top-banner-2

Thứ hai, 23/12/2019, 15:51 GMT+7

CEO mới công ty mẹ Google nhận lương 2 triệu USD

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ hai, 23/12/2019, 15:51 GMT+7

Sundar Pichai, CEO Google, đảm nhận cả vị trí của CEO của công ty mẹ Alphabet sau khi nhà sáng lập Larry Page rời cương vị hồi đầu tháng.

Sundar Pichai, CEO mới được bổ nhiệm của Alphabet, công ty mẹ của Google sẽ nhận được 240 triệu USD thưởng cổ phiếu nếu đạt được các mục tiêu kinh doanh trong 3 năm tới. Đây là mức thưởng cao nhất từng được cam kết đối với nhà điều hành của gã khổng lồ công nghệ này. Đồng thời Alphabet cũng cho biết ông Pichai sẽ nhận lương mỗi năm 2 triệu USD bắt đầu từ 2020. Năm ngoái, nhà sáng lập Google Larry Page chỉ nhận lương 1 USD cho cương vị CEO Alphabet.

CEO-google

Ông Sundar Pichai, CEO của Alphabet và Google. Ảnh: CNBC. 

"Về mức lương thưởng cam kết đối với CEO khi mới được bổ nhiệm, mức lương thưởng của ông Pichai chỉ kém mức 376 triệu USD mà ông Tim Cook được cam kết khi trở thành CEO của Apple", ông Amit Batish, giám đốc marketing của công ty theo dõi lương thưởng của các nhà điều hành doanh nghiệp Equilar cho biết.

Hồi đầu tháng, hai nhà đồng sáng lập Google là Larry Page và Sergey Brin tuyên bố rời cương vị điều hành công ty sau 21 năm. CEO của Google Sundar Pichai, được đưa lên nắm giữ cương vị CEO của cả Alphabet, công ty mẹ của Google.

Sundar Pichai, 47 tuổi, là một trong những doanh nhân nổi tiếng nhất trong giới công nghệ. Ông có 15 năm làm việc tại Google và hiện là nhân vật quan trọng nhất tại công ty này. Pichai được bổ nhiệm làm CEO của Google vào năm 2015 với mức lương 652.500 USD trong năm đầu tiên ở vị trí này. Chỉ một năm sau đó, mức lương thưởng của của ông tăng vọt nhờ khoản thưởng cổ phiếu 199 triệu USD, mức cao nhất đối với vị trí điều hành của Alphabet khi đó.

Tại Google, Sundar Pichai có uy tín rất cao và được hội đồng công ty đánh giá cao. Ông được coi là người có công lớn trong việc mang lại sự thành công cho trình duyệt Chrome của Google. Hồi năm 2014, ông cũng là một ứng viên tiềm năng cho ghế CEO Microsoft trước khi ông Satya Nadella lên thay ông Steve Ballmer.

Theo một báo cáo gần đây của Google, ông Pichai còn nhận được gói chi phí hỗ trợ gần 1,9 triệu USD trong năm 2018, trong đó bao gồm chi phí an ninh và vé máy bay. Lương cơ bản của ông trong 2018 là 650.000 USD.

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 23/12/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/ceo-moi-cong-ty-me-google-nhan-luong-2-trieu-usd-4031146.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

CEO mới công ty mẹ Google nhận lương 2 triệu USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc