top-banner-2

Thứ năm, 04/07/2024, 11:24 GMT+7

Nguyễn Thị Thưa đăng quang Á hậu 2 Mrs Earth VietNam 2024

Viết bởi Văn Tuyết   
Thứ năm, 04/07/2024, 11:24 GMT+7

Tối 30/6/2024, tại Nhà hát lớn- Thủ đô Hà Nội, Nguyễn Thị Thưa, cô gái quê Hải Dương đến từ Cục Thông tin KH&CN quốc gia- Bộ Khoa học và Công nghệ đã xuất sắc đăng quang ngôi vị Á hậu 2 Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024.

nguyen-thi-thua-4-7-3

Ngay từ những ngày đầu bước chân vào ngôi nhà chung của Mrs Earth VietNam 2024, Nguyễn Thị Thưa (Minh Thưa) đã lọt vào “mắt xanh” của Ban Tổ chức và Ban giám khảo. Thể hiện là một cô gái mạnh mẽ, ngoài vẻ đẹp rất điện ảnh, cô còn là một cô gái vô cùng nhân hậu. Trong chuyến cùng đoàn Hoa hậu Qúy bà Trái đất Việt Nam đến thăm làng trẻ SOS- Nơi nuôi dạy những em bé mồ côi và có hoàn cảnh khó khăn tại Hà Nội, cũng như các thí sinh khác, Minh Thưa đã vô cùng xúc động. Cô ân cần ôm ấp từng em nhỏ, khéo léo khi làm đồ chơi cùng và chăm sóc các em. Đáp lại tình cảm đó, suốt buổi ghé thăm, từ khi bước vào, cô luôn được các em vây quanh, quấn quýt.

alt

Trong đêm chung kết, với phần thuyết trình xuất sắc bằng song ngữ với chủ đề Sứ mệnh của hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam là gì và câu trả lời “Muốn trở thành một người phụ nữ mạnh mẽ, độc lập thì điều quan trọng là cần học tập nâng cao kiến thức mỗi ngày, phải yêu bản thân, luôn là phiên bản tốt nhất của chính mình để cống hiến những điều tốt đẹp nhất cho xã hội”, Minh Thưa đã chinh phục Ban Giám khảo và hơn 1000 khán giả có mặt theo dõi trực tiếp đêm chung kết tại Nhà hát lớn Thủ đô Hà Nội. Vượt qua nhiều đối thủ nặng ký của cuộc thi, Nguyễn Thị Thưa- Cô gái đến từ vùng đất Hải Dương đã được xướng tên, lộng lẫy đăng quang ngôi vị Á hậu 2 cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024. Cùng với ngôi vị danh giá đó, cô còn đoạt giải thưởng phụ Người đẹp có hình thể đẹp nhất.

alt

Nguyễn Thị Thưa sinh ra và lớn lên trong một gia đình thuần nông tại Hải Dương. Cô sinh năm 1989, cao 1m72 và nặng 60 cân. Ý thức được sự vất vả của cha mẹ, cô luôn nỗ lực học tập vươn lên, hy vọng ngày nào đó giúp cha mẹ bớt nhọc nhằn…

alt

Minh Thưa tốt nghiệp Đại học Thái Nguyên, khi còn là sinh viên cô đã nỗ lực học tập thật tốt để luôn dành được học bổng. Đặc biệt, cô cũng đạt được học bổng toàn phần của Bộ Ngoại giao Ấn Độ cho khóa học 3 tháng tại Thủ đô New Delhi. Hiện cô đang là cán bộ của Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ quốc gia- Cơ quan trực thuộc Bộ Khoa học và Công nghệ và đang theo học Tiến sỹ ngành Quản lý Khoa học và Công nghệ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn, với mong muốn mang khoa học đến gần hơn với cuộc sống, gắn liền bảo vệ môi trường để phát triển bền vững.

alt

Tân Hoa hậu còn vừa được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam sau nhiều năm phấn đấu và hiện đang là Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Cục, Ủy viên Ban chấp hành Chi đoàn Cục Thông tin khoa học và công nghệ quốc gia.

alt

Trước đó, năm 2023, cô tham gia một cuộc thi về Hoa hậu Doanh nhân và giành giải Người đẹp tài năng với bài thuyết trình song ngữ Việt- Anh cho dự án khởi nghiệp cùng người chồng của mình. Được biết chồng của Á hậu Minh Thưa là giáo sư ngành vật lý Chu Mạnh Hoàng. Giáo sư Chu Mạnh Hoàng chính là một trong 3 giáo sư trẻ nhất Việt Nam năm 2022.

Hiên tại cô đang thực hiện dự án khởi nghiệp “Nâng cao giá trị nông sản theo hướng bền vững bằng chế biến sâu”. Đây là một dự án về môi trường mà cô dành nhiều tâm huyết, và hiện tại dự án của cô đang có những kết quả bước đầu rất khả quan.

Bản thân là mẹ của 2 người con, cô mong các con của mình cũng như các bạn nhỏ như con của cô được sống trong môi trường tốt nhất. Một môi trường trong lành, sạch sẽ, đáng sống cho hiện tại và tương lai là thông điệp mà cô muốn lan toả.

alt

Trải lòng trong đêm chung kết, tân Á hậu Minh Thư chia sẻ: “Em vô cùng xúc động vì giờ đây em đã ở một cương vị mới, có một trọng trách lớn hơn rất nhiều.

Sau khi kết thúc cuộc thi, em sẽ quay trở lại Cục Thông tin khoa học và Công nghệ quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ) để tiếp tục công việc quản lý khoa học và công nghệ mà em yêu thích và gắn bó bao năm qua. Em rất mong khoa học và công nghệ nước nhà sẽ được quản lý tốt hơn nữa, tạo đà phát triển cho các ngành nghề khác, vì phát triển khoa học và công nghệ là quốc sách hàng đầu như chủ trương của Đảng và Chính phủ đã quán triệt.

alt

Em cũng phải hoàn thành chương trình đào tạo Tiến sỹ Quản lý Khoa học và Công nghệ tại Trường Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn trong thời gian sớm nhất có thể, để có đủ phương pháp luận cần thiết trong thực thi công việc hàng ngày tại cơ quan. Với yêu cầu đầu ra tiệm cận quốc tế, em tin rằng mình sẽ có một môi trường học tập như kỳ vọng.

Để áp dụng lý thuyết khoa học vào thực tiễn đời sống, em sẽ cùng với chồng của mình là giáo sư Chu Mạnh Hoàng nghiên cứu ra các sản phẩm thân thiện môi trường, các quy trình sản xuất xanh nhằm giảm thiểu rác thải và chất thải ra môi trường. Vợ chồng em ấp ủ hai dự án khởi nghiệp. Dự án thứ nhất là sản xuất các sản phẩm bán dẫn công nghệ cao của chồng em; Hai là dự án nâng cao giá trị nông sản bằng chế biến sâu của em. Em mong người nông dân Việt Nam sẽ có cuộc sống no đủ ngay trên chính mảnh ruộng của mình bằng hình thức canh tác thân thiện với môi trường.

Em cũng sẽ cùng với Công ty Phan Oanh Media và các hoa và á hậu khác thực hiện các hoạt động thiện nguyện nhằm chung tay bảo vệ môi trường sống xanh, sạch và đẹp. Nếu bây giờ người lớn chúng ta không bảo vệ môi trường, thì con cháu chúng ta sẽ phải gánh chịu hậu quả. Chúng em cũng sẽ thực hiện các dự án nhằm sẻ chia với các mảnh đời còn khó khăn, động viên các em nhỏ cố gắng học tập để hướng đến cuộc sống tươi đẹp hơn bằng tinh thần nêu gương và quyền lực mềm của một người trên cương vị là hoa và á hậu.

alt

Nhân đây em xin gửi lời cảm ơn tới gia đình đặc biệt là người chồng của em. Nhờ anh ấy, em mới có cơ hội được tỏa sáng và cống hiến như ngày hôm nay”.

Cuộc thi Mrs Earth VietNam 2024- Hoa hậu Quý bà Trái đất Việt Nam 2024 lần đầu tiên được diễn ra tại Việt Nam, do Công ty TNHH Truyền thông Phan Oanh Media tổ chức. Đây là cuộc thi Quốc gia, đã được UBND Thành phố Hà Nội, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội cấp phép, đồng ý chấp thuận cho tổ chức vòng Bán kết và Chung kết tại Thủ đô Hà Nội.

Mrs Earth VietNam 2024 do Mrs Grand International 2023- 2024 Phan Kim Oanh làm Giám đốc Quốc gia- Trưởng Ban Tổ chức- Trưởng Ban Giám khảo. Đây là một sân chơi dành riêng cho phụ nữ có độ tuổi từ 25 đến 45 tuổi, hiện đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam.

Cuộc thi là cơ hội để các Qúy bà yêu cái đẹp muốn thử sức trong lĩnh vực mới được khẳng định chính mình, là nơi để họ thể hiện ý chí, nghị lực, bản lĩnh và tài năng, lan tỏa tình yêu và trách nhiệm với cộng đồng, với môi trường và xã hội. Đây còn là sân chơi nhan sắc giúp các quý bà có cơ hội giao lưu, học hỏi và kết nối với nhau để cùng phát triển, muốn thử sức mình trên đấu trường quốc tế và quảng bá hình ảnh người phụ nữ Việt Nam đến với bạn bè trên khắp năm châu.

Mrs Earth VietNam- Hoa hậu Qúy bà Trái đất Việt Nam được tổ chức phù hợp với tiêu chí và Format của cuộc thi Quốc tế MRS Earth International- Hoa hậu Quý bà Trái đất Quốc tế. Trong đêm chung kết, hoa hậu đăng quang sẽ chính thức là gương mặt đại diện Việt Nam tham gia đấu trường nhan sắc quốc tế lớn tại cuộc thi Mrs Earth International 2024, sẽ được tổ chức vào tháng 11/2024 tại Philippines.

Như Huyền

* Theo Tạp chí Kết nối Doanh nhân


Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nguyễn Thị Thưa đăng quang Á hậu 2 Mrs Earth VietNam 2024

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc