top-banner-2

Thứ năm, 07/11/2013, 09:48 GMT+7

Tiếng cười gia đình cùng "Nhà có trai có gái"

Thứ năm, 07/11/2013, 09:48 GMT+7

200 tập phim là toàn cảnh 1 gia đình vốn được ghép từ mảnh vỡ của 2 gia đình với đầy đủ hỷ nộ ái ố sân si. Tuy nhiên, đại gia đình 5 người nhà họ Hạ trong bộ phim "Nhà có trai có gái" vẫn mang lại niềm tin một gia đình hạnh phúc khi các thành viên yêu thương nhau và cùng hướng về nhau.

“Con anh, con em” là đề tài của bộ phim hài nhẹ nhàng với bối cảnh chính là gia đình ông Hạ - Bà Lưu. Hạ Đông Hải sau khi ly hôn với vợ trước, nhận nuôi dưỡng hai con là Hạ Tuyết và Hạ Vũ. Hạ Đông Hải tái hôn cùng Lưu Mai, cô cũng đã qua một cuộc hôn nhân và có một con trai là Lưu Tinh.

Làm sao khi một người đàn ông vui tính, hài hước, độ lượng, rất dễ mềm lòng phải xét xử công bằng cho 3 thiếu niên láu lỉnh, cá tính và đang tuổi dậy thì trái tính trái nết?

Làm sao một nữ y tá trưởng quen nề nếp, nguyên tắc ứng phó được với những chiêu “siêu cao cấp” của cô con gái riêng của chồng?

Làm sao một cậu con trai có tài năng “đỉnh” về thể thao lại tâm phục khẩu phụcông bố “sâu lười” có sở thích “không phải vận động gì là hạnh phúc”?

Bố Hạ Đông Hải (Diễn viên Cao Á Lân)

Ông là người đàn ông chủ cột trong gia đình. Hạ Đông Hải vốn làm biên đạo trong nhà hát kịch nhi đồng, sau được một tòa soạn tạp chí thiếu nhi mời về làm biên tập. Tính tình vui nhộn, độ lượng, hóm hỉnh. Chưa bao giờ anh giơ tay đánh các con.

Nhưng nick name thân mật của anh là “ông bố Sâu lười”, vận động thể thao cũng như làm việc nhà không nằm trong danh sách yêu thích, hễ trốn được là trốn.

Phương châm của Hạ Đông Hải là dạy con theo cách bình đẳng, tôn trọng, tìm hiểu, có điều đôi khi anh làm quá mọi chuyện để xảy ra hậu quả ý tưởng không đến nơi đến chốn.

Mẹ Lưu Mai (Diễn viên Tống Đan Đan)

Nữ chủ nhân của gia đình là y tá trưởng trong một bệnh viện của thành phố. Tất cả việc trong nhà từ nhỏ đến lớn đều một tay cô thu vén. Cô vẫn bị ảnh hưởng tư tưởng truyền thống, xem trọng thành tích việc học lên trên hết.

Cô đã từng bị Lưu Tinh, con đẻ của cô ca thán “Con là con ruột của mẹ sao?” Tính tình của cô có chút gấp gáp, tính hiếu kì lại quá nhiều, cô luôn muốn biết tư tưởng và từng động thái nhỏ của các con... để tiện bề giúp đỡ chúng.

Chị lớn Hạ Tuyết (Diễn viên Dương Tử)

Hạ Tuyết là con gái lớn của Hạ Đông Hải. Cô gái này đang học phổ thông trung học, kết quả thành tích học tập rất khá, luôn tự tin vào bản thân. Vừa xinh, vừa giỏi nên Hạ Tuyết có chút kiêu ngạo, em thường xuyên tạo ra những phiền phức “cao cấp” khiến bố mẹ phải đau đầu. Vừa mới đến nhà mới, em đã định “ra uy” với mẹ kế, cố tình “yêu sớm” để dọa bố mẹ. Khi thi tốt nghiệp em không thi đỗ vào đại học Thanh Hoa, đây là thất bại đầu tiên của em, em đã mất thằng bằng và có những việc làm muốn chống đối lại gia đình...

Con trai Lưu Tinh (Diễn viên Trương Nhất Sơn)

Thiếu niên Lưu Tinh, con trai của Lưu Mai, mới học cấp hai, thành tích học tập của cậu luôn khiến bà mẹ Lưu Mai phải đau đầu (đặc biệt là môn Hóa). Với dáng người “ốm nhơ ốm nhách” nhưng các môn thể dục thể thao của cậu chàng lại rất khá.

Cậu được coi là hoạt náo viên của gia đình, thường là nhân vật chính tạo ra các phiền phức trong gia đình. Luôn “trượng nghĩa” giúp người nên trong đầu thường xuất hiện những ý tưởng kì lạ, sở trường của cậu là hội họa, có lúc Lưu Mai cũng đồng tình với việc làm của cậu, nhưng đôi khi mẹ cậu cũng phản đối. Khi được nhận giải cậu đã rất thành thật.

Con út Hạ Vũ (Diễn viên Vưu Hạo Nhiên)

Là con út của Hạ Đông Hải. Cậu mới học tiểu học. Được sinh ra ở Mỹ, nên có thể nói cậu là “Hoa Kiều hồi hương”. Bất đồng ngôn ngữ làm cậu không hiểu những câu nói thành ngữ, hoặc những câu chọc cười của mọi người. Hạ Vũ cũng là “tiểu yêu tinh”, chuyên gây rắc rối, chẳng kém gì Lưu Tinh.

Tính tình hơi bốc đồng, thích khoe mẽ trước các bạn học, nhiều trường hợp bố cậu phải nghĩ cách để cho cậu trở lại vẻ ngây thơ của mình. Tuy còn nhỏ tuổi, em út nhất nhà như cậu có biệt tài “siêu trả giá”, không làm việc gì mà không có kèm điều kiện có lợi. Không thường đánh nhau, nhưng đôi khi cũng phải nhờ Lưu Tinh “ra mặt” giúp đỡ.

Thể loại: Hài tình huống – sitcom

Số lượng: 200 tập x 30’

Năm sx: 2004

Đạo diễn: Lâm Tùng

Biên kịch: Tang Lý, Tang Hy, Liêm Xuân Minh, Hình Dục Sâm

Diễn viên: Tống Đan Đan, Cao Á Lân, Dương Tử, Trương Nhất Sơn, Vưu Hạo Nhiên...

Phim được phát sóng trên HTVC Gia Đình lúc 19h45 hàng ngày và phát lại lúc 13h hôm sau từ ngày 10/11/2013

BL Nguyễn (TST)

 

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiếng cười gia đình cùng "Nhà có trai có gái"

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc