top-banner-2

Thứ ba, 07/03/2017, 08:40 GMT+7

Thùy Dương không muốn đóng vai chính trong kịch bản của mình

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 07/03/2017, 08:40 GMT+7

Vừa qua, diễn viên kiêm biên kịch Thùy Dương đã tiết lộ rằng: Dương không thích đóng vai chính trong kịch bản của mình vì muốn người khác khám phá nhân vật và thổi hồn cho nó. Còn kịch bản của tác giả khác thì Dương rất mong được đóng chính.

Suất diễn đầu tiên của Chuyện kể lúc nửa đêm với lượng khán giả đông kín sân khấu Phú Nhuận ngày 3-3 vừa rồi đã đem lại thành công mới cho cô diễn viên kiêm biên kịch Thuỳ Dương trong năm 2017.

7-thuy-duong-vhdn

Thùy Dương - Diễn viên kiêm biên kịch

Là kịch bản thứ ba của nữ diễn viên kiêm biên kịch Thùy Dương. Thuộc thể loại kịch bản sân khấu mang màu sắc tâm lý-kinh dị-hài. Vở kịch kể về Minh,người con trai kỳ lạ: điển trai, tốt bụng, sinh ra trong một gia đình khá giả, tưởng như Minh hội tụ tất cả những gì tốt đẹp nhất để có được một cuộc sống hoàn hảo. Thế nhưng, Minh lại chọn một lối sống bệnh hoạn khi yêu đơn phương cuồng nhiệt với cô MC Linh San truyền hình nổi tiếng trong sêri chương trình Chuyện kể lúc nửa đêm. Và mọi chuyện ngày càng đẩy Minh đi xa hơn cho tới một ngày anh biết được sự thật Linh San đã chết... 

6-thuy-duong-vhdn

Vở kịch đang được công diễn tại sân khấu kịch Phú Nhuận với sự tham gia của các diễn viên: Baggio, Thuỳ Dương, My Trần, Tuấn Dũng, Lạc Hoàng Long, Chu Thanh Vân, Minh Tân...

Sau những ngày bận rộn, Thuỳ Dương đã sắp xếp để có một buổi chia sẻ với báo chí.

2-thuy-duong-vhdn

Được biết Thuỳ Dương là tác giả của vở diễn Chuyện kể lúc nửa đêm và cũng kiêm vai trò đạo diễn dàn dựng vở diễn này đúng không ?

Dương thực sự không dám nhận mình là đạo diễn vì vở diễn được nên hình nên dạng trọn vẹn như vậy là nhờ sự hướng dẫn của NSND Hồng Vân rất nhiều. Những mảng hài đều do các bạn Lạc Hoàng Long, Tuấn Dũng, Chu Thanh Vân nghĩ ra. Đối với Dương, vở diễn này là một cơ hội để Dương được học hỏi nhiều hơn về công tác đạo diễn, chứ tự tin để chủ động dàn dựng cả một vở kịch dài thì Dương biết rằng mình chưa đủ lực.

3-thuy-duong-vhdn

Nếu không tự tin, tại sao Dương không để người khác nhận vai trò dàn dựng?

Các đạo diễn ở sân khấu hiện nay rất bận rộn, nếu chờ đợi thì rất lâu mới có thể ra vở được, như vậy sẽ trễ hết tiến độ của sân khấu. Bên cạnh đó, để tìm được một người đạo diễn bắt cùng cảm xúc với mình trong một kịch bản là điều không đơn giản, nên Dương đã mất một thời gian để tìm đạo diễn cho kịch bản mình, tiếc rằng hiện nay ai cũng đều kín lịch, được sự ủng hộ, khích lệ và hỗ trợ rất nhiều của cô Hồng Vân, Dương mới dám đứng ra nhận dàn dựng luôn. Và cô Hồng Vân đã dành rất nhiều thời gian để sửa vở cho Dương cũng như dạy Dương nhiều về công tác đạo diễn. 

 4-thuy-duong-vhdn

Dương diễn một vai phụ trong chính kịch bản của mình - vì sao ?

Trước giờ Dương làm nghề cũng đã không quan trọng chuyện vai vế rồi, mục tiêu là làm nghề cho trọn vẹn và sống được bằng chính lương nghề của mình. Nên vai nào cũng được miễn là đúng và phù hợp. My Trần đẹp, múa cũng đẹp, thích hợp vào vai chính Linh San hơn Dương. Đơn giản vậy thôi. Vả lại, Dương không thích đóng vai chính trong kịch bản của mình, kịch bản mình viết, mình muốn người khác khám phá nhân vật trong đó và thổi hồn cho nó. Còn kịch bản của tác giả khác thì Dương rất mong được đóng chính, vì Dương cảm thấy thú vị khi khám phá nhân vật mới trong những câu chuyện do người khác tạo nên. (cười)

Đã làm diễn viên, sống ổn với nghề diễn, rồi lấn sân sang biên kịch và cũng sống được với nghề viết, giờ Dương lấn sân tiếp sang vai trò đạo diễn. Dương có quá tham không? Và nghề nghiệp chính mà Dương đầu tư nhất sẽ là nghề nào ?

Sau khi trải nghiệm một vòng rồi, Dương đã biết mình hợp với khả năng của một diễn viên nhất, sau đó là viết lách. Còn đạo diễn, sẽ là một sân chơi để lâu lâu Dương được thể nghiệm sáng tạo. Chứ bản chất Dương khó mà tập trung chuyên môn đạo diễn được.

5-thuy-duong-vhdn 

Nhưng diễn viên lại là nghề có tuổi thọ ngắn. Dương có sợ khi nghĩ về đường dài không ?

Ai làm nghề này cũng đều phải tin tổ nghiệp. Tất cả đã có tổ nghiệp sắp xếp. Dương chẳng quan tâm nhiều làm gì cho mệt, chỉ biết hết mình với công việc hiện tại, như vậy là đủ để không có gì hối tiếc. Đó, khán giả thích bi thì Dương mời xem bi, thích hài thì Dương tham gia hài, nói chung cỡ nào Dương cũng diễn theo được hết. Việc đều đều, catse đều đều, sống khỏe, vậy còn đòi hỏi gì nữa bây giờ. (cười lớn ).

Cám ơn Dương đã chia sẻ rất thẳng thắn. Chúc Dương sức khỏe và luôn nhiều cảm hứng để sáng tạo hoài với nghề, phục vụ các khán giả thân thương.

HP

Nội dung được thực hiện bởi hoạt động kinh doanh của Trường Sơn Media theo GPKD


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thùy Dương không muốn đóng vai chính trong kịch bản của mình

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc