top-banner-2

Thứ sáu, 17/08/2018, 14:16 GMT+7

Shark Linh rót 2 tỷ 'cứu vớt' startup bán dừa sắp phá sản

Viết bởi Nam Anh   
Thứ sáu, 17/08/2018, 14:16 GMT+7

Startup dừa bật nắp khoan Cocolala của nhà sáng lập Nguyễn Tấn Lộc đã bị cạn vốn đến Shark Tank với tia hi vọng cuối cùng.

Theo Tấn Lộc, Việt Nam đang có trữ lượng dừa đứng thứ 6 trên thế giới nhưng giá trị nông sản lại đứng sau Thái Lan, bởi chất lượng organic chưa cao. Vì vậy, mang tham vọng tạo đầu ra ổn định cho ngành dừa, tạo thương hiệu cho dừa Việt Nam, nâng cao giá trị sử dụng. Tấn Lộc mong muốn kêu gọi 2 tỷ đồng đổi 30% cổ phần từ các nhà đầu tư để phát triển sản phẩm.

cocolala-2-shark-tank-tap-7

Trình bày về tình hình tài chính, Tấn Lộc cho hay công ty có vốn điều lệ 1,9 tỷ đồng. Vì là công ty sản xuất, không thuần thương mại nên hiện rơi vào tình trạng lỗ lũy kế khoảng 700 triệu đồng. Nhưng Cocolala hiện có khách hàng tiềm năng tại các thị trường lớn như: NewYork, Trung Quốc, Singapore, Hồng Kông. Sắp tới, doanh nghiệp cũng sẽ hợp tác với hãng hàng không Jetstar để phân phối sản phẩm phục vụ hành khách trên các chuyến bay.

Đánh giá quy mô và giá trị gia tăng của Cocolala không lớn, ba Shark Phú, Hưng và Dzung Nguyễn lần lượt lắc đầu từ chối. “Cá mập” công nghệ nhận xét: “Tên thương hiệu không quan trọng bằng đầu vào của trái dừa, đặc biệt là kênh phân phối hiện nay của em khá khó để tăng quy mô”.

Nhìn thấy tương lai của sản phẩm, Shark Việt đưa ra đề nghị đầu tư 2 tỷ cho 50% cổ phần, ông muốn startup đưa ra các chiến lược kinh doanh. Tương tự, Shark Linh cũng đưa ra đề nghị 2 tỷ đồng cho 30% và lấy 50% doanh thu trên sản phẩm đến khi hết 2 tỷ đồng cùng lời chia sẻ: “Chị thích sản phẩm này, khi xuất khẩu có nhiều người nước ngoài rất quý sản phẩm tươi của Việt Nam”.

Bối rối trước những lời đề nghị từ các Shark, Tấn Lộc quyết định trao quyền quyết định cho cố vấn tài chính Hồ Diễm Phượng. Với kinh nghiệm lâu năm trong ngành tài chính, Diễm Phượng bước vào bàn đàm phán cùng Shark Linh bằng lời đề nghị sau khi rút hết 2 tỷ đầu tư, Shark sẽ nắm giữ 10% cổ phần.

Tuy nhiên, mức cổ phần quá thấp không đủ để nhà đầu tư yên lòng khi Tấn Lộc chỉ đam mê sản xuất nhưng không thành thạo về quản trị. “Cá mập” đến từ VinaCapital chỉ thỏa hiệp ở mức 30% cổ phần, và lấy 30% doanh thu trên sản phẩm, đến khi hết 2 tỷ đầu tư cổ phẩn giảm xuống còn 15%. Đồng thời, cố vấn Hồ Diễm Phượng sẽ chính thức gia nhập vào đội ngũ điều hành của Cocolala.

COCOLALA-1-shark-tank-tap-7

Cuối cùng, với sự giúp sức từ Shark Linh và Hồ Diễm Phượng, Cocolala phần nào sẽ giải quyết được bài toán tài chính đang thiếu hụt. Đồng thời, đem đến cho nhà sáng lập Tấn Lộc hy vọng phát triển Cocolala bùng nổ tại thị trường Việt Nam cũng như xuất khẩu ra thế giới.

PLASMA-shark-tank-tap-7

Ngoài Cocolala, một thương vụ nữa cũng thành công trong việc gọi vốn từ nhà đầu tư đó là Siêu phẩm công nghệ của hai nhà khoa học Nguyễn Thế Anh và Tiến sĩ Đỗ Hoàng Tùng với mức đầu tư 17 tỷ đồng của Shark Hưng và Shark Việt.

SMB-shark-tank-tap-7

Startup trắng tay trong tập 7 đến từ nhà sáng lập Trương Thị Ngọc Ngân của công ty SMB. Ngọc Ngân gây khó chịu cho các Shark và khán giả bởi sự  “rối ren” và mập mờ thông tin.

Shark Tank Tập 7

Hằng Nguyễn

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Shark Linh rót 2 tỷ 'cứu vớt' startup bán dừa sắp phá sản

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc