DDDN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Chính thức xử phạt người đội mũ bảo hiểm không đạt chuẩn từ 1/7

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc