top-banner-2

Chủ nhật, 30/06/2019, 15:41 GMT+7

Warren Buffett từng giúp Bill Gates vượt qua thời kỳ khủng hoảng

Viết bởi Mai Ngọc   
Chủ nhật, 30/06/2019, 15:41 GMT+7

Hai vị tỷ phú có tình bạn khăng khít gần 30 năm và thường giúp đỡ nhau trong kinh doanh, cùng tham gia các hoạt động từ thiện.

Trong một cuộc phỏng vấn vào tuần trước, nhà đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates tiết lộ rằng tỷ phú Warren Buffett là một trong những người đóng vai trò quan trọng nhất đối với thành công của ông. Trong đó, không thể không nhắc đến việc huyền thoại đầu tư đã giúp Gates vượt qua một trong những giai đoạn khó khăn nhất của sự nghiệp.

Huyền thoại đầu tư Warren Buffett chính là người đã giúp Bill Gates vượt qua vụ kiện chống độc quyền hơn 20 năm trước. Chính phủ Hoa Kỳ đã kiện Microsoft vào năm 1998 vì công ty đã sử dụng quyền lực của mình để hạ gục đối thủ cạnh tranh của mình và tiếp tục độc quyền trình duyệt Internet Explorer. Vụ việc này khiến cho tương lai của Microsoft lâm nguy và chính Buffett với vai trò như một "cố vấn tuyệt vời" đã giúp cho công ty công nghệ của Bill Gates vượt qua giai đoạn khó khăn này.

 warren-buffett-bill-gates

Tỷ phú Bill Gates (trái) và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett. Ảnh: BI.

Bill Gates tâm sự: "Điều khó khăn nhất mà tôi phải trải qua chính là vụ kiện chống độc quyền trên và mọi việc xảy ra hoàn toàn nằm ngoài dự đoán của tôi. Có được một người cố vấn trong một lĩnh vực kinh doanh khác, với tư duy kinh doanh độc đáo như Buffett là một món quà lớn đối với tôi".

Sau giai đoạn khó khăn đó, Microsoft tiếp tục phát triển và trở thành một trong những công ty công nghệ lớn nhất thế giới. Song hành với đó là tình bạn bền vững suốt gần 30 năm của hai tỷ phú Bill Gates và Warren Buffett. Họ thường xuyên thể hiện sự tín nhiệm với nhau bằng cách chia sẻ những trải nghiệm và lời khuyên kinh doanh cho nhau.

Đồng thời cả hai tỷ phú cũng cùng tham gia các hoạt động từ thiện xã hội. Cùng với vợ của Gates, Melinda, Bill và Buffett đã tạo nên quỹ "The Giving Pledge" vào năm 2010. Quỹ này được thành lập với mục đích khuyến khích các tỷ phú thế giới cam kết trao tặng phần lớn tài sản của mình cho việc từ thiện trong lúc sinh thời hoặc theo di chúc sau khi qua đời.

Tình bạn của hai vị tỷ phú này không chỉ được thể hiện trong kinh doanh mà còn trong đời sống hàng ngày. Cả hai cùng đi thử đệm hay cùng làm việc theo ca tại Dairy Queen, một chuỗi các cửa hàng mà công ty Berkshire Hathaway do Buffett điều hành sở hữu.

Ngoài ra Bill Gates còn tiết lộ Buffett chính là người đã dạy ông cười nhiều hơn mỗi ngày. "Buffett có cách nhìn nhận mọi thứ rất rõ ràng, bao gồm cả ý tưởng về việc biến công việc kinh doanh trở nên vui vẻ hơn, mặc dù ông ấy làm việc còn nhiều hơn cả tôi", Gates nói.

Theo Sơn Nam/Ngoisao.net - 30/6/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/warren-buffett-tung-giup-bill-gates-vuot-qua-thoi-ky-khung-hoang-3945616.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Warren Buffett từng giúp Bill Gates vượt qua thời kỳ khủng hoảng

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc