top-banner-2

Thứ ba, 19/12/2017, 05:09 GMT+7

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đánh dấu chặng đường 10 năm với Album 'Sao nối ngôi'

Thứ ba, 19/12/2017, 05:09 GMT+7

Dù chặng đường âm nhạc bắt đầu hơi muộn nhưng của Nhạc Sĩ Vũ Phong Sơn đã gây được tiếng vang với hàng loạt ca khúc dễ đi vào lòng người như: Hương tình, Hoa móng tay, Nụ hoa nở ngày, Vượt vòng lễ giáo và Đường mòn năm cũ...

Ngày 18/12/2018 tại Cà phê thứ 7 số 264 Nam Kỳ Khởi Nghĩa, Quận 3, TP. HCM, nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã làm buổi tiệc nhẹ để ra mắt album mới mang tên “Sao đổi ngôi".

nhac si vu phong sonra mat album moi sao doi ngoi toancanhbaochi

Chặng đường âm nhạc của Nhạc Sĩ Vũ Phong Sơn bắt đầu hơi muộn, âm nhạc như một chặng đường mới trên con đường sự nghiệp của mình, gần 10 năm sáng tác gắn liền với những ca khúc quê hương, đất nước, con người và cảnh vật. Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn như mang cả cái hồn của một thi sĩ vào từng câu từng chữ của mỗi ca khúc. Và sau một thời gian đồng hành về miền cao nguyên lạnh giá nhóm ê kip thầy và trò nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã hoàn thành album ca nhạc, với chủ đề Sao đổi ngôi. Đây là đĩa MV full HD với mong muốn mang đến cho quý khán giả trong và ngoài nước những nhạc phẩm bolero tuyển chọn của những nhạc sĩ cha anh đi trước và những bài hát mới sáng tác của Vũ Phong Sơn tiếp bước sau này, gồm 11 nhạc phẩm với những ca khúc đã ăn sâu vào lòng người.

 

nhac si vu phong sonra mat album moi sao doi ngoi toancanhbaochi 7

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn và ca sĩ Võ Như Loan

Album lần này gồm những ca khúc: Sao đổi ngôi, Thương về miền đất lạnh, Căn nhà dĩ vãng, Người đã như mơ, Hoa nở về đêm và Quán nửa Khuya. Trong đó có những ca khúc được nhạc sĩ Vũ Phong Sơn sáng tác là bài Hương tình, Hoa móng tay, Nụ hoa nở ngày, Vượt vòng lễ giáo và Đường mòn năm cũ. Đặc biệt lần này nhạc sĩ Vũ Phong Sơn sáng tác và hát với cô học trò của mình là ca sĩ trẻ Võ Như Loan bài hát Hoa móng tay để tặng cho những khán giả yêu quý đang sống xa quê hương và đang làm đẹp cho bàn tay của muôn người, những ký ức hoài niệm về một thời tuổi thơ đã qua.

nhac si vu phong sonra mat album moi sao doi ngoi toancanhbaochi 2

Ca sĩ Võ Như Loan (ngoài cùng bên trái) và nhạc sĩ Vũ Phong Sơn chụp hình cùng khách mời

Nụ Hoa nở ngày là ý tưởng tiếp bước nhạc phẩm Hoa nở về đêm của cố nhạc sĩ Mạnh Phát. Nụ hoa nở ngày với những kỉ niệm của một thời áo trắng với những tình ý ngây thơ vụng dại. "Có cô em bé nhỏ thường ra đó học bài rồi hái nhẹ nụ hoa ép vào trang giấy mỏng thương màu tím mênh mông".....Với sự thanh công của bộ phim ca nhạc hài Vượt vòng lễ giáo, bài hát cùng tên này cũng sẽ mang đến cho người nghe một chân lý về sức mạnh tình yêu. Khi đã yêu nhau rồi thì luôn bảo vệ và hy sinh cho người mình yêu đến cùng, dù khó khăn gian khổ cũng không lay chuyển được. Hương Tình là nhạc phẩm Vũ Phong Sơn viết tặng cho tình yêu lứa đôi bất diệt, dù xa nhau mùi hương đó vẫn ngan ngát đậm tình. "Nàng là suối nước mát thỏa cơn khát bao ngày, nàng là đóa hoa thơm tỏa hương suốt canh dài, bao năm qua ta tìm không thấy bao năm qua em xa khuất tầm tay".

nhac si vu phong sonra mat album moi sao doi ngoi toancanhbaochi 4

Hình thực tế của ca sĩ Võ Như Loan và nhạc sĩ Vũ Phong Sơn trong quá trình thực hiện album Sao Đổi Ngôi

Bài Đường mòn năm cũ ông viết khi trên đường đi Đà Lạt về Sài Gòn, nhìn những con đường quanh co hẻo lánh tuy lạ mà như rất quen, ông xúc cảm viết về thời mới lớn ,muốn tìm đến nhà người mình yêu để vơi nỗi nhớ thương nhưng đến cửa rồi vội bước quay về. "Một lần đến một lần đi em nhớ không em, một lần đi một lần xa anh nhớ em nhiều, phong ba bụi trần anh chưa một lần về đó thăm em ,anh phương trời nào sao không quay lại mình em bóng sầu". Với hy vọng đáp ứng được phần nào cho dòng nhạc bolero sau này cũng như mang đến những câu từ da diết với Tình khúc Vũ Phong Sơn và tiếng hát đôi song ca Vũ Phong Sơn và Võ Như Loan được chắp cánh bay xa trong nền âm nhạc nước nhà. Bằng một tình yêu thiên nhiên, yêu cuộc sống qua từng cung bậc cảm xúc khác nhau, nhạc sĩ Vũ Phong Sơn luôn truyền tải thông điệp yêu thương đến với tất cả mọi người để những người con xa xứ và những người Việt Nam thêm thắm yêu quê hương, đất nước con người vốn dĩ gắn bó và chan chứa tình cảm.

 

Thông tin Nhạc Sĩ Vũ Phong Sơn:

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn được biết đến không phải là một nhạc sĩ được đào tạo chính quy về âm nhạc, bản thân nhạc sĩ trong quá trình làm việc đã bắt đầu nhen nhóm tình yêu âm nhạc, sau thời gian học tập, nghiên cứu tại các trường âm nhạc, từ những nhạc sĩ đi trước, những người có kinh nghiệm trong sáng tác âm nhạc. Tất cả kiến thức và kinh nghiệm mà những người đi trước truyền đạt, nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã bắt đầu con đường sáng tác của mình trong 10 năm trở lại đây. Dòng nhạc mà nhạc sĩ Vũ Phong Sơn khai thác là dòng nhạc trữ tình, đậm đà tình yêu quê hương đất nước, tình yêu thiên nhiên, tình yêu lứa đôi, tình yêu thương cha mẹ, tình yêu thương da diết về mảnh đời bất hạnh. Thông qua những ca từ, nhạc sĩ Vũ Phong Sơn mong muốn sẽ mang đến tận tâm hồn, cảm xúc và sự cảm nhận âm nhạc của tất cả mọi người. Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã cho ra mắt đến 6 album nhạc hát cùng ca sĩ nổi tiếng như Giao Linh, TuấnVũ, cùng nhiều ca sĩ trẻ khác. Số lượng bài hát mà nhạc sĩ sáng tác tính đến thời điểm hiện tại đã lên đến gần 300 bài, nhưng mới làm album nhạc vỏn vẹn trong mấy chục bài. Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn hy vọng rằng dòng nhạc của nhạc sĩ sáng tác sẽ nhận được sự đón nhận của tất cả mọi người.

nhac si vu phong sonra mat album moi sao doi ngoi toancanhbaochi 6

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn chia sẻ “Với tôi âm nhạc như dòng màu chảy trong tôi, mặc dù tôi phát hiện ra niềm đam mê âm nhạc trễ nhưng bằng có tình yêu, sự bồi đắp cùng một niềm đam mê cháy bỏng về âm nhạc, tôi tin tưởng khán giả cũng sẽ đón nhận. Mỗi ca từ ở mỗi bài hát tôi sáng tác luôn nồng nàn da diết, tôi muốn mang đến cung bậc cảm xúc, sự đồng điệu, sự cảm thông và một tình yêu thương chân thành đến tất cả mọi người. Tôi hy vọng rằng mỗi ca khúc của mình sẽ mang đến niềm vui, và cảm thụ âm nhạc từ tất cả mọi người và tôi hy vọng mọi người sẽ đón nhận và luôn ủng hộ cho tất cả sáng tác của tôi”.

 

Nhạc sĩ  Tên thật: Võ thanh Sơn/ Nghệ danh: Vũ Phong Sơn

Sinh ra và sống những năm tháng tuổi thơ tại Vũng Tàu, anh là người trải qua nhiều truân chuyên: Ba mất sớm khi anh mới tròn 18 tháng tuổi, má anh ở vậy với bà nội rồi 10 năm sau đó chuyển về sống nơi quê ngoại ở Hiệp Hòa, Long An. Thủơ anh còn nhỏ, Má gửi anh vào Viện mồ côi để có điều kiện học hành nên người. Sau giải phóng, anh về lại Hiệp Hòa và học những năm phổ thông tại đó. Niềm vui thú tuổi thơ là được nhảy ùm xuống sông bơi lội cùng bạn bè khi nước lớn và để bắt cá khi nước ròng. Các cảm xúc tuổi thơ này bây giờ vẫn còn in đậm dấu ấn, và anh đã viết nhiều bài hát cho khoảng thời gian tuổi thơ này như: Vũng Tàu chiều mưa, Nhớ một dòng sông…

Tốt nghiệp phổ thông, anh vào Sài Gòn để học đại học. Lúc khăn gói lên đường đi ứng thí ,anh cảm thấy rất tủi thân khi các bạn khác đều có ba dắt đi thi. Anh thi đậu đại học Tổng hợp khoa Hóa rồi sau đó học tiếp Đại học Kinh Tế. Thời gian rảnh là anh đi học thanh nhạc ở Nhạc viện và đi hát ở các nhà hàng để kiếm tiền đi học. Sau khi ra trường, anh đã từng đi làm ở nhiều nơi, giữ nhiều chức vụ khác nhau từ công ty xuất nhập khẩu, Câu lạc bộ giám đốc, tin học viễn thông và bất động sản...nhưng lúc nào cũng canh cánh bên lòng là phải làm sao tìm về đúng sở trường và sở thích của mình là Âm nhạc. Vũ Phong Sơn rất yêu thích dòng nhạc quê hương trữ tình cũng vì cơ duyên được gặp gỡ và kết thân với danh ca Tuấn Vũ (được Tuấn Vũ tin cẩn và coi như em ruột) mà cảm xúc thăng hoa âm nhạc của anh được dịp trào tuôn.

Gặp anh Tuấn Vũ lần đầu tiên năm 2010 khi anh về hát tại Việt Nam, anh đã sáng tác bài Góc giáo đường năm cũ và được nam danh ca này chọn hát và thu âm trong Album đầu tiên anh thu tại Việt Nam sau nhiều năm xa cách. Bài hát được sự tán thưởng của chính danh ca Tuấn Vũ và hàng ngàn các fan hâm mộ, đó là sự khích lệ lớn lao và là niềm tự hào của anh khi chính thức đi vào con đường âm nhạc. Ngoài ra còn mảng đề tài ca ngợi nét đẹp người phụ nữ, như các bản: Bàn tay trăm năm, Đôi môi ngàn năm, Đôi chân ngọc ngà…anh cũng chọn dòng nhạc trữ tình, có chiều sâu để làm cảm hứng chủ đạo, nhưng ngoài ra cũng có rất nhiều bài được sáng tác theo phương pháp mới, ví như bài Nỗi niềm đắng cay…

Ngoài ra, anh viết rất nhiều bài về quê hương đất nước trong khoảng thời gian hơn 1 năm đi lưu diễn cùng ca sĩ Tuấn Vũ tại Việt Nam. Anh luôn sáng tác về những hoàn cảnh cụ thể, những con người cụ thể. Mọi hoàn cảnh, con người, thiên nhiên…mà anh từng có cãm xúc. ấn tượng sẽ được đưa vào âm nhạc như bài Còn gì dưới chân ta, anh đã viết cho đợt sóng thần ở Nhật Bản và nhiều nơi trên thế giới. Niềm vui của anh là được thấy mọi người được vui vẻ và hạnh phúc, mơ ước của anh là luôn được hòa tan hết tâm hồn mình cho âm nhạc. Con đường còn dài, và bước chân vẫn chưa bao giờ mệt mỏi…anh vẫn luôn hướng về phía trước …chờ Ngày mới đang lên…”

Trang web: https://www.vuphongson.com

PV

* Nội dung được thực hiện theo GPKD của Trường Sơn Media


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đánh dấu chặng đường 10 năm với Album 'Sao nối ngôi'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc