top-banner-2

Thứ hai, 23/06/2014, 14:08 GMT+7

Thí điểm hóa đơn điện tử cho 15 cục thuế

Viết bởi Kim Cúc   
Thứ hai, 23/06/2014, 14:08 GMT+7

Theo thống kê của Tổng cục Thuế, hiện nay có 15 cục thuế đang triển khai thí điểm hóa đơn điện tử. Cụ thể đã có 366.000 doanh nghiệp áp dụng kê khai thuế điện tử, 70% doanh nghiệp trên cả nước áp dụng nộp thuế điện tử.

Lộ trình trong năm 2015 sẽ triển khai trên diện rộng đối với các cục thuế đảm bảo các điều kiện quy định.

Hiện đã có 15 cục thuế đang triển khai thí điểm hóa đơn điện tử

Việc thí điểm này áp dụng ở một số lĩnh vực, doanh nghiệp có điều kiện nhất định về hạ tầng công nghệ thông tin, đã thực hiện một số hình thức giao dịch điện tử, thực hiện khai thuế qua mạng internet như: Lĩnh vực Viễn thông, Hàng không, Điện lực, Ngân hàng. Việc triển khai thí điểm hóa đơn điện tử bước đầu đã mang lại nhiều lợi ích xã hội, hiệu quả thiết thực về thời gian và chi phí cho doanh nghiệp và phù hợp với xu thế phát triển và hội nhập quốc tế.

Đánh giá về một số doanh nghiệp đã áp dụng thành công hóa đơn điện tử, ông Bùi Văn Nam – Tổng cục trưởng tổng cục Thuế cho biết: VNPT/VDC không chỉ áp dụng thành công hóa đơn điện tử trong bản thân doanh nghiệp của mình mà còn mạnh dạn trở thành một trong những đơn vị đầu tiên xây dựng và cung cấp dịch vụ và giải pháp hóa đơn điện tử cho các doanh nghiệp khác, góp phần đẩy nhanh tiến độ triển khai thí điểm hóa đơn điện tử, tạo tiền đề cho việc triển khai mở rộng Công nghệ thông tin trong lĩnh vực Thuế được thông suốt. VDC đã vinh dự được Tổng cục trưởng Tổng cục thuế tặng thưởng Bằng khen vì đã có thành tích phối hợp cung cấp giải pháp hỗ trợ triển khai tốt dự án hóa đơn điện tử của Ngành Thuế.

Theo DDDN


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thí điểm hóa đơn điện tử cho 15 cục thuế

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc