top-banner-2

Thứ tư, 25/11/2020, 16:29 GMT+7

Hot girl mở công ty chăm sóc giấc ngủ

Viết bởi ducanh   
Thứ tư, 25/11/2020, 16:29 GMT+7

Khó ngủ vì chấn thương đĩa đệm, Đặng Thùy Trang, 28 tuổi, lùng sục vài tháng tìm đệm. Muốn một chiếc đệm tốt, cô tìm hiểu tài liệu, chuyên gia nước ngoài rồi bỏ việc mở công ty chăm sóc giấc ngủ.

Ngoài sản phẩm đệm là chủ đạo, Thùy Trang cho biết Ru9 sẽ mang đến nhiều sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và trải nghiệm dịch vụ khác như đèn, mùi hương, âm thanh.

Ngoài sản phẩm đệm là chủ đạo, Thùy Trang cho biết Ru9 sẽ mang đến nhiều sản phẩm chăm sóc giấc ngủ và trải nghiệm dịch vụ khác như đèn, mùi hương, âm thanh.

Trong showroom rộng vài chục mét vuông trên phố Tây Sơn, quận Đống Đa, cô gái có mái tóc buộc sau gọn gàng, mặc quần jean, áo len và đi đôi sneaker màu vàng, hết trao đổi công việc với nhân viên lại ngồi họp cùng đối tác. Xong xuôi, cô đi một vòng quanh phòng trưng bày, chỉnh lại đôi gối, chiếc chăn phủ lên giường đệm. Công ty cải thiện chất lượng giấc ngủ - Ru9 của cô thành lập cách đây ba năm, vừa đón "bão" đơn hàng, khi mỗi ngày bán được gần 100 chiếc đệm.

Sinh ra ở Hà Nội, Đặng Thùy Trang lớn lên ở Nga nhưng học chuyên ngành Marketing và Tài chính của ĐH Melbourne, Australia. Năm 2014, Trang về nước và làm việc tại TP HCM với mức lương hậu hĩnh. Năm 2017, trong một lần tham gia giải chạy từ thiện, Trang bị chệch đĩa đệm và gặp khó khăn về giấc ngủ.

Những năm tháng ở Australia, cô ngủ trên một chiếc đệm foam rất thoải mái nên cô đã cố gắng nghiên cứu, tìm kiếm chiếc đệm tương tự, phù hợp với mình ở Việt Nam. Thời điểm đó, foam là chất liệu đệm phổ biến ở nước ngoài nhưng lại hạn chế tại Việt Nam.

"Tôi đến nhiều showroom và thấy đệm được bọc trong giấy bóng, đặt lên nhau như những chồng sách. Tôi chỉ có thể sờ tay lên đệm mà không được trải nghiệm xem cảm giác nằm trên đệm thế nào, có phù hợp với sức khỏe của mình không", Trang chia sẻ.

Sau vài tháng tìm kiếm, cuối cùng cô đành chọn một chiếc đệm lò xo với giá 11 triệu đồng, phần vì các sản phẩm khác giá thành quá cao hoặc quá cứng. Càng đọc tài liệu bằng tiếng Anh về đệm và tìm hiểu về sức khỏe càng khiến Trang đam mê, muốn lan tỏa những giá trị tốt đẹp. Từ những khó khăn bản thân gặp phải, Trang dần nhận ra nhiều vấn đề thị trường đệm trong nước còn đang thiếu sót. Ý tưởng về một công ty giấc ngủ với những sản phẩm đệm, gối được áp dụng công nghệ hiện đại hơn dần hình thành.

Cô và một người bạn sau đó quyết định mang đến cho khách hàng giấc ngủ chất lượng, bằng việc cho ra đời Ru9. Trang giải thích Ru là lời ru, ru ngủ, còn 9 vừa mang nghĩa good night (chúc ngủ ngon), vừa hàm ý chín tầng mây. Ru9 là ru ngủ trên chín tầng mây.

Thời điểm đó, Trang 25 tuổi, đang đi làm và được một công ty ở Singapore mời về làm việc. Sinh ra trong gia đình có truyền thống kinh doanh, Trang vấp phải sự phản đối từ bố mẹ khi nói về Ru9. Bố mẹ không muốn Trang bỏ lỡ cơ hội công việc ở Singapore và xem ý tưởng bán đệm online của cô là viển vông, khó thành công nên từ chối đầu tư. Với Ru9, Trang thấy mình có ích hơn cho xã hội nên quyết định không đi Singapore, khởi nghiệp bằng khoản tiền tích cóp sau bao năm đi làm.

"Tôi không dám nghỉ việc vì sợ không có tiền ăn. Tôi đặt ra deadline hai năm, nếu không thành công thì cũng mới 27 tuổi và... vẫn còn trẻ để bắt đầu. Tôi độc thân, không vướng vận, không bắt đầu Ru9 lúc đó thì biết khi nào", CEO Ru9 tâm sự.

9X mở công ty chăm sóc giấc ngủ - 2

Hai giường đệm foam trưng bày tại showroom Hà Nội. Khách có thể tới đây, trải nghiệm giấc ngủ với sản phẩm, trước khi quyết định mua.

Trang và cộng sự tự tìm hiểu về quy trình sản xuất đệm. Thông qua những người bạn, họ sau đó kết nối được một chuyên gia người Anh là kỹ sư hóa học chuyên về lĩnh vực foam. Cô cũng thuyết phục được đối tác ở TP HCM gia công đệm. Sau 9 tháng làm sản phẩm, tháng 3/2018, Trang bắt đầu quảng bá trên website và chạy quảng cáo trên mạng xã hội. Cô dành ba tháng để đưa 7 mẫu foam khác nhau cho bạn bè, người thân, gia đình có con nhỏ hoặc người già dùng thử. Mỗi tuần, các gia đình sẽ được trải nghiệm một loại đệm khác nhau và cho đánh giá, góp ý. Sau ba tháng, Trang chốt mẫu đệm được mọi người yêu thích nhất và phát triển lên thành sản phẩm hoàn chỉnh - cũng là chiếc đệm đầu tiên của Ru9.

Để mang đến trải nghiệm khác biệt, Trang đưa ra chính sách bán hàng online đặc biệt: khách mua đệm được nằm thử 100 đêm, sau đó nếu không hài lòng hoặc thấy không phù hợp có thể mang trả và được hoàn toàn bộ tiền trong vòng 7 ngày. Chi phí vận chuyển đến và mang đệm đi đều được miễn phí.

"Đầu tư cho đệm cũng chính là đầu tư cho sức khỏe. Với một khoản tiền không nhỏ cho một sản phẩm gắn bó với giấc ngủ nhiều năm, nếu chúng ta chọn phải một chiếc đệm không phù hợp thì chẳng khác gì một cơn ác mộng kéo dài. Vì thế, tôi cùng cộng sự quyết định chính sách 100 đêm ngủ thử đầu tiên tại Việt Nam, mang đến cơ hội trải nghiệm sản phẩm tốt hơn cho khách hàng", Trang nói.

Thời gian đầu mới ra mắt Ru9, công ty của Trang chỉ có một nhân viên. Cô và nhân viên thay nhau đứng phát tờ rơi ở các khu chưng cư, những dự án sắp giao nhà hoặc trực điện thoại, Facebook. Trang đặt mục tiêu bán được 50 chiếc đệm sẽ nghỉ công việc marketing hiện tại và sau hai tháng, cô hoàn thành chỉ tiêu. Mỗi chiếc đệm được bán với giá trung bình 10 triệu đồng.

Nhận những phản hồi đầu tiên từ khách, Trang và đồng nghiệp mừng phát khóc. Có những vị khách tâm sự bị khó ngủ hay mắc bệnh lý về xương cảm thấy thoải mái hơn khi dùng đệm của Ru9.

"Tôi coi Ru9 như một đứa con nên khi có ai khen con mình giỏi, tôi hãnh diện lắm. Có ngày đi làm 20 tiếng, về đọc được tin nhắn của khách, mệt mỏi trong tôi tan biến. Tôi thấy vui vì đã gián tiếp giúp mọi người", bà chủ Ru9 chia sẻ.

Tháng 5/2018, Trang tìm cơ hội cho Ru9 ở Shark Tank nhưng bị các "cá mập" từ chối rót tiền. Tuy nhiên, đó cũng là động lực để Trang tiếp tục cố gắng hơn nữa với "đứa con" của mình.

Trang cùng người thân trong lễ khai trương không gian trải nghiệm Ru9 ở Hà Nội hồi đầu tháng 11.

Trang cùng người thân trong lễ khai trương không gian trải nghiệm Ru9 mới đây ở Hà Nội.

Nhiều người ban đầu nghi ngờ chính sách hoàn tiền sau 3 tháng sử dụng không ưng ý và miễn phí vận chuyển của Ru9 nhưng Trang nói "chữ tín rất quan trọng với một thương hiệu mới, vì thế đã hứa là phải làm đúng". Những khách không dùng được đệm của Ru9 phần lớn không quen do đã nằm đệm cứng lâu năm. Trả lại đệm nhưng họ đều để lại đánh giá tích cực và giới thiệu cho người quen mua.

Sản phẩm của Ru9 được sản xuất và bán trực tiếp từ kho đến khách hàng mà không qua đại lý, không mất chiết khấu, vì thế giá thành hợp lý. Hiện Ru9 có hai loại đệm foam với 6 cỡ là original và nest, giá từ 4,9 triệu đồng đến gần 17 triệu đồng, tùy vào từng dòng sản phẩm và kích thước. Đệm được gấp gọn, hút chân không và đóng thùng nên tránh cồng kềnh khi vận chuyển.

Từ một startup nhỏ ban đầu có một nhân viên, hiện Ru9 đã có đội ngũ 20 người, có không gian trải nghiệm tại 4 thành phố (Hà Nội, TP HCM, Nha Trang, Đà Nẵng). Trong đợt Covid-19 bùng phát, Ru9 ủng hộ 1.150 chiếc đệm đến các bệnh viện và khu cách ly tại Hà Nội và TP HCM. Doanh thu trong đợt dịch của Ru9 đạt mức tăng 250% so với cùng kỳ năm trước.

"Mục tiêu của tôi không phải mở càng nhiều cửa hàng càng tốt, cũng không qua đại lý mà làm theo mô hình đối tác. Tôi sẽ kết hợp với các showroom nội thất vì ở đó có không gian trưng bày, có giường và đèn. Hy vọng trong tương lai, cứ nhắc tới những giấc ngủ ngon, mọi người sẽ nhớ Ru9", Trang nói.

 theo Hà Phương / ngoisao.net - 25/11/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/hot-girl-mo-cong-ty-cham-soc-giac-ngu-4196411.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Hot girl mở công ty chăm sóc giấc ngủ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc