top-banner-2

Thứ sáu, 28/06/2013, 08:28 GMT+7

Yêu cầu kiểm tra chất lượng các công trình thủy điện

Thứ sáu, 28/06/2013, 08:28 GMT+7

Trước sự cố của các công trình thủy điện, sau khi tiến hành kiểm tra, Bộ Xây dựng đã yêu cầu các địa phương tổ chức kiểm tra, rà soát chất lượng và đánh giá mức độ an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện quy mô nhỏ trên địa bàn và có báo cáo gửi về trước 31/7.

>>Đề xuất loại bỏ 338 dự án thủy điện

alt

Thời gian gần đây, tại một số địa phương đã liên tiếp xảy ra sự cố tại một số công trình thủy điện như vỡ đập tràn hồ chứa thủy lợi Z20 (Hà Tĩnh - dung tích hồ chứa 0,1 triệu m3) trong quá trình khai thác;  sự cố vỡ đập thủy điện Ia Krel 2 (Gia Lai- công suất nhà máy 5,5MW) trong quá trình tích nước và vỡ bể áp lực công trình Thủy điện Ea Súp 3 (Đăk Lăk - công suất nhà máy 7.5MW) trong quá trình phát điện chạy thử....Sự cố này đã gây ảnh hưởng lớn đến cuộc sống, tâm lý của người dân đang sinh sống tại các khu vực có đập thủy điện.

Theo Bộ Xây dựng, trong quá trình kiểm tra, xác định nguyên nhân các sự cố đã phát hiện một số tồn tại về chất lượng công trình như kinh nhiệm chủ đầu tư hạn chế, năng lực nhà thầu tham gia không đảm bảo quy định, công tác quản lý chất lượng không tuân thủ đúng quy định.

Vì vậy, Bộ Xây dựng vừa có văn bản đề nghị Ủy ban nhân dân các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương tổ chức kiểm tra, rà soát chất lượng và đánh giá mức độ an toàn các công trình thủy lợi, thủy điện quy mô nhỏ trên địa bàn và có báo cáo gửi về Bộ Xây dựng trước ngày 31/7/2013 để tổng hợp báo cáo Thủ tướng Chính phủ.

Theo số liệu tổng hợp hiện nay trên cả nước có gần 7000 hồ chứa thủy lợi, thủy điện trong đó trên 6000 hồ chứa có quy mô nhỏ (dung tích hồ chứa nhỏ hơn 10 triệu m3 hoặc công suất nhà máy thủy điện nhỏ hơn 15MW). Về cơ bản các công trình thủy lợi, thủy điện được nghiệm thu đưa vào sử dụng đang vận hành an toàn, phát huy hiệu quả kinh tế xã hội.

Theo VnMedia


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Yêu cầu kiểm tra chất lượng các công trình thủy điện

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc