top-banner-2

Chủ nhật, 19/01/2014, 09:41 GMT+7

H&M - chuyên gia gây lùm xùm, tai tiếng

Viết bởi Nhung   
Chủ nhật, 19/01/2014, 09:41 GMT+7

Những scandal to nhỏ khiến tên tuổi của hãng thời trang lớn này phần nào bị ảnh hưởng.

1. Cổ súy cho da rám nắng

Một chiến dịch quảng cáo áo tắm hồi năm 2012 khiến H&M liên tục bị chỉ trích. Lý do vì hãng thời trang này đã sử dụng một người mẫu có da đặc biệt rám nắng, khiến các nhóm chống ung thư phản đối dữ dội.

"Mỗi năm, có nhiều người ở Thụy Điển chết vì ung thư da hơn vì tai nạn giao thông. Nguyên nhân chủ yếu do họ tắm nắng quá nhiều. H&M đang kêu gọi chúng ta nên có da thật rám nắng trên bãi biển. Chiến dịch quảng cáo không chỉ giúp họ bán nhiều đồ bơi hơn, mà còn khiến nhiều người chết vì ung thư da", hội chống ung thư viết trong một bài xã luận đăng trên tờ Dagens Nyheter của Thụy Điển.

Tập đoàn thời trang này đang tạo ra một ý tưởng chết người về sắc đẹp, không chỉ trong cộng đồng những người trẻ tuổi.

Hội chống ung thư cho rằng tập đoàn thời trang này đang tạo ra một ý tưởng chết người về sắc đẹp.

Tập đoàn thời trang này đang tạo ra một ý tưởng chết người về sắc đẹp, không chỉ trong cộng đồng những người trẻ tuổi.

Mặc dù đã lên tiếng xin lỗi nhưng hãng H&M vẫn không nhận được sự đồng tình từ công chúng.

2. Sử dụng mẫu siêu gầy

Trong khi cả thế giới đang chống lại chứng biếng ăn, H&M lại mời người mẫu gầy gò, ốm yếu để quảng cáo. Sự góp mặt của siêu mẫu Aymeline Valade trong bộ ảnh quảng cáo Marni for H&M đã làm dấy lên làn sóng phản đối từ người tiêu dùng. Trong bộ ảnh này, Aymeline xuất hiện thiếu sức sống một cách đáng sợ, khuôn mặc hốc hác, chân tay khẳng khiu gân guốc còn nước da thì tái nhợt.

120311depbantin01-cf841-2387-1390066398.

Sự xuất hiện của siêu mẫu Aymeline làm dấy lên làn sóng phản đối từ người tiêu dùng. Nhiều bà mẹ cho rằng, hình ảnh này không khác gì ủng hộ cho việc con cái của họ nên biếng ăn để giữ dáng.
Phản hồi lại sự quyết liệt của người dùng, đại diện của H&M cho biết: "H&M có những nguyên tắc riêng về quảng cáo. Chúng tôi nói không với chất gây nghiện, đồ uống có cồn và kể cả những người mẫu siêu gầy." Tuy nhiên, đại diện hãng này cũng tỏ thái độ tiếc nuối vì đã sơ ý để xảy ra sự cố và hứa sẽ chú ý hơn về hình ảnh quảng cáo trong tương lai.

Phản hồi lại sự quyết liệt của người dùng, đại diện của H&M tỏ thái độ tiếc nuối vì đã sơ ý để xảy ra sự cố và hứa sẽ chú ý hơn về hình ảnh quảng cáo trong tương lai.

3. Chỉnh sửa ảnh Beyonce quá đà

Trong một chiến dịch quảng cáo áo tắm hợp tác giữa Beyonce và H&M, nữ ca sĩ 31 tuổi đã vô cùng tức giận khi biết cơ thể gợi cảm của cô đã bị hãng thời trang này photoshop quá tay. Cô thậm chí còn từ chối không cho hệ thống cửa hàng của H&M sử dụng những hình ảnh của cô đã được chỉnh sửa.
Theo Beyonce, những đường cong nổi tiếng của cô đã bị photoshop gọt giũa, trở nên khá là khác so với thực tế.

Theo Beyonce, những đường cong nổi tiếng của cô đã bị photoshop gọt giũa, trở nên khác so với thực tế.

Trước tình thế này, H&Mđành phải thay thế toàn bộ chiến dịch quảng cáo bằng những hình ảnh gốc, chưa chỉnh sửa.

Trước tình thế này, H&M đành phải thay thế toàn bộ chiến dịch quảng cáo bằng những hình ảnh gốc, chưa hề qua "nắn bóp". Rõ ràng, dù không cần đến photoshop, thân hình Beyonce vẫn căng tràn sức sống.

4. Beckham bị nghi mặc quần độn mông để quảng cáo đồ lót

Beckham vốn vẫn được xem là một trong những danh thủ sở hữu body lý tưởng với cơ bụng 6 múi, ngực nở nang, vòng ba săn gọn. Tuy nhiên, không ít người nghi ngờ anh đã sử dụng phụ kiện để tăng độ hấp dẫn cho phần mông khi đóng quảng cáo đồ lót cho nhãn hiệu H&M.

becks-bi-to-don-mong-trong-qua-3204-7717

Sau khi đoạn video quảng cáo được tung ra, nhiều ý kiến cho rằng vòng 3 của Beckham bỗng dưng nảy nở bất thường, lý do có thể vì nam cầu thủ đã viện đến quần độn mông.
ôi có thể nói rằng cả phần trước và phần sau của tôi đều là thật 100%. Cũng có người nói rằng tôi sử dụng quần độn mông nhưng tôi khẳng định lại là không dùng một tiểu xảo nào cả", Becks cho biết.

Đáp lại những thắc mắc này, anh cho biết: "Cả phần trước và phần sau của tôi đều là thật 100%. Cũng có người nói rằng tôi sử dụng quần độn mông nhưng tôi khẳng định lại là không hề có một tiểu xảo nào cả". Nhờ vẻ hấp dẫn của của Beckham trong quảng cáo, những sản phẩm đồ lót này có sức hút khá lớn với nam giới.

Theo Ione


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

H&M - chuyên gia gây lùm xùm, tai tiếng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc