top-banner-2

Thứ sáu, 30/08/2024, 08:12 GMT+7

Ông Trịnh Hồng Quang rời Vietnam Airlines sau 3 thập kỷ gắn bó

Viết bởi ducanh   
Thứ sáu, 30/08/2024, 08:12 GMT+7

Ông Trịnh Hồng Quang là một trong những người gia nhập Vietnam Airlines sớm nhất. 

ong-trinh-hong-quang-roi-vietnam-airlines-sau-3-thap-ki-gan-bo

Ông Trịnh Hồng Quang là một trong những người gia nhập Vietnam Airlines sớm nhất. 

Ngày 27/8, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - CTCP (Vietnam Airlines – Mã: HVN) thông báo về việc ông Trịnh Hồng Quang không còn đảm nhận chức vụ Phó Tổng Giám đốc kể từ ngày 1/9 để nghỉ hưu theo chế độ.

Ông Trịnh Hồng Quang sinh năm 1963, bắt đầu làm việc tại Vietnam Airlines từ năm 1992 và là một trong số ít người gắn bó lâu nhất với hãng hàng không quốc gia này. Hiện tại, ông Quang nắm giữ trên 19.700 cổ phiếu HVN, tương đương giá trị khoảng 420 triệu đồng.

Ông Quang có trình độ thạc sỹ kỹ thuật hàng không. Ngoài công việc tại Vietnam Airlines, ông Quang còn là Chủ tịch HĐTV Công ty TNHH MTV Kỹ thuật máy bay (VAECO) và Phó Chủ tịch CTCP Cho thuê máy bay Việt Nam (VALC).

Sau khi ông Quang rời ghế Phó Tổng giám đốc, Ban Tổng giám đốc Vietnam Airlines sẽ còn lại 7 người, trong đó ông Lê Hồng Hà là Tổng Giám đốc.

Hiện tại, Vietnam Airlines đang lỗ lũy kế 35.812 tỷ đồng. Điều này khiến vốn chủ sở hữu của công ty âm 11.533 tỷ đồng. Nợ vay tài chính của doanh nghiệp này ở mức hơn 23.300 tỷ.

Tổng công ty đang thực hiện đề án tài cơ cấu giai đoạn 2021 – 2025, trong đó sẽ đẩy mạnh tái cơ cấu tài sản và danh mục đầu tư tài chính để gia tăng thu nhập, dòng tiền, song song với thực hiện các giải pháp để thích nghi và kinh doanh có lãi.

(nguồn: vietnamdaily.kienthuc.net.vn)

 

Tin liên quan:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Ông Trịnh Hồng Quang rời Vietnam Airlines sau 3 thập kỷ gắn bó

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc