top-banner-2

Thứ sáu, 22/03/2019, 14:48 GMT+7

Tỷ phú Ấn Độ bị bắt vì lừa đảo 2 tỷ USD

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ sáu, 22/03/2019, 14:48 GMT+7

Ông Nirav Modi bị cảnh sát Anh bắt ngày 19/3 tại London với cáo buộc lừa đảo các ngân hàng khoản tiền khổng lồ.

Theo CNN, cảnh sát Anh bắt giữ tỷ phú Nirav Modi theo yêu cầu từ phía Ấn Độ. Năm 2018, ngân hàng Quốc gia Punjab, một trong số ngân hàng lớn nhất Ấn Độ, cáo buộc hai công ty trang sức do ông Modi cùng người chú Mehul Choksi của mình đứng đầu đã lừa đảo một khoản vay trị giá tới 2 tỷ USD

Theo Cục Điều tra Trung ương Ấn Độ (CBI), vị tỷ phú 48 tuổi này đã câu kết với các cán bộ ngân hàng làm hồ sơ bảo lãnh bất hợp pháp để vay khoản tiền khổng lồ. CBI đột kích văn phòng, tịch thu tài liệu và tài sản trị giá hàng triệu USD của ông Modi.

ty-phu-an-do-bi-bat

Tỷ phú Ấn Độ, Nirav Modi. Ảnh: Bloomberg. 

Hai ông Modi và Choksi đều khẳng định không làm gì sai nhưng sau đó bỏ trốn khỏi Ấn Độ trước khi thông tin chi tiết về vụ lừa đảo được công bố. Ấn Độ sau đó đã đề nghị Interpol phát Thông báo đỏ về việc bắt giữ Modi và yêu cầu sự hỗ trợ của chính quyền Anh khi biết Modi đang ở đây. Nước này đang gửi yêu cầu dẫn độ Nirav Modi.

Hãng trang sức của Modi không chỉ hoạt động tại Ấn Độ mà còn có nhiều cửa hàng ở nhiều nơi trên thế giới như London, New York, Hong Kong, Bắc Kinh và Singapore.

Ông Nirav Modi từng xuất hiện trong danh sách tỷ phú USD của Forbes lần đầu cách đây 6 năm. Năm 2017, theo ước tính của Forbes, khối tài sản của ông khoảng 1,7 tỷ USD

Vijay Mallya, một tỷ phú khác của Ấn Độ đang tá túc tại Anh, cũng bị chính quyền nước này yêu cầu dẫn độ sau cáo buộc lừa đảo các ngân hàng khoản tiền 1,6 tỷ USD. Tuy nhiên, ông Mallya phủ nhận việc bỏ trốn khỏi Ấn Độ và cho rằng cáo buộc gian lận trên là "hoàn toàn bịa đặt và vô căn cứ".

Theo Sơn Nam (CNN)/Ngoisao.net - 21/3/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/ty-phu-an-do-bi-bat-vi-lua-dao-2-ty-usd-3897867.html


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú Ấn Độ bị bắt vì lừa đảo 2 tỷ USD

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc