top-banner-2

Thứ ba, 18/08/2020, 14:15 GMT+7

Thói quen buổi sáng của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

Viết bởi ducanh   
Thứ ba, 18/08/2020, 14:15 GMT+7

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan, thường thức dậy lúc 5h, đọc 'vô số thứ', sau đó tập thể dục rồi mới đến văn phòng làm việc.

Jamie Dimon là chủ tịch kiêm CEO ngân hàng lớn nhất nước Mỹ, nơi cung cấp dịch vụ cho gần nửa số hộ gia đình của quốc gia này, với tài sản 3.200 tỷ USD và hơn 250.000 nhân viên trên khắp thế giới. Giống nhiều CEO thành công khác như CEO Amazon Jeff Bezos, CEO Tesla Elon Musk, Jamie Dimon xây dựng thành công của mình bắt đầu từ những thói quen hàng ngày.

Sau giấc ngủ khoảng 7 tiếng, Dimon thức dậy vào "khoảng 5h". Sau đó, ông "đọc vô số thứ" trong vòng một tiếng rưỡi đến hai tiếng, CEO JPMorgan 64 tuổi chia sẻ trên chương trình "Coffee with the Greats" hồi tháng trước.

thoi-quen-buoi-sang-cua-ceo-ngan-hang-lon-nhat-my

Jamie Dimon, Chủ tịch kiêm CEO của JPMorgan. Ảnh: Reuters.

"Mọi người đều đọc The New York Post nên tôi cũng đọc chúng", Dimon nói, chia sẻ rằng ông đọc vài chuyên mục của báo, bao gồm các bài xã luận. Ông cũng đọc mục góc nhìn của The Washington Post. "Sau đó tôi đọc The New York Times, The Wall Street Journal, The Financial Times", CEO JPMorgan liệt kê.Để bắt đầu ngày mới, ông "đọc nhanh tờ New York Daily News". Con gái của Dimon, Laura Dimon, hiện làm việc tại tòa soạn báo này, còn ông sống và làm việc tại New York.

Jamie Dimon cũng đọc "vô số thứ khác", bao gồm "tạp chí tài chính Grant's Interest Rate Observer, các báo cáo Gloom, Boom & Doom Report và tờ The Economist, chủ yếu các mục về kinh tế, báo cáo phân tích, những bài phát biểu, xem mọi người nói gì và những thứ tương tự như thế".

Để tiếp nhận tin tức tốt nhất, Dimon lựa chọn báo giấy "bởi vì chúng ta thường có xu hướng đọc lướt qua, tìm thấy những điều khác biệt và nếu nó làm bạn hứng thú, bạn đọc nó".

"Nhưng nếu đọc báo trực tuyến, bạn thường lăn chuột đến mục cần đọc và không khám phá thêm gì mới nữa. Nếu có thời gian, tôi sẽ bắt mình đọc một loạt mục tôi thường không đọc, bởi tôi muốn vượt ra khỏi những khuôn khổ hàng ngày của bản thân mình", CEO JPMorgan chia sẻ. "Tôi cũng đọc rất nhiều sách, nhưng thường là vào các kỳ nghỉ hơn là trong năm".

Khoảng 7h, CEO JPMorgan tập thể dục tầm 45 phút. "Đó có thể là aerobic, tập tạ nhẹ, giãn cơ hơn là chạy bộ", ông nói.

Dimon thường không ăn trước khi làm việc, thay vào đó uống một cốc cà phê. "Tôi không đói bụng vào buổi sáng", ông cho hay.

Thỉnh thoảng ông cũng ăn sáng sau một tiếng tập thể dục. "Tôi có thể ăn một quả trứng luộc chín, hoặc cái gì đó tương tự. Nhưng vào 12h trưa, tôi sẽ đói bụng. Tôi ăn vào lúc 12h trưa", CEO JPMorgan cho biết.

Jamie Dimon là con trai trong một gia đình nhập cư từ Hy Lạp và định cư tại New York. Sau khi tốt nghiệp trường Kinh doanh Havard, Jamie cùng người thầy Sanford Weill thành lập một công ty tài chính quy mô lớn tiền thân của đế chế tài chính Citigroup vào năm 1998. Nhưng chỉ một năm sau đó giữa họ xuất hiện mâu thuẫn và Sanford đã sa thải Jamie.

Tháng 3/2000, Jamie trở thành CEO của Bank One, ngân hàng lớn thứ 5 ở Mỹ. Khi JPMorgan thâu tóm Bank One tháng 7/2004, Jamie trở thành chủ tịch kiêm giám đốc vận hành của JPMorgan Chase. Dưới thời Jamie, JPM đã thành công vang dội, trở thành ngân hàng hàng đầu nước Mỹ. Hiện Jamie là một trong những nhân vật quyền lực nhất giới tài chính Mỹ khi sở hữu khối tài sản khoảng 1,4 tỷ USD, theo Forbes.

theo Sơn Nam / ngoisao.net - 18/08/2020

link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/thoi-quen-buoi-sang-cua-ceo-ngan-hang-lon-nhat-my-4147515.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Thói quen buổi sáng của CEO ngân hàng lớn nhất Mỹ

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc