top-banner-2

Thứ bảy, 26/08/2017, 14:32 GMT+7

'Quốc gia khởi nghiệp': Cuốn sách quý cho các startup Việt

Thứ bảy, 26/08/2017, 14:32 GMT+7

Các bạn trẻ trước hết hãy xác định sở thích, sở trường của bản thân nhằm phát huy tối đa những năng lực vốn có trong việc lập nghiệp, khởi nghiệp và phát triển sau này.

quoc-gia-khoi-nghiep-vanhoadoanhnhan

Các chuyên gia chia sẻ về câu chuyện khởi nghiệp của đất nước Israel tại buổi Bookroom. Ảnh: Hà Thế An

Đây là chia sẻ của Th.S Nguyễn Văn Phong, chuyên gia lịch sử, kinh tế xã hội tại buổi talkshow Bookroom "Tinh thần "Quốc Gia Khởi Nghiệp" của người Israel" vào sáng 26/08. Buổi chia sẻ này nằm trong chuỗi sự kiện chia sẻ sách do Oslo Education tổ chức định kỳ tại Khu công nghệ phần mềm - ĐH Quốc gia TP.HCM.

Th.s Phong chia sẻ, đất nước Israel có thể xem là hình mẫu về việc phát triển kinh tế trong bối cảnh thiếu thốn tài nguyên và bất ổn chính trị. Nền kinh tế mũi nhọn được lựa chọn là công nghệ thông tin. Từ việc phát triển ngành chủ lực này, họ có thêm nguồn lực để phát triển các ngành khác như nông nghiệp, dụ lịch, dịch vụ…

“Thông qua sự kiện này, chúng tôi mong muốn, các bạn trẻ trước hết hãy làm tốt câu chuyện xác định sở thích, sở trường của bản thân. Việc tìm ra sở trường của mình sẽ giúp các bạn phát huy tối đa những năng lực có được trong việc lập nghiệp, khởi nghiệp và phát triển bản thân sau này”- anh Phong chia sẻ.

Bạn Đinh Văn Hiệu, sinh viên năm 3 trường ĐH Kinh tế - luật TP.HCM, đã rất ấn tượng với tinh thần vượt khó của người dân Israel.

“Từ câu chuyện phát triển kinh tế mũi nhọn của Israel, em nhận thấy rằng, việc tự xây dựng những giá trị bản thân là rất quan trọng. Hãy làm những gì mà mình thích và đam mê thì chắc chắn thành công sẽ đến với mỗi người”- Hiệu nói.

Talkshow Bookroom là một ý tưởng của Khu công nghệ phần mềm, ĐH Quốc gia TP.HCM dành cho các bạn trẻ yêu sách. Tại mỗi chương trình, các chuyên gia và khách mời sẽ chia sẻ những suy nghĩ, ý kiến cá nhân của mình về những nội dung có trong một cuốn sách. Đây thực sự là một diễn đàn để các bạn trẻ có thể tích lũy thêm nhiều kiến thức cũng như gặp gỡ, giao lưu với những người cùng sở thích.

Theo Hà Thế An - khampha.vn - 26/08/2017


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Quốc gia khởi nghiệp': Cuốn sách quý cho các startup Việt

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc