top-banner-2

Thứ sáu, 26/01/2018, 08:31 GMT+7

Trinh thám, nhưng bước ngoặt nằm ở lòng người

Thứ sáu, 26/01/2018, 08:31 GMT+7

Dưới bút danh Robert Galbraith, trinh thám “kiểu Rowling” có thế mạnh về phân tích tâm lý tội phạm và dựng bối cảnh.

Có vẻ như J.K. Rowling đã vô cùng mạo hiểm khi đang ở đỉnh cao văn học trẻ em cùng Harry Potter, lại quyết định chuyển hẳn sang trinh thám - mảnh đất màu mỡ nhưng đầy thách thức của xứ sương mù, với hàng loạt những tên tuổi lớn như Agatha Christie, Sir Arthur Ignatius Conan Doyle…

trinh-tham-strike

Series trinh thám về thám tử Cormoran Strike của Robert Galbraith: The Cuckoo’s calling (Con chim khát tổ), The Silkworm (Con Tằm), Career of Evil (Nghiệp Ác)

Con chim khát tổ là kỳ án trong giới showbiz và giới thượng lưu Anh: Rực rỡ đó mà đầy góc khuất. Con tằm mở đầu với sự mất tích của một văn sĩ, về sau phát hiện bị giết như trong một nghi lễ cúng tế ghê rợn. Nghiệp Ác ngạt thở với 4 nghi can máu lạnh, kẻ nào cũng hung hãn, độc ác trong vẻ ngoài rất bình thường. Bộ tiểu thuyết đã được BBC chuyển thể thành phim truyền hình hút khách với vai chính là chàng thám tử xuất thân quân cảnh, xù xì phong trần mà rất thông minh tinh tế.

Nhịp độ không nhanh nhưng lôi cuốn, đầy bất ngờ, sâu sắc, hài hước. Dưới một bút danh khác, người đọc vẫn nhận ra một ngòi bút bậc thầy.

PV

*Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Trinh thám, nhưng bước ngoặt nằm ở lòng người

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc