top-banner-2

Thứ tư, 17/07/2013, 14:44 GMT+7

Đề nghị chấp thuận khu nhà ở gần 3.500 căn hộ

Thứ tư, 17/07/2013, 14:44 GMT+7

Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi Bộ Tài Chính, Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Bộ Tài nguyên và Môi trường đề nghị xem xét chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

altPhối cảnh khu nhà cho công nhân

Bộ Xây dựng cho biết đã nhận được công văn của UBND tỉnh Đồng Nai đề nghị xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư dự án phát triển Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch tại huyện Nhơn Trạch, tỉnh Đồng Nai.

Theo công văn, Dự án Khu nhà ở công nhân Khu công nghiệp Nhơn Trạch có quy mô sử dụng đất 10,02ha, tổng diện tích sàn xây dựng khoảng 177.008 m2, tổng số khoảng 3.491 căn hộ.

Sau khi nghiên cứu, Bộ Xây dựng cho biết, theo pháp luật hiện hành về nhà ở và phát triển đô thị, các dự án phát triển nhà ở, khu đô thị mới có quy mô sử dụng đất từ 100ha trở lên, tổng số nhà ở từ 2.500 căn trở lên thì việc chấp thuận chủ trương đầu tư thuộc thẩm quyền của Thủ tướng Chính phủ; Bộ Xây dựng có trách nhiệm lấy ý kiến các Bộ, ngành liên quan để thực hiện thẩm định dự án, trình Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Trước quy định trên, Bộ Xây dựng đề nghị các Bộ Tài Chính, Kế hoạch và Đầu tư, Tài nguyên và Môi trường cho ý kiến về: Các yếu tố đảm bảo tính khả thi của dự án, các yếu tố đảm bảo tính hiệu quả của dự án (sự cần thiết đầu tư; tiến độ thực hiện dự án; hiệu quả kinh tế - xã hội của dự án) và các yếu tố về thời gian, tiến độ thực hiện dự án, tỷ lệ các loại nhà ở, năng lực của chủ đầu tư và các vấn đề có liên quan thuộc lĩnh vực quản lý ngành.

Bộ Xây dựng yêu cầu văn bản cho ý kiến của các Bộ gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 5/8/2013 để kịp tổng hợp, báo cáo Thủ tướng Chính phủ xem xét, quyết định.

Theo dddn


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Đề nghị chấp thuận khu nhà ở gần 3.500 căn hộ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc