top-banner-2

Thứ sáu, 27/07/2018, 13:48 GMT+7

Cha đẻ vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời ở tuổi 55

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 27/07/2018, 13:48 GMT+7

Tin nghệ sĩ Thanh Hoàng qua đời vì căn bệnh ung thư khiến giới nghệ sĩ bàng hoàng, đau xót.

Con gái cố nghệ sĩ Thanh Hoàng vừa thông báo, bố cô đã qua đời vào khoảng 17h ngày 26/7 tại TP.HCM sau thời gian điều trị ung thư, hưởng dương 55 tuổi. Cố NSƯT Thanh Hoàng là "cha đẻ" của kịch bản Dạ cổ hoài lang được sân khấu kịch 5B dàn dựng vào năm 1994. 

Trên trang cá nhân, đạo diễn Công Ninh bàng hoàng khi được báo tin buồn, bởi vài tháng trước anh còn gặp Thanh Hoàng ở sân khấu 5B, được đồng nghiệp chia sẻ đi diễn trở lại vì chữa khỏi bệnh ung thư. "Tôi không thể tin giờ anh ấy đã mất. Tôi không biết phải nói sao. Thanh Hoàng còn trẻ và còn nhiều mong mỏi chưa thực hiện được trong nghề", đạo diễn Công Ninh bùi ngùi.

Cha đẻ vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời ở tuổi 55 - 1

Chân dung cố nghệ sĩ Thanh Hoàng.

Nghệ sĩ Hồng Ánh, đồng nghiệp thân thiết với cố NSƯT Thanh Hoàng cũng bày tỏ cảm xúc mất mát trên trang cá nhân: “Lại một người nữa vừa đi xa. NSƯT Thanh Hoàng vừa mất chiều nay. Anh từng là diễn viên thế hệ vàng của sân khấu kịch nói Nam Bộ. Anh cũng là tác giả của những vở sân khấu kịch nói, nổi tiếng nhất là "Dạ cổ hoài lang”, “Nợ đời" cùng hàng loạt vở kịch truyền hình ăn khách của HTV như Trầu cau, Cha yêu, Con nhà nghèo…

Kiếp sau xin chớ làm người

Là điều anh từng chia sẻ. Ra đi an lòng anh nhé. Bạn bè đồng nghiệp và khán giả luôn nhớ đến anh”, chị viết.

Cha đẻ vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời ở tuổi 55 - 2

Cố nghệ sĩ Thanh Hoàng ra đi để lại sự mất mát và bàng hoàng trong giới văn nghệ sĩ. 

Nghệ sĩ Thanh Hoàng sinh năm 1963, trong gia đình nghèo có 5 anh em. Năm 1984, anh tốt nghiệp Đại học sân khấu TP.HCM và làm cho trung tâm Văn hóa quận Phú Nhuận. Anh tích cực tham gia các hoạt động văn nghệ quần chúng, đóng và dàn dựng nhiều vở kịch.

Ngoài sân khấu, anh được khán giả chú ý đến qua các vai diễn trong phim như Anh hai mắt mèo, Sợi dây đai, Ngôi nhà quê… Bên cạnh sự nghiệp diễn xuất, Thanh Hoàng còn là đạo diễn, biên kịch và từng giữ vị trí giám đốc của sân khấu 5B Võ Văn Tần.

Linh cữu của cố nghệ sĩ Thanh Hoàng sẽ được liệm tại nhà riêng vào 6h sáng ngày 27/7, sau đó sẽ được quàn tại Nhà tang lễ Thành phố trên đường Lê Quý Đôn, Q.3, TP. HCM.

Theo Trầm/Khampha.vn - 27/7/2018

Link nguồn: http://khampha.vn/giai-tri/cha-de-vo-kich-da-co-hoai-lang-qua-doi-o-tuoi-55-c6a665601.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Cha đẻ vở kịch Dạ cổ hoài lang qua đời ở tuổi 55

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc