top-banner-2

Thứ ba, 26/02/2019, 12:41 GMT+7

Tỷ phú 95 tuổi thành công nhờ 'không sân si, tiết kiệm và lạc quan'

Viết bởi Mai Ngọc   
Thứ ba, 26/02/2019, 12:41 GMT+7

Charlie Munger, cánh tay phải của tỷ phú Warren Buffett, khuyên không ghen tị thành tích của người khác, biết chọn bạn và hợp tác với người đáng tin cậy.

Tỷ phú Charlie Munger, phó chủ tịch của tập đoàn Berkshire Hathaway, được xem là cánh tay phải của huyền thoại đầu tư Warren Buffett. Munger sinh ra và lớn lên ở thành phố Omaha, cùng quê với ông Warren Buffett. Trước khi nhận lời mời của Buffett gia nhập tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway ở tuổi 35, tỷ phú này là một luật sư. Suốt bốn thập kỷ gắn bó với Berkshire Hathaway, ông Charlie Munger đã có những đóng góp lớn cho sự phát triển của tập đoàn. Tỷ phú Warren Buffett cũng khẳng định phần lớn thành công của Berkshire Hathaway là nhờ công Charlie Munger bởi chính ông là người lên kế hoạch chi tiết cho hoạt động của tập đoàn.

Ngoài vai trò phó chủ tịch tập đoàn đầu tư Berkshire Hathaway, ông Charlie Munger còn là chủ tịch của nhà xuất bản Daily Journal Corp và thành viên hội đồng quản trị của nhà bán lẻ hàng đầu tại Mỹ Costco. Hiện vị tỷ phú này sở hữu khối tài sản trị giá 1,7 tỷ USD, theo ước tính của Forbes. Ở tuổi 95, ông vẫn sống khỏe và minh mẫn.

ti-phu-charlie-munger

Tỷ phú Charlie Munger (trái) và huyền thoại đầu tư Warren Buffett trong một sự kiện của Berkshire Hathaway năm 2016. Ảnh: Omaha. 

Trong cuộc phỏng vấn với CNBC, khi được hỏi về bí quyết sống lâu và hạnh phúc, vị tỷ phú 95 tuổi nói: "Bí mật của tôi rất đơn giản. Bạn không nên ghen tị với thành tích của người khác bởi điều này chỉ khiến bạn tích tụ thêm nhiều cảm xúc tiêu cực mà thôi. Hãy lạc quan và tập trung vào công việc của mình". 

Doanh nhân Charlie Munger cho biết bản thân không oán giận ai và điều gì có thể thì hãy cho qua. Ông cho rằng để có được thành công phải biết chọn bạn và hợp tác với những người đáng tin cậy. Cuối cùng ông khuyên hãy chi tiêu hợp lý và tiết kiệm một phần tiền lương mỗi tháng để dùng cho những việc đột xuất.

"Tất cả nguyên tắc đơn giản này sẽ giúp cuộc sống của bạn trở nên tốt đẹp và tuyệt vời hơn", ông nói. 

Ngoài ra, ông cũng quan niệm giống người bạn lâu năm của mình, Warren Buffett, rằng để có được thành công và hạnh phúc thì "Hãy cho đi". Theo ông, khi bạn sẵn lòng giúp đỡ người khác mà không đòi hỏi người đó phải trả ơn mình thì nó sẽ mang tới sự ảnh hưởng tích cực. Bởi người được bạn giúp đỡ sẽ tiếp tục giúp người khác thì xã hội sẽ trở nên ngày càng tốt đẹp hơn.

Theo Sơn Châu/Ngoisao.net - 26/2/2019

Link nguồn: https://ngoisao.net/thuong-truong/ty-phu-95-tuoi-thanh-cong-nho-khong-san-si-tiet-kiem-va-lac-quan-3885782.html


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tỷ phú 95 tuổi thành công nhờ 'không sân si, tiết kiệm và lạc quan'

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc