top-banner-2

Thứ năm, 10/09/2015, 16:52 GMT+7

Những món đồ gợi nhớ Trung thu xưa

Viết bởi An An   
Thứ năm, 10/09/2015, 16:52 GMT+7

Đèn ông sao, mặt lạ, đầu lân… là những món đồ chơi truyền thống của biết bao đứa trẻ mỗi dịp Trung Thu về.

Đèn ông sao, món đồ phổ biến nhất trong ngày Tết Trung thu mà bất cứ đứa trẻ nào cũng yêu thích.  

 

Đèn kéo quân hay còn gọi là đèn cù, một món đồ chơi không thể thiếu trong dịp Tết Trung thu và được yêu thích bởi những hình ảnh chuyển động độc đáo cùng ánh nến hòa quyện bên trong.  

 

Đầu lân với đầy đủ kích cỡ và màu sắc khác nhau. Cùng với lân là ông thổ địa bụng phệ phe phẩy cái quạt nan như gieo không khí Trung thu đến từng con phố.  

  

 Có thể dễ dàng bắt gặp những đoàn múa lân, múa sư tử rộn ràng tiếng trống trong ngày Trung thu.

 Tàu thủy sắt tây từng là món đồ chơi Trung thu hạng sang vào những năm đầu thập niên 90. Chỉ từ những mảnh sắt bỏ đi, qua tay của những nghệ nhân nó trở thành món đồ chơi được nhiều em nhỏ yêu thích. 

 Lẵng thiên nga nhồi bông xuất hiện vào đầu những năm 90, là một trong những món đồ chơi yêu thích của các bé gái mỗi dịp Trung thu về. Tuy nhiên hiện nay khi mà thị trường đồ chơi trung thu trở nên đa dạng hơn thì lẵng thiên nga dần bị lãng quên và không còn xuất hiện nhiều trên phố. 

 Xuất hiện quanh phố phường mỗi dịp Trung thu là hình ảnh mặt nạ ông Địa, chú Tễu, Chí Phèo, Thị Nở … hiện nay món đồ này có thêm nhiều hình khác nhau như Tây Du Ký và những nhân vật trong chuyện cổ tích 

Trống ếch mang theo tiếng “cắc tùng, cắc tùng” như một dấu hiệu báo Trung thu về trên mọi nẻo đường quê và trên cả các con phố.

Theo Depplus.vn


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những món đồ gợi nhớ Trung thu xưa

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc