top-banner-2

Thứ sáu, 07/06/2024, 11:14 GMT+7

Giọng ca soprano nổi tiếng xứ Wales đến Việt Nam biểu diễn

Thứ sáu, 07/06/2024, 11:14 GMT+7

Katherine Jenkins, giọng soprano nổi tiếng của xứ Wales sẽ biểu diễn trong Hoà nhạc "The first sounds of love" vào ngày 10/7.

Theo thông tin được công bố, nổi bật và mở đầu cho chuỗi chương trình biểu diễn sắp tới tại Nhà hát Hồ Gươm là Hoà nhạc The first sounds of love vào ngày 10/7, kỷ niệm 1 năm khánh thành Nhà hát.

giong-ca-soprano-noi-tieng-xu-wales-den-viet-nam-bieu-dien

Katherine Jenkins - giọng soprano nổi tiếng xứ Wales đến Việt Nam biểu diễn.

Chương trình có sự tham gia biểu diễn của Katherine Jenkins - giọng soprano nổi tiếng, gương mặt đại diện cho xứ Wales năm 2000. Đây là nữ nghệ sĩ được Universal Classics và Jazz ký một hợp đồng sáu album hợp đồng sinh lời cao nhất trong lịch sử thu âm cổ điển của Vương quốc Anh lên tới 1 triệu bảng Anh. Trong 2 năm 2005-2006, album của cô đều nhận được giải thưởng Classic Brit Awards là Album của năm. 

Cùng biểu diễn trong chương trình còn có solists: Giuseppe Gipali, Meni Ardita, NSND Bùi Công Duy cùng Dàn nhạc Giao hưởng Hanoi Philharmonic Orchestra và Saigon Pops Orchestra, dưới sự dẫn dắt của nhạc trưởng Trần Nhật Minh.

Hòa nhạc Mozart  - The Mozart Concert sẽ diễn ra vào ngày 23 - 24/8. Chương trình do Dàn nhạc Les Musiciens du Louvre và ca sĩ Sofia biểu diễn. Theo cố vấn nghệ thuật của Nhà hát Hồ Gươm – ông Trần Hải Đăng, đây là dàn nhạc chỉ chuyên biểu diễn nhạc Mozart. Dàn nhạc này thành lập từ năm 1982, nằm trong danh sách đề cử những dàn nhạc hay nhất thế giới.

NSND Bùi Công Duy sẽ góp mặt trong Hoà nhạc "The first sounds of love".

NSND Bùi Công Duy sẽ góp mặt trong Hoà nhạc "The first sounds of love". 

Từng tạo nhiều ấn tượng đặc biệt trong nhiều buổi biểu diễn tại Nhà hát Hồ Gươm trước đó, Dàn nhạc Giao hưởng Nhà hát Hoàng gia Versaille, Pháp cũng sẽ tiếp tục trở lại vào ngày 11 -12/9, với vở ballet The Seasons. Tháng 11 sẽ diễn ra hai buổi hòa nhạc The Vienna Concert của Dàn nhạc Thính phòng Vienna, vào ngày 23 – 24.

Ngoài các chương trình quốc tế, tại Nhà hát Hồ Gươm còn có rất nhiều chương trình nghệ thuật đặc biệt của Việt Nam. Nhà hát Nhạc Vũ Kịch Việt Nam tái xuất với vở opera kinh điển Carmen vào ngày 16/7 và vở nhạc kịch La Traviata vào ngày 9 – 10/8. 

Theo Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy, Phó Cục trưởng Cục Công tác đảng và công tác chính trị, Giám đốc Nhà hát Hồ Gươm, ngoài các chương trình trên, nhiều chương trình nghệ thuật phục vụ nhiệm vụ chính trị, hướng tới kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước cũng sẽ được tổ chức trong năm 2024.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy thông tin về chuỗi Hoà nhạc.

Thiếu tướng, NSND Nguyễn Công Bẩy thông tin về chuỗi Hoà nhạc.

Sau một năm thành lập, Nhà hát Hồ Gươm đã diễn ra gần 50 chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ các nhiệm vụ chính trị cũng như các hoạt động biểu diễn khác, nhằm nâng cao đời sống tinh thần của cán bộ chiến sĩ, nhân dân Thủ đô và người yêu nhạc.

Trong đó, nhiều chương trình nghệ thuật, sự kiện mang dấu ấn vượt trội, với sự góp mặt của các nghệ sĩ nổi tiếng thế giới như: nghệ sĩ Saxophone Kenny G; nghệ sĩ violin Caroline Campbell, nghệ sĩ dương cầm Anna Polonsky, ca sĩ Katy Perry, giọng ca Vladislav Sulimsky, các nghệ sĩ Nhà hát Opera Hoàng gia Versailler.

Thông qua các chương trình nghệ thuật, Nhà hát đã khẳng định vai trò, sứ mệnh trong việc quảng bá âm nhạc, nghệ thuật Việt Nam đến với công chúng trong và ngoài nước, đồng thời mang tinh hoa âm nhạc thế giới đến gần hơn với công chúng trong nước, tích cực góp phần phát triển Công nghiệp văn hóa Việt Nam.

(nguồn: vtcnews.vn)

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Giọng ca soprano nổi tiếng xứ Wales đến Việt Nam biểu diễn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc