top-banner-2

Thứ ba, 08/03/2016, 15:48 GMT+7

'Oscar Việt Nam' 2016 có gì mới?

Thứ ba, 08/03/2016, 15:48 GMT+7

Câu chuyện chàng Leo đoạt giải Oscar 2016 đã hâm nóng và làm nức lòng người hâm mộ điện ảnh thế giới. Ở trong nước, năm nay, có một tin vui là giải thưởng “Oscar Việt Nam” – giải thưởng điện ảnh lớn nhất của Việt Nam - Cánh Diều Vàng sẽ được tổ chức chuyên nghiệp, hoành tráng và có nhiều nét mới hơn so với những năm trước.

1-canh-dieu-vang-van-hoa-doanh-nahn

Một trong những yếu tố mang đến sự chuyển biến mới mẻ này là ngoài Hội Điện ảnh thì còn có sự phối hợp tổ chức từ Công ty TNHH TMDV Quảng cáo Đại Tín Nghĩa – một trong những đơn vị truyền thông uy tín trên thị trường. Được biết, công ty này sẽ phối hợp cùng Hội Điện ảnh, đảm nhiệm công việc kêu gọi nhà tài trợ, thực hiện khâu tổ chức và quảng bá truyền thông cho giải thưởng. Với những thay đổi này, khán giả có quyền hi vọng giải thưởng năm nay sẽ khắc phục được những hạn chế của những mùa trước và chờ đón một đêm Gala chuyên nghiệp hơn.

Cánh Diều Vàng là giải thưởng thường niên của Hội Điện ảnh Việt Nam tổ chức với mục đích tổng kết hoạt động sáng tác điện ảnh và truyền hình hàng năm; khen thưởng các tác  phẩm, tác giả xuất sắc, qua đó kịp thời động viên, khích lệ lao động nghệ thuật của văn, nghệ sỹ điện ảnh, truyền hình trên cả nước. Giải thưởng góp phần lôi cuốn sự quan tâm và ủng hộ của công chúng, khán giả trong và  ngoài nước đối với điện ảnh Việt Nam. Đây là một trong những giải thưởng điện ảnh lớn nhất và được coi là giải “Oscar của Việt Nam”. Tiêu chí giải thưởng đề cao giá trị nội dung, tư tưởng và nghệ thuật có sự tìm tòi, sáng tạo về ngôn ngữ biểu hiện và tác động xã hội tích cực của tác phẩm điện ảnh.

Đêm trao giải thưởng Cánh Diều Vàng 2015

Một số nghệ sĩ đoạt giải Cánh Diều Vàng 2014

Thành phần ban giám khảo của giải thưởng Cánh Diều Vàng bao gồm các nhà chuyên môn có trình độ và uy tín nghề nghiệp sẽ bình chọn ra các giải: Giải Cánh Diều Vàng, giải Cánh Diều Bạc và Bằng khen (các giải này sẽ được trao cho nhiều thể loại phim như: phim truyện nhựa, phim truyện video, phim truyền hình nhiều tập, phim khoa học, …); giải Công trình Nghiên cứu, Lý luận, Phê bình Điện ảnh và Truyền hình; giải cá nhân cho các thành phần sáng tác (biên kịch, đạo diễn, quay phim, họa sỹ, nhạc sỹ, người làm âm thanh…); giải Báo chí-phê bình Điện ảnh cho phim truyện nhựa xuất sắc nhất do các nhà báo thuộc Câu lạc bộ báo chí điện ảnh bình chọn.

Chiếc cúp danh giá của giải thưởng Cánh Diều Vàng

Năm nay, ban tổ chức chính thức nhận các hồ sơ đăng ký tham gia dự thi giải từ tháng 1-2/2016. Thời gian ban giám khảo làm việc và chấm giải sẽ diễn ra vào tháng 3/2016. Đặc biệt, đêm Gala trao giải Cánh Diều Vàng với 1000 khách mời tham dự sẽ được diễn ra vào ngày 20/4/2016 và được truyền hình trực tiếp trên kênh truyền hình quốc gia VTV1. Sự xuất hiện của một số nhà làm phim, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong nước và quốc tế trong đêm Gala chắc chắn sẽ mang đến những ấn tượng khó quên cho khám giả hâm mộ điện ảnh tại Việt Nam. Đồng thời, với sự tham gia các đơn vị bảo trợ thông tin như: Men&life Magazine, website Theluxury.vn, website Pressonline.vn,… cùng nhiều cơ quan truyền thông báo đài trên cả nước, sẽ giúp cho giải Cánh Diều Vàng được công chúng biết đến nhiều hơn trong năm nay.

"Thần tượng" hay "Lạc Giới" là những bộ phim đã được vinh danh trong Cánh Diều Vàng những năm trước đây, đồng thời làm nên tên tuổi cho các diễn viên tham gia phim.

Hội Điện Ảnh cho biết một số điều kiện cơ bản để dự thi giải như: phim và công trình phải do một trong những thành phần tác giả chính: biên kịch, đạo diễn, quay phim, hoạ sỹ, diễn viên chính là hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam thực hiện trong năm giải thưởng, đã được cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cho phép phát hành, công bố rộng rãi và chưa dự giải thưởng năm trước của Hội Điện ảnh. Ngoài ra, phim và tác phẩm gửi dự thi phải kèm theo hồ sơ ghi rõ tên tác phẩm, đơn vị và thời gian sản xuất, văn bản duyệt của cơ quan có thẩm quyền và tên các thành phần sáng tác chính cùng bản tóm tắt nội dung phim. Đối tượng dự thi là tập thể các cơ sở, tổ chức sản xuất phim nhà nước và tư nhân, các cơ quan hoạt động điện ảnh và truyền hình trên toàn quốc; các cá nhân Hội viên Hội Điện ảnh Việt Nam và các tác phẩm phim điện ảnh, truyền hình các thể loại và công trình NCLLPB thực hiện trong năm, được các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành cho phép phát hành, công bố rộng rãi và chưa dự Giải thưởng năm trước của Hội.

"Em là bà nội của anh", một bộ phim làm lại từ kịch bản của Hàn Quốc sẽ không phải đối tượng của Cánh diều vàng. Cánh diều là một giải thưởng của Hội nghề nghiệp, đề cao tính sáng tạo, do đó sẽ không mời những phim Việt Nam Việt hóa kịch bản nước ngoài. Hình ảnh những cá nhân từng được vinh danh trong Cánh Diều Vàng trước đây:

Đạo diễn Cường Ngô - Đạo diễn xuất sắc nhất năm 2015

Diễn viên Trương Ngọc Ánh với giải thưởng danh giá nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2015

Diễn viên - ca sĩ Sơn Tùng MTP, diễn viên Bình An, diễn viên Ngọc Thanh Tâm nhận giải Diễn viên triển vọng năm 2015

Diễn viên Ngọc Lan đoạt giải Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất năm 2014

Với diễn xuất xuất thần của mình trong "Lạc Giới", diễn viên Trung Dũng đã được vinh danh trong Cánh Diều Vàng 2015 với giải thưởng Nam diễn viên chính xuất sắc nhất.

Hãy chờ đón và theo dõi đêm Gala trao giải Cánh Diều Vàng 2016 vào lúc 20h ngày 20/04/2016 trên Đài THVN kênh VTV1!

Thông tin liên hệ:

Hotline: 097.294.88.99 CÔNG TY TNHH TMDV ĐẠI TÍN NGHĨA

Điện thoại: (84-8) 35262789.

Fax: (84-8) 35262788

Địa chỉ: 212 Lý Chính Thắng, Quận 3, TP.HCM

Email: Địa chỉ email này đã được bảo vệ từ spam bots, bạn cần kích hoạt Javascript để xem nó.

Men&Life


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

'Oscar Việt Nam' 2016 có gì mới?

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc