top-banner-2

Thứ năm, 11/01/2018, 17:23 GMT+7

Tiết lộ thời gian bà Yingluck có thể lưu trú ở Anh với thị thực doanh nhân

Viết bởi Xuân An   
Thứ năm, 11/01/2018, 17:23 GMT+7

Đảng Pheu Thai đã tiết lộ thời gian bà Yingluck có thể lưu trú ở Anh với thị thực (visa) doanh nhân mà bà đã sử dụng để nhập cảnh vào Anh.

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra hiện đang sống tại Anh với visa doanh nhân và chưa được cấp phép tị nạn chính trị.

Được biết, đây là visa loại 1, trong đó người được cấp sẽ được phép lưu trú ở Anh trong tối đa 3 năm 4 tháng, một nguồn tin giấu tên từ đảng Pheu Thai cho hay.

Tiêu điểm - Tiết lộ thời gian bà Yingluck có thể lưu trú ở Anh với thị thực doanh nhân

Cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck Shinawatra.

Theo website của Chính phủ Anh, những người ngoài khu vực kinh tế chung châu Âu và Thụy Sỹ có thể được cấp visa loại 1 (loại doanh nhân), nếu họ đáp ứng được điều kiện đầu tư khoảng 200.000 bảng (khoảng 8,7 triệu bath Thái).  

Thêm vào đó, người được cấp visa loại 1 có thể xin gia hạn thêm 2 năm nữa, hoặc thậm chí xin định cư nếu đã từng sống ở Anh 5 năm, theo website trên.

Tờ The Nation cho hay, từng có một số lời đồn cho rằng cựu Thủ tướng Thái Lan Yingluck có khả năng sẽ xin tị nạn chính trị ở Anh sau khi rời khỏi quê nhà để tránh nguy cơ bị kết tội.

Trước đó, bà Yingluck được nhìn thấy ở Anh trong nhiều thời điểm và địa điểm khác nhau vào những tháng gần đây.

Hôm qua, đảng Pheu Thai đã xác nhận bà Yingluck đang ở Anh, dù thành viên của đảng này tuyên bố rằng họ không có thông tin chi tiết gì về nơi ở hay tình trạng pháp lý của bà này.

Hôm 9/1, Thủ tướng Thái Lan Prayut Chan-o-cha thừa nhận quá trình dẫn độ bà Yingluck về nước là “không dễ dàng” dù biết rằng bà đang lưu trú ở Anh.

“Đừng xem đó chỉ là vấn đề nội bộ. Tất cả mọi người, kể cả tôi, cũng hy vọng (bà Yingluck) sẽ hồi hương, nhưng điều đó phụ thuộc vào các nước có liên quan và nằm ngoài tầm kiểm soát của chúng tôi. Cảnh sát sẽ vào cuộc sau khi nhận được những bằng chứng và thông tin xác thực. Chúng tôi sẽ phải tiến hành tuần tự. Không thể bất cẩn với bất kỳ ai”, Thủ tướng Prayut nói.

Dù Anh và Thái Lan đã ký hiệp ước dẫn độ năm 1912 nhưng phía Bangkok vẫn chưa chính thức đề nghị London dẫn độ bà Yingluck, do chưa xác định được địa điểm chính xác của cựu Thủ tướng kể từ khi bà được cho là đang lưu trú tại Các Tiểu Vương quốc Ả rập thống nhất (UAE).

Theo nguoiduatin.vn (11/1/2018)

http://www.nguoiduatin.vn/thoi-gian-ba-yingluck-co-the-luu-tru-o-anh-voi-visa-loai-1-a355100.html

 


Tin liên quan:
Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Xem thêm các bài viết cùng chủ đề với bài viết (phía trên):

Tiết lộ thời gian bà Yingluck có thể lưu trú ở Anh với thị thực doanh nhân

 

hoa-moc-thien-2

E-banner-wedding-2

bia-kndn

miss-charm

hoa-moc-thien

E-banner-meeting-1

dai-lam-moc