top-banner-2

Thứ năm, 18/06/2020, 08:50 GMT+7

Nữ doanh nhân điều hành hai công ty ở tuổi 30

Viết bởi ducanh   
Thứ năm, 18/06/2020, 08:50 GMT+7

Đam mê kinh doanh, chăm chỉ học hỏi tích lũy kiến thức giúp doanh nhân Lê Thị Trang phát triển song song công ty hóa chất và mỹ phẩm.

- Cơ duyên nào chưa chị đến với con đường kinh doanh hiện tại?

- Sau khi tốt nghiệp khoa Hóa chất - Đại học Bách khoa TP HCM năm 2012, tôi có thời gian dài làm việc cho một tập đoàn hóa chất lớn ở TP HCM. Tôi thấy mình khá may mắn vì trước khi bắt tay vào kinh doanh lĩnh vực hóa chất và mỹ phẩm như hiện tại, bản thân cũng tích lũy phần nào kiến thức, kinh nghiệm về lĩnh vực mình theo đuổi để có nền tảng tốt nhất. Công ty TNHH Sunny Tech (chuyên kinh doanh hóa chất) và Công ty Sunny Skin (chuyên kinh doanh mỹ phẩm) chính là hai "đứa con tinh thần" của tôi.

Lê Thị Trang - Nữ CEO của Sunny Tech và Sunny Skin.

Lê Thị Trang - Nữ CEO của Sunny Tech và Sunny Skin.

- Tôi cũng như nhiều người, đều có hoài bão, ước mơ và đam mê riêng. Tôi thích kinh doanh từ nhỏ, tự mày mò bán mỹ phẩm online khi còn là sinh viên. Nhưng tôi hiểu rằng, việc gì muốn thành công cũng đều phải có một quá trình trau dồi kinh nghiệm. Vì vậy, sau khi ra trường tôi vẫn quyết định làm việc cho một tập đoàn hóa chất với mục đích là để học hỏi kinh nghiệm thực tế.- Trước khi trở thành CEO 2 công ty, chị từng là best seller của một tập đoàn hóa chất lớn ở TP HCM với mức thu nhập cao. Vậy động lực nào khiến chị quyết tâm khởi nghiệp?

Trong quá trình làm việc tại đây, tôi may mắn tiếp cận được các quy trình đồng thời hiểu thêm nhiều hơn về kinh doanh. Sau 5 năm đóng góp cho tập đoàn và tích cực học hỏi, tôi nhận thấy đã đến lúc mình đi một con đường riêng. Năm 27 tuổi, tôi nghỉ làm tại tập đoàn hóa chất nước ngoài và mở công ty đầu tiên của mình - Sunny Tech.

- Chị gặp những khó khăn gì điều hành hai công ty trong vai trò một phụ nữ?

- Khởi nghiệp chưa bao giờ là điều dễ dàng. Đặc biệt, phụ nữ khởi nghiệp lại càng có nhiều hạn chế. Nhưng không phải vì thế mà ta nản lòng. Mọi thứ khởi đầu càng khó khăn, vất vả thì ta càng thấm được giá trị của thành công về sau.

Khó khăn đầu tiên khi khởi nghiệp của tôi là vốn hoạt động. Vì công ty tôi định hướng theo mô hình công ty lớn nên các hóa chất bắt buộc phải chất lượng, đạt chuẩn quốc tế, nhập từ Hàn Quốc, Nhật Bản, Malaysia. Thời gian đầu kinh doanh, tôi phải vay mượn khắp nơi để nhập lô hàng đầu tiên về.

Khó khăn thứ hai là làm sao để có được niềm tin của khách hàng. Vì công ty tôi là công ty mới hoàn toàn, kách hàng chưa biết đến nhiều. May mắn là trước khi mở công ty riêng, tôi đã có những mối quan hệ thuận lợi cho việc kinh doanh.

Khó khăn thứ ba là phần nhân sự. Bản thân tôi khá cầu toàn, nên khi tôi tuyển dụng nhân viên tôi yêu cầu khá khắt khe. Tôi tạo cơ hội cho các bạn mới ra trường của ĐH Bách Khoa. Nhưng tôi yêu cầu các bạn phải thật sự đam mê kinh doanh. Tất cả kỹ năng đều có thể rèn luyện, nhưng đam mê và nhiệt huyết phải có sẵn. Tôi chỉ khơi gợi năng lượng của bạn thôi.

- Tại sao chị lại quyết định kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm đầy cạnh tranh trong khi doanh thu của công ty hóa chất rất tốt?

- Từ lâu tôi đã có niềm đam mê với mỹ phẩm. Dù thị trường mỹ phẩm đang cạnh tranh rất khốc liệt nhưng tôi tin mình có thể làm được. Kinh doanh phân phối sản phẩm nào đó không khó, nhưng để phát triển bền vững và được khách hàng tin tưởng, đòi hỏi bạn cần phải có kiến thức chuyên môn vững chắc.

Xuất phát điểm từ ngành hóa chất của đại học Bách Khoa và với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực hóa chất mỹ phẩm, tôi tự tin với những sản phẩm mình cung cấp. Tôi có cơ hội đi công tác ở nhiều nước, nhưng điều tôi ấn tượng nhất là làn da của các cô nàng xứ kim chi. Đó là lý do tôi chọn dòng mỹ phẩm có nguồn gốc từ Hàn Quốc để kinh doanh. 

Trang Lê mở rộng kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm vì yêu làm đẹp.

Trang Lê mở rộng kinh doanh thêm mảng mỹ phẩm vì yêu làm đẹp.

- Tôi chọn hướng kinh doanh công ty theo hướng phát triển hệ thống. Tôi muốn tạo công việc cho nhiều chị em, giúp những mẹ bỉm sữa và các bạn sinh viên gặp khó khăn về tài chính có thêm cơ hội.  Kiếm tiền không phải mục đích duy nhất tôi hướng tới nữa, tôi muốn có thêm những đóng góp hữu ích cho cộng đồng.- Chị có chia sẻ gì về bí quyết để phát triển công ty mỹ phẩm?

Bí quyết phát triển công ty mỹ phẩm của tôi không quá phức tạp. Khi kinh doanh sản phẩm của công ty, các bạn sẽ được đào tạo bài bản, được hưởng các chính sách phúc lợi của công ty, được tham gia hội nhóm để rèn luyện bản thân. 

theo An Nhiên / ngoisao.net - 15/06/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/nu-doanh-nhan-dieu-hanh-hai-cong-ty-o-tuoi-30-4115968.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Nữ doanh nhân điều hành hai công ty ở tuổi 30

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc