top-banner-2

Thứ ba, 04/10/2022, 15:29 GMT+7

Con trai thứ hai kín tiếng của tỷ phú giàu nhất châu Á

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 04/10/2022, 15:29 GMT+7

Jeet Adani, con trai tỷ phú Gautam Adani tốt nghiệp Đại học Pennsylvania, hiện dẫn đầu các hoạt động kinh doanh sân bay, tài chính và dịch vụ kỹ thuật số của Tập đoàn Adani.

con-trai-thu-hai-kin-tieng-cua-ty-phu-giau-nhat-chau-a

Năm 2022, tỷ phú Ấn Độ Gautam Adani vươn lên trở người giàu nhất châu Á và thứ hai thế giới với khối tài sản 150 tỷ USD. Sự giàu có của tỷ phú nổi lên mạnh mẽ sau đại dịch, sau khi cổ phiếu các công ty thuộc Adani Group - tập đoàn đa ngành hoạt động trong nhiều lĩnh vực, bao gồm quản lý cảng, vận hành sân bay, năng lượng, tài chính - tăng mạnh. Tuy nhiên, tỷ phú Adani cùng vợ Priti và hai con trai vẫn giữ lối sống giản dị và kín tiếng.

Gần đây, Jeet Adani - con trai thứ hai ngoài 20 tuổi Adani và vợ Priti - mới dần lộ diện trước truyền thông khi tham gia vào hoạt động công ty. Theo Yahoo Finance, Jeet ít hơn anh trai Karan Adani (35 tuổi) 10 tuổi. Jeet học Trường Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng thuộc Đại học Pennsylvania (Mỹ) khóa 2015 - 2019. Khi còn là sinh viên, anh từng làm diễn giả và thành viên của nhóm tài trợ tại Diễn đàn Kinh tế Wharton Ấn Độ 2016 - 2017. Diễn đàn này là nơi quy tụ các nhà lãnh đạo, các chuyên gia, học giả và sinh viên từ khắp nơi trên thế giới thảo luận về sự phát triển của Ấn Độ.

Jeet Adani (thứ ba từ trái sang) bên bố mẹ (áo vàng) và anh trai Karan (ngoài cùng bên phải) trong lễ tốt nghiệp năm 2019 ở Mỹ. Ảnh: Twitter/Gautam Adani

Jeet Adani (thứ ba từ trái sang) bên bố mẹ (áo vàng) và anh trai Karan (ngoài cùng bên phải) trong lễ tốt nghiệp năm 2019 ở Mỹ. Ảnh: Twitter/Gautam Adani

Sau khi tốt nghiệp đại học năm 2019, Jeet gia nhập đế chế kinh doanh do cha mình sáng lập, làm việc tại văn phòng Giám đốc tài chính Tập đoàn Adani. Jeet, người thông thạo tiếng Anh, tiếng Gujarati và tiếng Hindi, được đào tạo tiếp quản công việc kinh doanh của gia đình khi tỷ phú Gautam Adani dần lui về hậu trường và nhường quyền kiểm soát cho hai con trai. So với anh trai Karan - người giám sát hoạt động kinh doanh xi măng, năng lượng của Tập đoàn Adani - Jeet không kém về thành tích.

Chỉ chưa đầy ba năm, Jeet đã chứng minh được bản thân là người tháo vát và sẵn sàng cho quá trình kế nghiệp diễn ra trong tương lai gần. Gần đây, Jeet đã đề xuất các cách tăng cường kết nối hàng không để phát triển kinh tế và xã hội vùng phía nam Ấn Độ, bằng cách thu hút du khách đến những điểm chưa khám phá, xây dựng cơ sở hạ tầng y tế và tăng cường các tuyến đường từ khu công nghiệp đến vui chơi, giải trí.

Hiện Jeet dẫn đầu hoạt động kinh doanh của Sân bay Adani, Phòng thí nghiệm kỹ thuật số Adani - nơi được thiết lập để xây dựng một siêu ứng dụng phục vụ cho tất cả người tiêu dùng của các doanh nghiệp thuộc Tập đoàn Adani. Jeet cũng nắm giữ các vị trí quan trọng như Giám đốc Adani Airport Holdings Ltd (từ tháng 6/2020), Giám đốc Phòng thí nghiệm kỹ thuật số Adani (từ tháng 6/2021) và Phó chủ tịch tài chính của Tập đoàn Adani.

Hai anh em Karan và Jeet rất thân thiết và đều ngưỡng mộ người cha nổi tiếng. "Mỗi ngày, chúng con đều học hỏi những điều tuyệt vời từ cha. Con hy vọng rằng mình có thể làm cho cha cảm thấy tự hào như trong ngày tốt nghiệp của con năm đó", Jeet viết trên Twitter với bức ảnh ôm người cha tỷ phú vào Ngày của cha hồi tháng 6/2022.

Jeet Adani (ngoài cùng bên phải) cùng anh trai Kara (thứ hai từ phải sang) trong một sự kiện năm 2021. Ảnh: Twitter/PranavAdani

Jeet Adani (ngoài cùng bên phải) cùng anh trai Kara (thứ hai từ phải sang) trong một sự kiện năm 2021. Ảnh: Twitter/PranavAdani

Dù công việc bận rộn, Jeet vẫn dành thời gian rảnh hiếm hoi phục vụ sở thích lái trực thăng. Trên trang cá nhân, Jeet thường chia sẻ khoảnh khắc anh lái máy bay và gọi là "niềm đam mê bầu trời". Jeet cũng là người đam mê tốc độ, thường chia sẻ các thông tin về cuộc đua xe và hình ảnh một số siêu xe. Jeet hiện độc thân và cũng chưa từng công khai bạn gái.

Theo The Times of India, gia đình tỷ phú Adani hiện sống tại khu đất trị giá 52 triệu USD ở New Delhi. Họ cũng sở hữu ba máy bay phản lực, trực thăng cũng như nhiều siêu xe. Lối sống của gia đình Adani được cho là giản dị hơn nhiều so với các tỷ phú đồng hương, đặc biệt là nhà Ambani - gia tộc giàu thứ hai tại Ấn Độ. Nhà Ambani sống trong căn siêu biệt thự hơn một tỷ USD, với hơn 600 nhân viên hậu cần.

theo Sơn Nam / ngoisao.vnexpress.net - 04/10/2022

link nguồn: https://ngoisao.vnexpress.net/con-trai-thu-hai-kin-tieng-cua-ty-phu-giau-nhat-chau-a-4516118.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Con trai thứ hai kín tiếng của tỷ phú giàu nhất châu Á

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc