top-banner-2

Thứ năm, 23/04/2015, 10:37 GMT+7

Hoa hậu Mỹ gốc Việt Kelly Trang Trần - Đại sứ của cộng đồng!

Viết bởi Xuân An   
Thứ năm, 23/04/2015, 10:37 GMT+7

Người đẹp Kelly Trang Trần chia sẻ: "Khi cuộc sống đã ưu ái cho mình quá nhiều, tôi thấy bản thân sẽ thật ích kỷ nếu không cho đi".

Hơn 20 năm cùng gia đình định cư tại Mỹ (thành phố Los Angeles, tiểu bang California), dù gặp phải không ít khó khăn, song với bản lĩnh của phụ nữ Việt kiên cường, người đẹp Kelly Trang Trần đã trở thành tấm gương điển hình của người phụ nữ thành công trên đất Mỹ.

Mới đây PV đã có cơ hội trò chuyện thân mật cùng người đẹp sinh năm 1980 này.

1

Nụ cười rạng rỡ luôn tỏa sáng trên khuôn mặt nhân ái của hoa hậu gốc Việt sinh năm 1980 này

Người đẹp viên mãn

- Thành danh trên đất Mỹ như bây giờ, đâu là kỷ niệm đáng nhớ nhất của chị?

Có thể nói, để lập nghiệp thành công trên đất khách luôn là điều không dễ dàng, nhất là đối với một người phụ nữ. Tôi nhớ rất rõ những năm tháng đầu tiên sang Mỹ. Đáng nhớ nhất có lẽ sự bất đồng về ngôn ngữ khiến tôi bị cô lập về nhiều mặt, bị bạn bè ăn hiếp, lên lớp học còn bị đuổi ra ngoài. Không cam chịu nên tôi quyết tâm phải học cho bằng được, nhủ lòng phải vượt trội hơn cả người được sinh ra tại đây rồi dần dẫn trở thành thông dịch viên cho các học sinh Việt Nam ở trường.

Sau khi tốt nghiệp đại học tại Southern Nevada College và có việc làm ổn định ở một ngân hàng của Las Vegas, tôi cũng quyết tâm chứng minh cho người Mỹ thấy rằng phụ nữ Việt Nam hoàn toàn không thua kém họ từ học vấn đến sắc đẹp bằng kết quả thắng cuộc ở "Ms. United States America International 2013-2014".

01

Xinh đẹp, năng động, tài năng và đầy nhiệt huyết, Kelly chính là hình mẫu tiêu biểu của người phụ nữ Việt hiện đại

- Một tuần của Kelly Trang Trần có thể là gì nhỉ?

Là vừa đi làm, vừa đi học, cuối tuần làm từ thiện, dẫn cả gia đình đi xem phim hoặc đi công viên. Dù rất ít khi có thời gian cho bản thân nhưng tôi luôn vui khi nghĩ đến những gì mình có thể làm được sau khi tốt nghiệp tại trường University of Las Vegas Nevada và đóng góp cho cộng đồng.

Ngoài ra còn tham gia nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật khác, được truyền thông Hoa Kỳ quan tâm, phỏng vấn bởi trước khi lập gia đình tôi đã từng tham gia ca hát và trình diễn fashion show.

Tôi thích nấu ăn nên thường tự mày mò học các món mới để nấu cho gia đình và bạn bè cùng thưởng thức. Tôi cũng thích vẽ những lúc rảnh rỗi, đặc biệt là tranh sơn dầu.

a5

Một trong những tác phẩm sơn dầu đặc sắc về bệnh nhân ung thư vú của Hoa hậu Kelly Trang Trần

- Chị có thể tiết lộ đôi chút về gia đình nhỏ của mình không?

Tôi quen ông xã Alex Bùi khi cả hai cùng học tại trường East Los Angeles - tiểu bang California và sau đó quyết định kết hôn. 11 năm trôi qua, chúng tôi đã có 2 con - bé trai 6 tuổi và con gái 4 tuổi.

Ông xã của tôi vốn là thủy quân lục chiến giỏi của quân đội Hoa Kỳ, dù gặp rất nhiều áp lực trong công việc song vẫn luôn dành thời gian ủng hộ, sốt sắng đồng hành cùng vợ trong nhiều sự kiện và hoạt động thiện nguyện. Tất cả những bức hình nghệ thuật của tôi đều do anh ấy thực hiện, dù không phải là thợ chụp hình chuyên nghiệp lắm (cười).

Với tôi, anh luôn là anh hùng và là niềm hãnh diện tuyệt đối còn hai con là món quà vô giá nhất trên đời!

Gương mặt đại diện Việt Nam dự Mrs. World 2015

- Chào chị Kelly Trang Trần, chị sẽ tham gia cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới 2015 diễn ra tại Mỹ sắp tới đây?

Đúng vậy. Cuộc thi Mrs. World - Hoa hậu Quý bà Thế giới sẽ diễn ra tại Trung Quốc vào cuối năm nay, tháng 11/2015. Tôi may mắn nhận được lời mời từ phía ban tổ chức để trở thành người đại diện Việt Nam tham dự cuộc thi này.

- Từng đăng quang khá nhiều ở các cuộc thi nhan sắc tại Mỹ như Hoa khôi tiểu bang Nevada, Hoa hậu cuộc thi "Ms. United States America International 2013-2014", Á hậu 1 "Hoa hậu Phu nhân 2013" hay "Mrs. Mountains Edge America 2015", cảm xúc của chị như thế nào khi đến với  đấu trường mới Mrs. World 2015?

Tôi thấy rất ngạc nhiên và hồi hộp. Ban đầu cũng phân vân là có nên dự thi hay không, vì tên tuổi của mình vẫn còn khá lạ đối với người dân Việt. Tuy nhiên tôi nhận được sự ủng hộ rất lớn từ bạn bè, ông xã và các con nên đã lấy lại sự tự tin của mình, quyết tâm dự thi để mang về giải thưởng cao quý nhất.

2

Tham dự cuộc thi Hoa hậu Quý bà Thế giới, tôi cũng luôn ấp ủ một mong muốn đó là có thể sử dụng hình ảnh của mình để kêu gọi các mạnh thường quân và nhà tài trợ giúp đỡ những bệnh nhân ung thư ở quê nhà, kết hợp với các hội từ thiện nổi tiếng của Mỹ, đặc biệt là Hội từ thiện chống ung thư vú Susan G Komen - nơi tôi đang tham gia, hiện hội này đã có mặt trên toàn thế giới song vẫn chưa có mặt tại Việt Nam.

Hi vọng sẽ nhận được sự quan tâm, yêu mến và ủng hộ của cộng đồng người Việt trên toàn thế giới qua cuộc thi Mrs. World 2015 để tôi có nhiều cơ hội hơn nữa thực hiện thành công nguyện vọng của mình.

- Ở Mỹ, ngoài công việc và hoạt động nghệ thuật chị thường xuyên tham gia các chương trình từ thiện, thậm chí được mọi người xem là 'đại sứ của cộng đồng'. Hoạt động xã hội đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống của chị, tại sao?

Tôi luôn cảm thấy vui vì bản thân có thể giúp ích được phần nào cho những người có hoàn cảnh khó khăn, kém may mắn trong xã hội. Khi cuộc sống đã ưu ái cho mình quá nhiều, tôi thấy bản thân sẽ thật ích kỷ nếu không cho đi. Công việc thiện nguyện nó kỳ lạ lắm, càng làm tôi lại càng muốn làm được nhiều hơn nữa (cười)!

- Môt số hoạt động nổi bật của Hoa hậu Kelly Trang Trần thời gian qua

4

Người đẹp Kelly Trang Trần trong sự kiện "Aid For AIDS of Nevada" (AFAN) đi bộ gây quỹ cho những bệnh nhân mắc bệnh HIV – AIDS

5

Trong một sự kiện khác - Ronald McDonald House of Charity – Người đẹp đã cùng mọi người chạy bộ 5km để gây quỹ hỗ trợ bệnh nhi ung thư kỳ cuối.

12

Điểm đặc biệt là thay vì các em phải nằm tính từng ngày trong bệnh viện, hội sẽ giúp các em và gia đình ở tại ngôi nhà xây kế bên bệnh viện để tiện cho các bác sĩ đến theo dõi. Ngôi nhà được trang bị bên trong giống như ở nhà để các em có cảm giác thân thuộc hơn.

7

Hoa hậu gốc Việt dự sự kiện “Cedars Trail Beautification Project” – một trong những hoạt động dọn dẹp và làm đẹp môi trường có ý nghĩa của thành phố du lịch nổi tiếng Las Vegas.

8

Kelly Trang Trần cùng các tình nguyện viên "Easter Basket" gói hàng ngàn túi quà gửi tặng các trẻ em và người già cô đơn ở viện dưỡng lão. Trong đó bao gồm đồ chơi và một ít thực phẩm cho ngày lễ Phục sinh.

9

Người đẹp xuất hiện trong một sự kiện của cuộc thi Miss Nevada US 2015

10

Cô và các người đẹp khác chúc mừng tân "Mrs. Nevada America 2015"

11

Ngoài ra, hoa hậu còn tham gia đêm tiệc chúc mừng Babyshower của chủ nhân tờ báo Las Vegas Woman Magazine

By: Huyền BT (Vanhoadoanhnhan.vn) - Photo: Alex Bùi


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hoa hậu Mỹ gốc Việt Kelly Trang Trần - Đại sứ của cộng đồng!

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc