top-banner-2

Thứ hai, 21/10/2013, 08:17 GMT+7

Yêu cầu Quốc hội làm rõ sai phạm của EVN

Thứ hai, 21/10/2013, 08:17 GMT+7

Bên cạnh rất nhiều kiến nghị chung gửi đến kỳ họp thứ sáu của Quốc hội, cử tri Tp.HCM còn đề nghị riêng với Quốc hội về Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Liên quan đến kết luận thanh tra tại EVN, mới đây Cơ quan cảnh sát điều tra - Bộ Công an đã làm việc với Thanh tra chính phủ (TTCP) để tìm hiểu. Tại cuộc làm việc này, ông Khánh (Phó tổng Thanh tra Chính phủ) cho biết kết luận thanh tra không có nội dung chuyển cơ quan điều tra nên không có chuyện bàn giao hồ sơ theo trình tự thủ tục. Tuy nhiên, TTCP cũng không hạn chế thông tin với cơ quan điều tra.

Tại cuộc họp báo 15/10, ông Ngô Văn Khánh cho biết TTCP đã kết luận thanh tra tại EVN, báo cáo Thủ tướng và đang chờ ý kiến xử lý. Về câu chuyện chi phí xây dựng biệt thự, sân quần vợt, nhà trẻ, bể bơi, ông Khánh cho biết những công trình này được EVN gọi là khu điều hành và diễn giải các công trình này cần phải có, phù hợp với thực tiễn. Tuy nhiên TTCP cho rằng việc xây dựng những công trình này phải dùng nguồn vốn phúc lợi chứ không được dùng nguồn vốn khác.

Theo báo cáo kết quả tiếp xúc cử tri Tp.HCM trước kỳ họp thứ sáu của đoàn đại biểu Quốc hội thành phố, nhiều cử tri kiến nghị Quốc hội tăng cường giám sát chặt chẽ vấn đề sử dụng tài chính, ngân sách và cơ sở vật chất của các tập đoàn tổng công ty nhà nước từ Trung ương đến địa phương, xử lý nghiêm các sai phạm.

Cử tri cũng đề nghị tại kỳ họp này, Quốc hội giám sát, kiểm tra làm rõ việc quản lý sử dụng vốn, tài sản và các dự án đầu tư của EVN.

Theo phản ánh trên nhiều tờ báo, đầu tháng 10 vừa qua, Thanh tra Chính phủ đã chỉ rõ trong 6 dự án nguồn điện của EVN, đều có hạng mục “khu nhà quản lý vận hành và sửa chữa”. Nhưng trên thực tế đó là hàng trăm m2 đất được xây dựng nhà ở cho cán bộ với các loại biệt thự đơn lập, nhà song lập, nhà liền kề, chung cư cao tầng, có cơ sở hạ tầng đi kèm như nhà trẻ, bể bơi, sân tennis… với tổng giá trị đầu tư trên 595 tỷ đồng.

Tuy nhiên, EVN cho rằng việc xây dựng này là cần thiết, phù hợp với điều kiện thực tế và nguồn vốn đầu tư không hạch toán vào giá thành sản xuất kinh doanh điện.

Đề cập vụ việc này, nhiều ý kiến bức xúc về các thông tin từ kết quả thanh tra của Thanh tra Chính phủ liên quan đến việc EVN xây hồ bơi, sân tennis… tính chi phí vào giá thành bán điện, cử tri đề nghị Thanh tra Chính phủ chỉ đạo làm rõ, xử lý nghiêm trách nhiệm của người đứng đầu và những cán bộ để xảy ra sai phạm, Phó trưởng đoàn Trần Du Lịch cho biết.

Người đăng: BL Nguyễn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Yêu cầu Quốc hội làm rõ sai phạm của EVN

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc