top-banner-2

Thứ hai, 24/02/2014, 12:16 GMT+7

Viettel có tân Tổng giám đốc

Viết bởi lehang   
Thứ hai, 24/02/2014, 12:16 GMT+7

Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel vừa được bổ nhiệm giữ chức Tổng giám đốc tập đoàn này...
Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng vừa trao quyết định bổ nhiệm Thiếu tướng Nguyễn Mạnh Hùng, Phó tổng giám đốc Viettel giữ chức Tổng giám đốc tập đoàn này, thay người tiền nhiệm là Trung tướng Hoàng Anh Xuân.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng sinh năm 1962, tốt nghiệp chuyên ngành điện tử viễn thông ở Liên Xô (cũ). Ông có bằng thạc sỹ viễn thông ở Australia, thạc sỹ quản trị kinh doanh ở Đại học Kinh tế Quốc dân.

Ông Hùng là một trong những cán bộ đã góp phần tích cực trong việc chuyển đổi Viettel từ một doanh nghiệp nhỏ thành một tập đoàn viễn thông lớn mạnh. Hiện Viettel đang được xem doanh nghiệp số 1 Việt Nam về viễn thông và công nghệ thông tin.

Khi Viettel mới gia nhập thị trường viễn thông, ông là người đưa ra kế sách "lấy nông thôn bao vây thành thị”. Với chiến lược này, Viettel đã rất thành công.

Trong giới lãnh đạo doanh nghiệp viễn thông, công nghệ thông tin nói riêng và giới doanh nghiệp nói chung, ông Nguyễn Mạnh Hùng còn được “mệnh danh” là người có tài hùng biện và thuyết trình và được coi là linh hồn của Viettel.

Tân Tổng giám đốc Viettel được giới truyền thông Việt Nam bình chọn là 1 trong 10 nhân vật tiêu biểu của ngành công nghệ thông tin - truyền thông Việt Nam trong một thập kỷ (giai đoạn 2000 - 2009).

Mới đây, trong một cuộc trao đổi với VnEconomy, ông Hùng nói: “Viettel hôm nay cũng đã bắt đầu ì ạch và chúng tôi cần một cú hích, một sự đe doạ về doanh thu suy giảm nhanh để đổi mới, để sáng tạo”.

Theo ông, hiện miếng bánh "alô" của các doanh nghiệp viễn thông đang bị co lại. Các doanh nghiệp viễn thông hoặc là muốn cản trở quá trình này, làm cho tốc độ nhỏ đi của miếng bánh chậm lại, hoặc có cách ứng xử thứ hai tích cực hơn là đi tìm cái mới, miếng bánh mới. Và Viettel chọn cách thứ hai.

Theo VnEconomy

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Viettel có tân Tổng giám đốc

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc