top-banner-2

Thứ bảy, 29/07/2017, 13:03 GMT+7

Dòng nhạc Bolero tiếp bước và tình khúc Vũ Phong Sơn

Thứ bảy, 29/07/2017, 13:03 GMT+7

Tiếp bước các thế hệ cha anh đi trước, với mong ước đơn sơ mang đến cho quý khán thính giả trong và ngoài nước những bài hát Bolero đi sâu vào lòng người, nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã cho ra đời nhiều nhạc phẩm mà ông từng ấp ủ từ ngày còn ngồi ghế nhà trường.

1-vu-phong-son-vhdn

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn

Nói đến nhạc sĩ Vũ Phong Sơn, phải nói đến sự thành công với nhạc phẩm đầu tay Góc giáo đường năm cũ qua giọng hát của “Ông vua nhạc vàng” Tuấn Vũ đã là niềm động viên lớn lao cho những nhịp bước vững chắc tiếp theo trên con đường nghệ thuật của ông.

2-vu-phong-son-vhdn

Hiện nay, ông đã lần lượt cho ra đời hơn 200 nhạc phẩm mà điển hình là các nhạc phẩm để đời như: Kỷ niệm một thời, Tượng đá, Chuyện tình hoa oải hương, Thương cho kiếp người, Còn ai bên tôi, Nhớ quê, Hàn Mặc Tử 2, Tranh vẻ đường chiều, Em là của anh, Tôi vẫn yêu người, Quê hương thương nhớ, Trái tim rộn ràng ngày mai, Mưa đêm, Mưa rơi bên đời,  Tuấn vũ cánh chim phượng hoàng, Ngọc lan như hạt sương mai...

4-vu-phong-son-vhdn

Ông cũng từng viết những bài hát cho lứa tuổi thiếu nhi và bài ca truyền thống cho các trường học như: Trường Phù Đổng của em, Phú Mỹ trường em, Hai cha con sinh đôi, Mùa hè của bé, Biển của em, Cánh diều mơ ước, Sa trường tiểu học...

Đặc biệt, khi còn lứa tuổi đôi mươi, thuở tình yêu còn hồn nhiên, ông cũng đã viết ca khúc Mùa hè qua mau, Cánh bướm ngày xưa… với những lần hái vội vàng hoa phượng làm thành cánh bướm ép vào trang vở để tặng người bạn gái rồi xa xôi mãi mãi...

Những bài hát Nhớ nhung, Ước muốn, Bàn tay trăm năm, Mưa rơi bên đời, Nỗi nhớ mênh mông cũng đã từng được người em của nam danh ca Tuấn Vũ là ca sĩ Viết Thanh thể hiện thành công.

3-vu-phong-son-vhdn

Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn được mệnh danh là người nhạc sĩ có bàn tay tiên, luôn thắm thiết bên mình tình yêu thiên nhiên, yêu đất nước, yêu con người. Nên những lần ông đi chữa bệnh ở đâu đều viết những bài hát để ca ngợi. Sự ưu ái mà tạo hóa tạo ra người phụ nữ cũng được ông đưa vào khúc hát. Đôi môi ngàn năm, Đôi chân ngọc ngà, Bàn tay trăm năm, Đôi mắt người yêu, Mái tóc người thương... là những nhạc phẩm ông viết để ca ngợi nét đẹp mặn mà, duyên dáng thanh cao này.

Tuổi thơ gắn liền với vùng đất Vũng tàu biển mặn thân thương và sinh ra nơi Long An êm đềm với dòng sông Vàm Cỏ, ông đã từng cùng nữ hoàng sầu muộn Giao Linh dệt nên những khúc ca lắng sâu, dạt dào từng ký ức tuổi thơ gắn liền với kỷ niệm: “Hạt muối quê hương... đã từng nuôi tôi nên người, hạt muối quê hương đã từng nuôi tôi đến trường...” Hay ông viết bài Khoai mì quê ngoại gắn liền với hình ảnh ông bà ngoại qua câu hát “Nhớ đến vườn khoai mì ngày nào ông ngoại trồng mà nước mắt rưng rưng...”

6-vu-phong-son-vhdn

Từng khúc hát của nhạc sĩ Vũ Phong Sơn như những cơn mưa nhỏ thắm dần vào vùng đất Mẹ ngày càng nở hoa, kết trái nhạc phẩm Mai em về cũng được đâu đó ngân lên qua tiếng hát của ông và ca sĩ hải ngoại Hà Thục Oanh, nhắc về từng con đường từng kỷ niệm và tiếng ru của Mẹ còn vang vọng bên hè.

5-vu-phong-son-vhdn

Không nói sao hết nỗi lòng của người cha thương con qua ca khúc Thương tuổi ngọc ngà. Mỗi khi nghe bài hát mà ai cũng không cầm được nước mắt. "Mỗi sáng ba chở con đến trường, mới đó con bé nay lớn khôn…”.  Ngày sang Âu Châu, với nỗi nhớ da diết cồn cào, bài Quê hương thương nhớ cũng ra đời khi chiếc máy bay chở nhạc sĩ còn nằm lơ lửng giữa tầng mây xa khuất. Thế rồi, Mùa đông Berlin tiếp tục được nhạc sĩ Vũ Phong Sơn và bé Vi Tiểu Nhã thể hiện thành công ca khúc này...

Mới đây nhạc sĩ Vũ Phong Sơn đã cho ra đời đoạn Phim ca nhạc hài tình cảm Vượt vòng lễ giáo qua giọng hát ca sĩ Võ Như Loan. Đoạn phim ca nhạc hài cũng được hàng vạn người xem và ủng hộ. Ca khúc nói về số phận của người phụ nữ đi tìm hạnh phúc và theo đuổi hạnh phúc của chính mình.

8-vu-phong-son-vhdn

Với mơ ước sẽ cống hiến tất cả sức lực con tim và khối óc cho dòng nhạc Bolero, Nhạc sĩ Vũ Phong Sơn càng vững vàng với sự đam mê cháy bỏng để hòa quyện vào dòng nhạc dịu dàng lãng mạn này. Và những ngày sắp tới với dự án âm nhạc, ông tiếp tục mang đến cho người thưởng thức âm nhạc những nhạc phẩm Bolero trữ tình sâu lắng.

Để theo dõi những tình khúc của nhạc sĩ Vũ Phong Sơn hãy truy cập http://www.vuphongson.com/

PV

 *Nội dung được thực hiện theo ĐKKD của TST


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Dòng nhạc Bolero tiếp bước và tình khúc Vũ Phong Sơn

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc