top-banner-2

Thứ hai, 11/11/2013, 09:21 GMT+7

Hai tân Phó thủ tướng sẽ được phê chuẩn vào sáng 13/11/2013

Thứ hai, 11/11/2013, 09:21 GMT+7

Tuần làm việc thứ 4, kỳ họp thứ 6, Quốc hội dành nhiều thời lượng cho công tác nhân sự. Quốc hội sẽ xem xét phê chuẩn Bộ trưởng Phạm Bình Minh, Vũ Đức Đam làm Phó Thủ tướng; một nhân sự khác thay vị trí Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ…

Bộ trưởng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh được đề nghị bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng.

Bộ trưởng Vũ Đức Đam và Phạm Bình Minh được đề nghị bổ nhiệm chức vụ Phó Thủ tướng.

Hai ứng viên phó thủ tướng đã được Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc công bố với báo giới ngay từ đầu kỳ họp. Là đại biểu Quốc hội đương nhiệm, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Phạm Bình Minh cũng khá cởi mở với báo chí trong giờ giải lao. Ứng viên còn lại, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ Vũ Đức Đam thỉnh thoảng cũng xuất hiện với tư cách khách mời. Nhưng ông cũng là nhân vật rất quen thuộc với báo chí khi hàng tháng đều chủ trì các cuộc họp báo thường kỳ của Chính phủ.

Vào sáng thứ Tư (13/11), Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Sinh Hùng sẽ báo cáo kết quả thảo luận tại đoàn đại biểu Quốc hội trong chiều hôm trước về phê chuẩn việc bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ phó thủ tướng. Và Thủ tướng báo cáo trước Quốc hội về việc tiếp thu ý kiến đại biểu Quốc hội (nếu có).

Việc phê chuẩn đề nghị của Thủ tướng về việc bổ nhiệm nhân sự giữ chức vụ phó thủ tướng sẽ được tiến hành bằng hình thức bỏ phiếu kín. Còn việc thông qua Nghị quyết về nội dung này thì biểu quyết bằng máy.

Như vậy, nếu được Quốc hội phê chuẩn, vào sáng 13/11, Chính phủ sẽ có thêm hai tân phó thủ tướng, là những gương mặt còn khá trẻ trong hàng ngũ quan chức cấp cao ở Việt Nam.

Việc phê chuẩn nhân sự giữ chức vụ Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ diễn ra vào sáng thứ Năm (14/11).

Theo Chủ nhiệm Nguyễn Hạnh Phúc, tại kỳ họp này Ủy ban Thường vụ Quốc sẽ đề nghị Quốc hội bầu bổ sung một vị Ủy viên Ủy ban Thường vụ Quốc hội cho vị trí Trưởng ban Dân nguyện, một phó chủ tịch Hội đồng Dân tộc cùng một phó chủ nhiệm của các ủy ban: Pháp luật; Về các vấn đề xã hội; Văn hoá, giáo dục, thanh thiếu niên và Nhi đồng; Đối ngoại.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hai tân Phó thủ tướng sẽ được phê chuẩn vào sáng 13/11/2013

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc