top-banner-2

Thứ tư, 20/04/2016, 10:40 GMT+7

Những bộ truyện tranh gợi về một thuở thanh xuân của thế hệ 8x, 9x

Thứ tư, 20/04/2016, 10:40 GMT+7

Nếu bạn là nữ và sinh ra trong những năm 80, 90 của thế kỷ trước, chắc chắn những bộ truyện tranh sau sẽ làm bạn muốn khóc mỗi khi nhắc đến.

1. Thủy thủ Mặt trăng (Sailor moon)

Cái tên đầu tiên cần nhắc đến trong số những cuốn truyện tranh khiến phái nữ mê mẩn đó chính là Thủy thủ Mặt trăng. Những cô bé nữ sinh xinh đẹp chiến đấu bảo vệ Trái đất bên cạnh chàng Tuxedo mặt nạ hào hoa chắc chắn là những điều mà các 8x, 9x đời đầu không thể quên được. Ra mắt lần đầu tiên ở Việt Nam vào năm 1995, bộ truyện tranh hơn 20 năm tuổi này vẫn được rất nhiều người yêu thích.

(Ảnh: madman.com) 

Sailor moon là một trong số những bộ truyện của Nhật Bản nổi tiếng trên khắp thế giới. Nó được dịch ra tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Ý, tiếng Đức, tiếng Tây Ban Nha và nhiều thứ tiếng khác. Bộ truyện còn được chuyển thể thành phim hoạt hình, trò chơi điện tử. Thời đó, chắc hẳn không ít bạn nữ thuộc lòng những câu nói biến hình của những nữ sinh có sức mạnh siêu nhiên này. 

(Ảnh: imgur) 

Chưa hết, Thủy thủ Mặt trăng chính là bộ truyện đặt dấu mốc cho thời trang váy ngắn xếp li ở nữ sinh. Hãy nói thật đi, bạn đã bao giờ thử buộc tóc hai bên cho giống với cô nàng Thủy thủ Mặt trăng Usagi Tsukino hay ước mơ một ngày nào đó mình cũng sẽ gặp được chàng Tuxedo lịch thiệp và bí ẩn.

2. Nữ hoàng Ai Cập (Ouke no Monshou)

Câu chuyện kể về nàng Carol Rido, một thiếu nữ người Mỹ tóc vàng xuất thân từ gia đình triệu phú, có niềm đam mê khảo cứu cổ học Ai Cập. Khi làm việc ở Cairo, cô vô tình rơi vào một lời nguyền và trở về thời cổ đại. Carol gặp vị Paraon trẻ tuổi Menfuisu và câu chuyện tình cảm của hai người dẫn đến một loạt những tình huống cao trào của bộ truyện.

 (Ảnh: google plus)

Mặc dù ra đời cũng rất lâu, từ năm 1976 nhưng cho đến nay, bộ truyện vẫn giữ một vị trí đặc biệt trong lòng đọc giả. Tính tới năm 2006, bộ truyện đã bán được 36 triệu bản tại Nhật, trở thành truyện tranh shoujo (truyện tranh dành cho nữ giới) bán chạy thứ 3 kể từ trước tới nay. Bộ truyện đã ra hơn 72 tập và chưa có ý định dừng lại. 

(Ảnh: tuthienbao.com) 

Dù nhận khá nhiều lời phàn nàn vì cốt truyện dài dòng, lằng nhằng nhưng Nữ hoàng Ai Cập vẫn xứng đáng có tên trong danh sách những bộ truyện tranh có sức ảnh hưởng mạnh mẽ tới các bạn trẻ 8x, 9x.

3. Mặt nạ thủy tinh (Glass mask/Garasu no Kamen)

Glass mask là bộ manga của nữ mangaka Suzue Muichi, được đăng trên tạp chí Hana no yume comics - "Hoa và Mộng", vào năm 1976. Tính đến năm 2006, manga này bán được 50 triệu bản tại Nhật, trở thành truyện tranh dành cho thiếu nữ bán chạy thứ hai trên thế giới.

(Ảnh: NXB Kim Đồng) 

 

Ban đầu bộ truyện được xuất bản ở Việt Nam với cái tên Machi - cô bé chăm chỉ. Lần sau được đổi tiên chính xác với tựa gốc là "Mặt nạ thủy tinh".

Truyện kể về cô bé học sinh cấp hai Kitajma Maya sống với mẹ ở thành phố cảng Yokohama. Maya từ lâu ấp ủ niềm đam mê vô hạn với kịch nghệ. Vì nhà quá nghèo, cô đã bỏ nhà theo cô giáo dạy kịch lên Tokyo để thực hiện ước mơ, đồng thời chứng tỏ với mẹ cô không phải người vô dụng. 

4. Nhóc Maruko (Chibi Maruko-chan)

Cái tên Maruko chắc chắn là quá quen thuộc với các bạn rồi phải không. Cô bé nữ sinh với kiểu đầu nấm, mái răng cưa và cuộc sống vô tư chính là câu chuyện yêu thích một thời của thế hệ 8x, 9x.

(Ảnh: chibimaru-movie.com) 

Tác phẩm miêu tả cuộc sống đơn giản, thường ngày của cô bé nhỏ có tên là Maruko và gia đình của cô tại ngoại thành Nhật Bản giữa những năm 1970. Bối cảnh câu chuyện diễn ra tại thành phố Shimizu, ngày nay là một phần của thành phố Shizuoka, cũng là quê hương của tác giả Momoko Sakura.

(Ảnh: prcm.com) 

Tác phẩm đã kéo theo sự ra đời của hàng loạt trò chơi điện tử, phim hoạt hình, các sản phẩm thương mại chuyển thể, cùng bộ anime TV được chiếu từ năm 1995 đến nay. Tính đến năm 2006, riêng các tập manga đã bán ra tại Nhật là 31 triệu bản, đưa bộ truyện lên vị trí thứ năm trong danh sách shoujo manga bán chạy nhất.

Nói đến đây chắc hẳn trong đầu bạn đang vang lên giai điệu nhí nhảnh của bài hát trong bộ phim hoạt hình Chibi Maruko phải không.

Giai điệu nhí nhảnh trong serie phim hoạt hình cùng tên Chibi Maruko-chan gợi nhắc một thời tuổi thơ. (Video: youtube) 

5. Chie - Cô bé hạt tiêu

Nếu tính về tuổi tác thì Chie không còn là cô bé nữa vì Chie sinh ra vào năm 1968. Câu chuyện kể về cuộc sống mưu sinh khó khăn tại cửa hàng chả nướng của cô bé Chie lúc đó mới chỉ 11 - 12 tuổi. Cha lêu lổng ăn chơi, mẹ bỏ đi vì khổ cực nhưng Chie vẫn rất kiên cường và nghị lực gánh vách gia đình trên đôi vai nhỏ bé. Cô bé có suy nghĩ vừa già dặn lại vừa đáng yêu, hồn nhiên. Cuối cùng, hạnh phúc cũng mỉm cười khi mẹ Chie quay trở về đoàn tụ với gia đình và người cha bắt đầu thay đổi suy nghĩ.

(Ảnh: NXB Kim Đồng) 

Bộ truyện còn có hai nhân vật rất đặc biệt nữa - hai con mèo được tác giả thể hiện suy nghĩ của chúng trong truyện là Cục Sắt và Antonio Junior. Cục Sắt là chú mèo nghịch ngợm được Chie đem về nuôi. Nó rất hung dữ do vậy Chie đặt tên nó giống cha mình. Tuy không thân thiện đối với người ngoài nhưng chú mèo này lại rất nghe lời Chie. 

(Ảnh: imovies.vn)

6. Sakura - Thủ lĩnh thẻ bài (Cardcaptor Sakura)

Nhắc đến truyện tranh của những thiếu nữ 8x, 9x mà không kể đến cái tên Sakura thì thật là thiếu sót. Câu chuyện xoay quanh Kinomoto Sakura, một học sinh tiểu học tình cờ phát hiện ra mình đang nắm giữ một sức mạnh kì diệu sau khi vô tình giải phóng một bộ thẻ bài ma thuật đã được niêm phong nhiều năm trong một quyển sách. Sau đó cô được giao nhiệm vụ phải thu phục lại tất cả các thẻ bài đã chạy thoát nhằm ngăn chặn chúng phá hủy thế giới.

(Ảnh: flowjournal.com) 

Bộ truyện được dịch ra nhiều thứ tiếng và xuất bản đi khắp các nước. Cuộc sống vui tươi cùng câu chuyện chiến đấu dũng cảm với thế lực đen tối chính là thế giới tưởng tượng đầy ảo diệu mà mỗi teen girl từng đắm mình trong đó. Sakura còn gây sức hút với phái đẹp bằng hình ảnh chau chuốt và những ý tưởng thời trang đến từ truyện tranh. Những bộ váy babydol hay quần short và croptop xòe, váy chữ A cổ điển, giày Mary Janes, tất chân... đều là những món đồ yêu thích nhiều cô nàng điệu đà.

(Ảnh: dienanh.net) 

7. Con nhà giàu (Hana Yori Dango)

Con nhà giàu là bộ truyện tranh nổi tiếng dành cho phái nữ (shoujo manga) bán chạy nhất mọi thời đại ở Nhật. Hana yori Dango được sáng tác bởi Yoko Kamio. Bộ truyện được xuất bản trên tạp chí định kỳ hàng tuần Margaret từ tháng 10 năm 1992 đến tháng 9 năm 2003 và tuyển thành 37 tập truyện. Câu chuyện thậm chí còn được chuyển thể thành phim và vượt ra ngoài biên giới xứ sở hoa anh đào để xuất hiện phiên bản phim Đài Loan, Trung Quốc, Hàn Quốc.

Tạo hình nhân vật trong Hana Yori Dango. (Ảnh: hanadan.wikia.com) 

Câu chuyện kể về Makino Tsukushi, nữ sinh nghèo duy nhất ở Học viện Eitoku - ngôi trường danh giá chỉ dành cho con nhà giàu và được thống trị bởi 4 chàng trai xuất thân từ gia đình quyền lực và có dung mạo đẹp hơn hoa F4: Doumyoji Tsukasa, Hanazawa Rui, Nishikado Sojiro và Mimasaka Akira. Tsukushi nhiều lần đối đầu kịch liệt với F4 sau đó rơi vào vòng xoáy tình yêu với trưởng nhóm Tsukasa. Câu chuyện kể về mối tình hoàng tử - lọ lem khiến nhiều cô gái tuổi mới lớn ước ao và ngưỡng mộ.

Chính nội dung câu chuyện Con nhà giàu đã đưa tên tuổi của nhiều diễn viên trở thành ngôi sao ở châu Á. (Ảnh: dramafever) 

Bấy nhiêu bộ truyện tranh dành đã đủ để các 8x, 9x nhớ về một thời thiếu nữ đã qua chưa? Những ngày tháng đôi mươi của chúng ta gắn liền với những câu chuyện ký ức khó phai mà đến khi nhắc lại không ít người sẽ rưng rưng nước mắt nhớ lại một thời tuổi thơ hồn nhiên, vui vẻ.

Link nguồn: http://depplus.vn/tin-tuc/20-04-2016/thieu-nu-8x-9x-mot-thoi-se-bong-dung-muon-khoc-khi-nhin-thay-nhung-bo-truyen-tranh-nay/240/41757/


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Những bộ truyện tranh gợi về một thuở thanh xuân của thế hệ 8x, 9x

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc